Hướng dẫn tìm các loại quặng trong Minecraft 1.20 Trails and Tales

  • 7 Đánh giá

Bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales tập trung vào trang trí và tùy chỉnh, với các bộ áo giáp và một số khối nghệ thuật đầy màu sắc được đưa vào trò chơi. Tuy nhiên, quặng vẫn đóng một vai trò quan trọng vì chúng là vật liệu cần thiết để chế tạo các bộ áo giáp và nhiều vật phẩm khác trong Minecraft.

Các hầm mỏ và hang động bên dưới Overworld chứa đầy các khối quặng, tất cả đều đang chờ được khai thác và nấu chảy để tạo ra các trang bị như vũ khí, công cụ và các vật phẩm khác.

Mỗi loại quặng trong Minecraft nằm ở một độ cao khác nhau, thường cung cấp cho người chơi một khu vực chung để quan sát xung quanh khi cố gắng tìm chúng. Tuy nhiên, với những thay đổi về thế hệ thế giới và chiều cao quặng trong bản cập nhật Minecraft 1.18 Caves and Cliffs, một số người chơi có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí của các loại quặng.

Do đó, bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn tìm quặng và vị trí tốt nhất để khai thác quặng trong Minecraft 1.20 Trails and Tales.

Mô hình phân bổ quặng trong Minecraft 1.20

Vì Minecraft 1.18 đã thay đổi hoàn toàn cách các loại quặng phân bố khắp thế giới, do đó, sau 2 bản cập nhật là The Wild và Trails and Tales, mô hình phân phối quặng trong game không có nhiều thay đổi. Điểm giữa của phạm vi phân phối một loại quặng thường là nơi tốt nhất để tìm kiếm nó, vì đó là nơi có tỷ lệ spawn cao nhất.

Mô hình phân bổ quặng trong Minecraft kể từ bản cập nhật Caves and Cliffs 1.18
Mô hình phân bổ quặng trong Minecraft kể từ bản cập nhật Caves and Cliffs 1.18

Dưới đây là tất cả các loại quặng chính và cấp độ Y tốt nhất để tìm thấy chúng trong trò chơi tính đến thời điểm hiện tại:

  • Than: Y 44, 95 và 136
  • Đồng: Y 48 (được tìm thấy rất nhiều trong các mạch quặng sắt giữa Y 48 và 0)
  • Lapis Lazuli: Y -1
  • Sắt: Y 15 và 232 (được tìm thấy trong các mạch quặng sắt giữa Y 48 và 0, Y -8 và -56).
  • Vàng: Y -16 (ở Badland, từ Y 32 đến 256)
  • Redstone: Y -59
  • Diamond: Y -59
  • Emerald: Y 236
  • Nether Quartz: Y 10 đến 114
  • Nether Gold: Y 15
  • Ancient Debris: Y 13 đến 17

Kể từ bản cập nhật 1.18, tất cả các bản cập nhật trong tương lai đều tuân theo cùng biểu đồ phân phối quặng này, bao gồm cả bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales. Do đó, người chơi phải xem biểu đồ phân phối quặng Mojang phát hành sau bản cập nhật 1.18.

Vị trí tốt nhất để tìm quặng trong Minecraft 1.20

Đá đỏ (Y=-58 và -59)

Đá đỏ là một loại quặng quan trọng trong Minecraft với những công dụng rất cụ thể, nhưng có thể khó tìm thấy vì nó xuất hiện ở tầng sâu hơn trong hệ thống hang động ngầm của Minecraft.

Điều hữu ích là nó xuất hiện ở 2 khoảng khác nhau. Khu vực đầu tiên nằm trong khoảng từ Y cấp 15 đến -63. Khoảng thứ 2 là từ cấp độ Y -32 đến -63 và tiếp tục mở rộng khi đi sâu hơn, nghĩa là lượng quặng đá đỏ lớn nhất sẽ được tìm thấy ở cấp độ Y -63.

Tuy nhiên, các tầng sâu nhất của Overworld được bao phủ bởi bedrock, khiến việc khai thác không thể hiệu quả. Do đó, các cấp độ có lợi nhất để tìm đá đỏ trong Minecraft 1.20 là cấp độ Y -58 và -59.

Vị trí tốt nhất để tìm kiếm và khai thác từng loại quặng trong Minecraft 1.20
Vị trí tốt nhất để tìm kiếm và khai thác từng loại quặng trong Minecraft 1.20

Kim cương (Y=-59)

Mặc dù Netherite là vật liệu mạnh nhất và bền nhất trong Minecraft, nhưng nó cũng cực kỳ hiếm, vì vậy, ngôi vị quặng tổng thể tốt nhất trong Minecraft vẫn thuộc về quặng kim cương. Kim cương có thể được tìm thấy giữa Y cấp -63 và -14.

Cũng giống như đá đỏ, Kim cương tăng về số lượng khi tiến sâu hơn vào Overworld, vì vậy hãy chú ý khi khám phá những điểm sâu nhất của hệ thống hang động. Vì các lớp sâu nhất tạo ra một tấn bedrock nên việc khai thác ở mức khác mức bedrock thấp nhất (Y -59) là cách có lợi nhất để thu được kim cương.

Lapis Lazuli (Y=-1)

Lapis Lazuli là một loại quặng hiếm có màu xanh lam được sử dụng trong quá trình yểm bùa. Vì hầu như không thể dùng bùa chú nếu không có loại quặng này, nên vai trò của nó đối với tiến trình của người chơi để thông qua chế độ sinh tồn của Minecraft có thể được coi là rất quan trọng.

Quặng Lapis Lazuli tạo ra từ cấp Y -32 đến 30, và cấp Y -1 có lượng Lapis tạo ra tối đa. Tuy nhiên, đào ở cấp độ này có nghĩa là quặng sẽ không tiếp xúc với không khí và sẽ phải được đào từ giữa các lớp.

Điều đó cũng có nghĩa là toàn bộ khu vực khai thác sẽ được bao phủ bởi đá phiến sâu, nổi tiếng là gây khó chịu cho việc khai thác vì phải mất gấp đôi thời gian so với đá thường để phá vỡ. Khu vực Lapis Lazuli thứ hai tạo ra giữa các cấp Y -64 và 64, điều đó vẫn có nghĩa là cấp có lợi nhất để khai thác loại quặng này là cấp Y -1.

Sắt (Y=15)

Sắt cực kỳ quan trọng trong Minecraft, thậm chí là quặng quan trọng nhất trong trò chơi. Điều này chủ yếu là do nó là loại quặng được sử dụng rộng rãi nhất, bên cạnh than đá.

Nó được sử dụng để chế tạo hầu hết mọi vật phẩm quan trọng trong trò chơi, chẳng hạn như áo giáp, vũ khí, công cụ và xô. Nó có thể dễ dàng truy cập và có độ bền khá cao.

Sắt được tạo ra theo 3 đợt trên hệ thống hang động của Overworld. Đợt đầu tiên tạo ra giữa Y 54 và -24, với cấp có lợi nhất là Y 15. Khu vực sắt thứ hai tạo ra đồng đều giữa Y 64 và -63, mức tốt nhất cho cả hai đợt là ở Y 15.

Đợt thứ ba xuất hiện trong khoảng từ Y 319 đến 80, vì vậy trừ khi đang khai thác bên trong một ngọn núi, đừng mong đợi thu được một kho báu sắt từ chỗ này.

Ngoài 3 khu vực này, quặng sắt cũng sinh ra dưới dạng các mạch quặng ở bất kỳ đâu dưới Y 0. Các mạch này là những khu vực rộng lớn chứa đầy quặng sắt trộn với các khối tuff và sắt thô. Một số mạch quặng sắt lớn nhất được biết là chứa tới 2000 khối quặng.

Than (Y=136)

Than là một trong những tài nguyên quan trọng nhất trong Minecraft, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trò chơi, vì nó cho phép người chơi nấu chảy quặng và chế tạo rất nhiều vật phẩm khác. Đây là một nguồn nhiên liệu hiệu quả giúp game thủ có thể tồn tại trong phần lớn thời gian của trò chơi.

Than được tạo thành hai đợt trên khắp Overworld, đợt đầu tiên là từ cấp Y từ 0 đến 190 và đợt thứ hai từ cấp Y 136 đến 256. Hai đợt trùng nhau ở cấp Y 136, điều này khiến nó trở thành cấp có lợi nhất để khai thác quặng than trong Minecraft 1.20.

Cập nhật: 26/04/2024
  • 17.769 lượt xem
Xem thêm: Minecraft