Chiến thuật chơi The Thaumaturge

  • 1 Đánh giá

Bạn đang gặp khó khăn khi lên kế hoạch chiến đấu trong The Thaumaturge? Hãy làm theo hướng dẫn chiến lược chiến đấu dưới đây để tìm hiểu cách sống sót khi chạm trán kẻ thù trong The Thaumaturge nhé!

The Thaumaturge là game chiến thuật kinh dị vừa mới ra mắt trên Steam
The Thaumaturge là game chiến thuật kinh dị vừa mới ra mắt trên Steam

Hệ thống chiến đấu trong The Thaumaturge

The Thaumaturge tích hợp hệ thống chiến đấu theo lượt, giúp bạn chống lại cả kẻ thù con người và các sinh vật siêu nhiên. Trong game, bạn vào vai Wiktor Szulski, một pháp sư có thể tác động đến trái tim và tâm trí của các nhân vật khác trong trò chơi, đồng thời có thể điều khiển và chỉ huy những sinh vật giống quỷ tên là Salutor.

Hệ thống chiến đấu ban đầu của The Thaumaturge có thể hơi khiến game thủ choáng ngợp, vì vậy, dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể chiếm ưu thế trong mỗi cuộc chạm trán trong game.

The Thaumaturge tích hợp hệ thống chiến đấu theo lượt
The Thaumaturge tích hợp hệ thống chiến đấu theo lượt

Hướng dẫn chiến thuật trong The Thaumaturge

Xem trước các lượt đánh của kẻ thù

Một hướng dẫn có thể giúp ích cho bạn là kiểm tra các lượt đánh sắp tới của kẻ thù - chúng được hiển thị ở đầu màn hình. Bằng cách đọc từ trái sang phải, bạn có thể biết kẻ thù nào sẽ tấn công tiếp theo. Điều này sẽ cho phép bạn lên kế hoạch trước cho các cuộc tấn công.

Xem trước các lượt đánh của kẻ thù
Xem trước các lượt đánh của kẻ thù

Sử dụng Salutor một cách phù hợp

Các Salutor đôi khi sẽ đưa bạn đến chiến thắng trong các trường hợp chiến đấu cụ thể. Mặc dù các đòn tấn công của bạn bị hạn chế, nhưng số lượng Salutor mà bạn có thể sử dụng trong một trận đấu sẽ cho phép bạn tập trung vào điểm yếu của kẻ thù. Những Salutor này có rất nhiều khả năng khác nhau có thể mang đến lợi thế khi tấn công.

Sử dụng các Salutor một cách hợp lý
Sử dụng các Salutor một cách hợp lý

Nâng cấp kỹ năng một cách chính xác

Đây có thể là một trong những khía cạnh phức tạp nhất trong chiến đấu. Bạn sẽ mở khóa kỹ năng và các bản nâng cấp mỗi khi lên level và khám phá các Salutor mới. Mỗi kỹ năng được nâng cấp sẽ tạo ra các hiệu ứng mới. Ngoài ra, bạn có thể gỡ bản nâng cấp này để áp dụng cho một kỹ năng khác (thay đổi phải diễn ra trước mỗi trận chiến). Vì vậy, hãy trang bị các bản nâng cấp cho những kỹ năng phù hợp.

Nâng cấp các kỹ năng một cách phù hợp
Nâng cấp các kỹ năng một cách phù hợp

Tận dụng các kỹ năng Damage Over Time

Nếu quá tập trung vào một người trong nhóm kẻ thù, bạn có thể mất cảnh giác trước những kẻ thù khác. Vì vậy, việc sử dụng các kỹ năng gây sát thương theo thời gian (Damage Over Time skill) như Old Wound hoặc Agony sẽ đảm bảo rằng kẻ thù của bạn sẽ luôn phải chịu sát thương thụ động, và đổi lại, bạn sẽ nhận được phần thưởng - ví dụ như HP.

Tận dụng các skill Damage Over Time 
Tận dụng các skill Damage Over Time

Sử dụng nhiều đòn tấn công cơ bản

Mặc dù chỉ có thể tập trung vào sát thương thụ động hoặc DPS, nhưng điều có lợi nhất cho bạn là sử dụng tất cả các đòn tấn công đa dạng. Ngay cả những cú đấm nhỏ cũng có thể lật ngược tình thế trận chiến. Bằng cách sử dụng các đòn tấn công cơ bản trong khi chiến đấu, bạn sẽ mở khóa được phiên bản cấp cao hơn của chúng.

Hãy nhớ làm theo các bước trên và xây dựng chiến lược của bạn để sống sót sau mỗi cuộc chạm trán trong The Thaumaturge, đặc biệt là những cuộc chiến với mục đích mở khóa Salutor mới.

Cập nhật: 06/03/2024
  • 68 lượt xem
Xem thêm: The Thaumaturge