Hướng dẫn thu thập và dùng đầu mob trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Đầu mob là vật phẩm trang trí tuyệt vời mà người chơi Minecraft có thể thu thập. Cần có một số chiếc đầu để spawn ra Wither, trong khi những cái khác còn có thể được đội trên đầu người chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thu thập đầu mob trong Minecraft 1.20.

Với việc phát hành Minecraft snapshot 22w46a, hiện có 7 đầu mob trong Minecraft bao gồm người chơi (chỉ đầu của Steve), Zombie, Skeleton, Wither Skeleton, Creeper, Piglin và Dragon.

Cách lấy đầu Zombie/Skeleton/Creeper/Piglin

Thu thập Charged Creeper

Để có được đầu mob, trước tiên người chơi cần sở hữu Charged Creepers - một biến thể mạnh hơn của Creeper bình thường, xuất hiện khi Creeper bị sét đánh. Nó có sức mạnh vụ nổ tăng lên đáng kể, gây ra tới 127 điểm sát thương ở độ khó cao nhất. Một Creeper bình thường chỉ có thể gây sát thương tối đa 64 điểm.

Chargeed Creeper có thể tạo ra một vụ nổ kinh hoàng
Chargeed Creeper có thể tạo ra một vụ nổ kinh hoàng

Để tạo Charged Creeper, người chơi cần:

  • Đánh Creeper bằng đinh ba có bùa mê Channeling. Không cần đánh nó thực sự, người chơi chỉ cần sử dụng cây đinh ba trong vòng 5 khối của Creeper.
  • Xây dựng một rào cản để bẫy Creeper sau đó đặt một cột thu lôi ngay bên cạnh nó.

Tìm mob tương ứng

Trong Phiên bản Java, một vụ nổ Charged Creeper giết chết Zombie, Skeleton, Wither Skeleton, Creeper khiến một trong những mob đó rơi ra đầu mob tương ứng. Chỉ một mob có thể rơi ra với một vụ nổ Creeper duy nhất, vì vậy nếu nhiều mob hợp lệ bị giết thì mob rơi đầu sẽ được chọn ngẫu nhiên.

Cách lấy đầu Wither Skeleton

Wither Skeleton là biến thể cao lớn của bộ xương được trang bị kiếm đá, gây ra hiệu ứng khô héo chết người. Chúng chủ yếu sinh sản trong các pháo đài địa ngục ở cấp độ ánh sáng 0 và theo nhóm 4. Chúng rơi ra xương, than, kiếm đá và hộp sọ Wither Skeleton.

Wither Skeleton gây ra hiệu ứng Wither chết người làm cạn kiệt HP của người chơi theo thời gian
Wither Skeleton gây ra hiệu ứng Wither chết người làm cạn kiệt HP của người chơi theo thời gian

Chúng là phiên bản Nether của những bộ xương bình thường, những bộ xương cần có đầu để triệu hồi Wither. Đầu của chúng có thể thả xuống bình thường mà không cần đến Creeper.

Các hộp sọ có xác suất rơi ra khá thấp nên nếu người chơi muốn thu thập chúng thì lựa chọn tối ưu nhất là tạo trang trại Wither Skeleton.

Cách lấy đầu Dragon

Đầu Dragon là vật phẩm đặc biệt chỉ có thể loot được từ tàu End. Loại đầu này lớn hơn nhiều so với những cái đầu mob thông thường trong Minecraft và thậm chí còn có hoạt ảnh riêng.

Đầu Dragon là mảnh mũ đội đầu lớn nhất mà người chơi có thể trang bị
Đầu Dragon là mảnh mũ đội đầu lớn nhất mà người chơi có thể trang bị

Cách duy nhất để có được chúng là khám phá End và xác định vị trí của các con tàu End. Vì người chơi thường đến đó để tìm kiếm Elytra nên đầu Dragon không dễ bị bỏ sót, nó được đặt ở phía trước của con tàu.

Con tàu End là một cấu trúc được cấu tạo hoàn toàn bằng các khối đá purpur và gạch đá End, với sàn đá vỏ chai. Đôi khi chúng có thể được tìm thấy trôi nổi phía trên End City.

Cách lấy đầu mob bằng cheat

Nếu quá lười để tìm kiếm tất cả đầu mob trong Minecraft, có một cách khác để sở hữu chúng là sử dụng cheat code. Lệnh nhận vật phẩm trong Minecraft là /give [amount] [dataTag].

Các đầu mob trong Minecraft
Các đầu mob trong Minecraft

Không có cách nào để có được đầu mob của người chơi trong các chế độ sinh tồn hoặc phiêu lưu của Minecraft, ít nhất là không dùng cheat và các lệnh. Để làm được điều này, người chơi cần kích hoạt cheat trước khi tạo thế giới của mình.

Skeleton Skullblock.minecraft.skeleton_skull
Wither Skeleton Skullblock.minecraft.wither_skeleton_skull
Zombieblock.minecraft.zombie_head
Playerblock.minecraft.player_head
Creeperblock.minecraft.creeper_head
Dragonblock.minecraft.dragon_head
Piglinblock.minecraft.piglin_head

Cách dùng đầu mob để tạo âm thanh trong Minecraft

Với việc phát hành Minecraft 1.20, Mojang sẽ giới thiệu một cơ chế mới cho phép đặt đầu mob lên các khối ghi chú để phát âm thanh ra xung quanh. Đó là một cơ chế mới thú vị mà người chơi có thể sử dụng để chơi khăm hoặc làm chuông cửa.

Ví dụ: đầu Creeper tạo ra âm thanh của Creeper phát nổ. Để tìm hiểu cách sử dụng đầu mob cho âm thanh tùy chỉnh, hãy làm theo các bước bên dưới:

Đầu tiên, tạo một khối ghi chú trên bảng chế tạo và đặt nó lên bề mặt.

Sau đó, đặt một tấm ván gỗ bên cạnh khối ghi chú. Game thủ cũng có thể sử dụng đòn bẩy, nút hoặc bất kỳ thành phần Redstone nào khác.

Cuối cùng, đặt đầu mob lên trên khối ghi chú.

Sau đó, người chơi chỉ cần đạp lên tấm ván để đầu mob phát ra âm thanh tương ứng với mob đó. Đầu của người chơi rõ ràng sẽ không phát ra âm thanh gì, vì nhân vật của người chơi trong Minecraft không nói chuyện.

Cập nhật: 05/01/2023
  • 924 lượt xem
Xem thêm: Minecraft