Những mẹo sinh tồn trong Grounded dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Khi mới bắt đầu Grounded, người chơi phải tìm cách thích nghi nhanh chóng với trò chơi để tồn tại. Đây là một trò chơi nhập vai thế giới mở thú vị và đầy thử thách, gợi nhớ đến những bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển.

Thế giới trò chơi sandbox khổng lồ này có thể khiến tân thủ cảm thấy bối rối, chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến những mẹo chơi Grounded, giúp người chơi tồn tại và tiến bộ, khám phá mọi thứ ẩn sau tựa game thú vị này.

Chú ý tới thức ăn và nước uống

Ưu tiên sinh tồn đầu tiên trong Grounded là tìm thức ăn và nước uống. Nó thêm một chút khó khăn với nước bẩn nhanh chóng làm giảm sức khỏe nhân vật và chỉ sử dụng trong trường hợp cực kỳ khẩn cấp. Người chơi có thể lãng quên việc theo dõi các tab về thức ăn và nước uống, vì vậy điều cần thiết là phải để mắt tới chúng, đặc biệt là cho đến khi tạo được một căng tin và kho chứa nước.

Các nguồn cung cấp nước và thực phẩm dễ tìm nhất là hộp nước trái cây và nấm mọc gần Mysterious Machine, nhưng chúng spawn ngẫu nhiên nên không thể đoán trước. Điều quan trọng là phải tiếp tục tìm kiếm những giọt nước đọng trên cỏ, đấm hoặc chặt bằng lưỡi dao cho đến khi chúng rơi xuống.

Tránh nhện và khám phá vào ban đêm

Đối với người mới bắt đầu, tốt nhất nên tránh nhện, vì chúng là kẻ thù hung hãn, nguy hiểm nhất trong Grounded và gây ra thiệt hại đáng kể. Nhện có xu hướng len lỏi xung quanh khu vực cỏ khô và ẩn nấp bên trong cây Old Anthill, vì vậy tốt nhất nên tránh chúng cho đến khi có được áo giáp, vũ khí và trang bị tốt hơn.

Người chơi mới có thể tìm thấy hầu hết các tài nguyên cần thiết xung quanh hoặc gần căn cứ Resource Analyzer, vì vậy việc khám phá quá xa không cần thiết ở giai đoạn đầu. Một số loài đáng sợ, to lớn hơn xuất hiện vào ban đêm, vì vậy hãy chỉ di chuyển vào ban ngày cho đến khi chế tạo được ngọn đuốc và thiết bị cấp cao hơn.

Để lại kiến và bọ rùa một mình

Các loại bọ khác có thể gây ra vấn đề cho người chơi là bọ rùa và kiến, vì vậy tốt nhất nên để chúng ở một mình lúc đầu. Bọ rùa rất cứng rắn và khó đánh bại bằng vũ khí cấp thấp, vì vậy tốt nhất không nên giao tranh.

Điều tương tự cũng xảy ra với loài kiến, đặc biệt là khi người chơi xây dựng căn cứ, vì thế mà người chơi không nên vô tình đánh chúng khi chặt cỏ và các thân cây khác nhau gần chúng. Nếu không, hãy chuẩn bị cho sự hỗn loạn khi đàn kiến hợp sức để bảo vệ bạn bè của mình. Không xây dựng căn cứ ở giữa các đường hầm của tổ kiến ​​cũng làm giảm sự lộn xộn và phá hủy của kiến.

Khám phá và phân tích để tiến bộ

Trong Grounded, khám phá và phân tích các vật phẩm là chìa khóa để tiến bộ, mở khóa các công thức nấu ăn mới. Mặc dù tốt nhất là nên tránh một số khu vực nhất định khi bắt đầu, người chơi cũng cần phải dũng cảm vượt qua vùng hoang dã, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận để tìm nguồn và phân tích mọi thứ trong môi trường.

Sau thực hiện một hành trình khám phá dài hơi, game thủ nên thường xuyên quay lại Resource Analyzer để xây dựng Brain Power nhằm nâng cấp và mở khóa các công thức chế tạo mới. Đây là thời điểm tuyệt vời để bổ sung nguồn cung cấp, xây dựng các thiết bị mới và nghỉ ngơi trước chuyến đi tiếp theo.

Chế tạo bàn làm việc

Ngoài giáo, rìu và búa bằng đá cuội, bàn làm việc là một trong những vật phẩm tiện ích thiết yếu đầu tiên cần chế tạo trong Grounded, vì nó cho phép người chơi tạo ra các thiết bị quan trọng khác, cũng như các vật phẩm cấp cao hơn. Người chơi cũng có thể sử dụng bàn làm việc để chế tạo keo dán áo giáp để sửa chữa áo giáp.

Game thủ có thể chế tạo bàn làm việc bằng cách sử dụng 3 tấm ván cỏ, 4 nhánh cây và 2 miếng nhựa cây. Trong khoảng thời gian người chơi lắp đặt bàn làm việc, cũng rất tiện lợi nếu có các giường lưu trữ bằng ván cỏ và cỏ dại được thiết lập bên ngoài căn cứ, nhằm tổ chức và xây dựng gọn gàng.

Ưu tiên xây dựng căn cứ

Đến ngày thứ 4 hoặc thứ 5, người chơi nên ưu tiên xây dựng căn cứ để bảo vệ mình khỏi côn trùng như nhện, đặc biệt là vào ban đêm, vì chúng có thể gây chết người. Người chơi có thể xây dựng căn cứ ở bất cứ đâu mình thích, miễn là mặt bằng phù hợp và không bị cản trở.

Một số người chơi thích đặt căn cứ ở trên cao, xung quanh các vật thể như kính viễn vọng trong vườn. Ngoài ra, một vị trí lý tưởng là xung quanh Resource Analyzer, để kiểm soát mọi thứ ở trong tầm tay. Cuối cùng, người chơi có thể tìm nguồn vật liệu cơ bản hữu ích như đất sét.

Nâng cấp vũ khí và áo giáp

Người chơi phải ưu tiên nâng cấp, chế tạo vũ khí và áo giáp tốt hơn vì chúng sẽ phát huy tác dụng khi gặp kẻ thù mạnh hơn. Những người mới bắt đầu có thể khám phá ra áo giáp cỏ ba lá trước tiên, sau đó là mở khóa trang phục ấu trùng, kiến và quả sồi để tăng khả năng bảo vệ.

Cập nhật: 20/04/2023
  • 899 lượt xem
Xem thêm: Grounded