Cách chơi co-op Vampire Survivors trực tuyến

  • 8 Đánh giá

Game roguelike bắn súng bullet-heaven Vampire Survivors vừa có bản cập nhật mới 1.6 bổ sung chế độ couch co-op lên tới 4 người chơi hoàn toàn mới khiến cho cộng đồng game thủ cực phấn khích. Rất nhiều hội huynh đệ đã hò nhau vào cùng chơi để sát cánh đẩy lùi các làn sóng ma cà rồng không hồi kết. Bên cạnh đó, engine game cũng được cải tiến giúp cho trải nghiệm chơi game trở nên tuyệt vời hơn.

Chế độ mới của Vampire Survivors cho phép 4 người cùng chiến đấu co-op
Chế độ mới của Vampire Survivors cho phép 4 người cùng chiến đấu co-op

Với gameplay độc đáo mới mẻ, trò chơi Hot Hit Vampire Survivors đã và đang khỏi đầu cho một xu thế game indle.

Chế độ co-op trong Vampire Survivors

Chế độ couch co-op (hay local co-op) của Vampire Survivors cho phép 4 người cùng nhau chơi offline trên một PC. Mỗi người chơi sẽ yêu cầu một bộ điều khiển riêng. Một số người chơi cho biết, họ có thể chơi co-op từ xa với nhau hiện thông qua Remote Play Together của Steam.

Chế độ này bao gồm tất cả các bản đồ và bản mở rộng đã phát hành cho đến nay, cung cấp nhiều nội dung để người chơi khám phá. Vậy là từ nay, thay vì phải cô đơn một mình giữa chiến trường hàng nghìn sinh vật đêm thì bạn đã có thể cùng bạn bè chiến đấu. Rủ tối đa 3 người bạn đồng hành và tồn tại cho đến bình minh với tư cách là một đội, tham gia giai đoạn và bản đồ yêu thích.

Chế độ co-op mới này cũng có một vật phẩm mới là Friendship Amulet giúp nâng cấp những người khác khi bạn chọn nó. Những người chơi co-op có ít khe cắm vũ khí hơn và vật phẩm mới sẽ giúp cho mọi thứ trong game cân bằng.

Cách chơi chế độ co-op 4 người trong game Vampire Survivors

Chế độ co-op được bật mặc định khi bạn cập nhật Vampire Survivors lên phiên bản mới nhất là 1.6. Nếu bạn có nhiều bộ điều khiển hoặc thiết bị ngoại vi được kết nối với thiết bị của mình, chỉ cần nhấn “Start” trong menu chính. Việc lựa chọn nhân vật giờ đây sẽ có bốn hộp màu sắc ở dưới cùng, nơi bạn và những người chơi khác có thể chọn nhân vật của mình.

Bạn và bạn bè lựa chọn nhân vật với bốn hộp màu sắc
Bạn và bạn bè lựa chọn nhân vật với bốn hộp màu sắc

Giả sử bạn chỉ đang chơi với một người bạn khác trên PC bằng một bộ điều khiển duy nhất được kết nối với thiết bị. Trong trường hợp đó, bộ điều khiển sẽ tự động được phát hiện là “Thiết bị ngoại vi đầu vào của Người chơi 1”. Để tắt tính năng này, hãy điều hướng đến cài đặt trong trò chơi và chọn biểu tượng trông giống như bốn cái đầu đang trò chuyện. Tắt “Assign Controller to Player 1”. Giờ đây, việc mở Lựa chọn nhân vật sẽ cho phép cả bạn và bạn của bạn bắt đầu trò chơi.

Cách chơi chế độ co-op Vampire Survivors trực tuyến

Kể từ phiên bản 1.6, nhà phát triển cho biết họ không thể đưa ra bất kỳ lời hứa trước nào đối với việc hỗ trợ tính năng co-op trực tuyến. Vì thế, đây có thể là tin không vui với những game thủ chơi trên nền tảng console hay di động, nhưng những người chơi PC lại có một giải pháp tuyệt vời, đó là Steam Remote Play.

Vampire Survivors trực tuyến qua Steam Remote Play
Vampire Survivors trực tuyến qua Steam Remote Play
  1. Sau khi mở Vampire Survivors, hãy thực hiện các bước sau để chơi co-op trực tuyến qua Remote Play:
  2. Mở Steam Overlay thông qua các hotkey bạn đã đặt trong cài đặt của máy khách.
  3. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tab profile nào của bạn bè trong cửa sổ Friends.

Trong menu thả xuống, hãy chọn “Remote Play Together” để họ tham gia cùng bạn trong Vampire Survivors như thể đang chơi chế độ nhiều người chơi cục bộ.

Vì thiết bị của bạn về cơ bản là một loại “máy chủ” dành cho (những) người bạn, hãy đảm bảo kết nối của mình và những người khác đều ổn định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng giật lag nếu người bạn trên Steam của bạn ở Madrid trong khi bạn ở Tokyo.

Các bổ sung khác ở Vampire Survivors 1.6

Điều đáng chú ý nữa ở bản cập nhật này là engine mới. Nó giúp game mượt mà hơn rõ rệt so với cái cũ, đặc biệt là trên các máy có nguồn tài nguyên hạn chế như máy tính cũ, máy chơi game cầm tay và laptop. Kênh YouTube riêng của Poncle đã tải lên một video so sánh hiệu suất trên Steam Deck trước và sau khi chuyển engine và cho thấy kết quả rõ ràng.

Khi chơi ở chế độ cho co-op. Bạn có thể bật màu sắc của người chơi, đường viền của người chơi và chỉ số của người chơi để giúp mọi thứ dễ dàng xác định hơn một chút trong chiến trường cực hỗn loạn của Vampire Survivors.

Chiến trường hỗn loạn của Vampire Survivors
Chiến trường hỗn loạn của Vampire Survivors

Về lối chơi, có một vài điều chỉnh đáng chú ý về cách mọi thứ hoạt động đối với tính năng co-op của Vampire Survivors. Một điểm khác biệt là số lượng ô dành cho Vũ khí và Trang bị bị giới hạn tùy thuộc vào số lượng người chơi.

Người chơi tăng cấp theo lượt và các rương được trao cho một cá nhân ngẫu nhiên
Người chơi tăng cấp theo lượt và các rương được trao cho một cá nhân ngẫu nhiên

Hơn nữa, các vật phẩm hiện có thể khả dụng toàn cầu hoặc cục bộ nên sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nhóm của bạn hoặc chỉ bạn. Người chơi tăng cấp theo lượt và các rương được trao cho một cá nhân ngẫu nhiên, bất kể ai đạt được nó trước. Bạn có thể xem lựa chọn tăng cấp của ai trên màn hình bằng 2 banner cuộn, sẽ hiển thị nhân vật của người chơi đã chọn.

Cập nhật: 02/09/2023
  • 8.800 lượt xem