Cách thiết lập server riêng trong ARK: Survival Ascended

  • 1 Đánh giá

Mặc dù mọi người có thể chơi ARK: Survival Ascended một mình, nhưng trò chơi thực sự tỏa sáng khi chơi cùng những người khác. Trò chơi có nhiều loại máy chủ khác nhau, nhưng nếu muốn chơi với một nhóm bạn của mình thì cách tốt nhất là thiết lập một máy chủ không chuyên dụng Non-dedicated server.

Các loại server trong ARK: Survival Ascended
Các loại server trong ARK: Survival Ascended

Nếu chưa bao giờ thiết lập một máy chủ non-dedicated thì đừng lo lắng, bài viết sẽ mang đến những thông tin cơ bản, cho phép người chơi nhanh chóng thiết lập và chạy máy chủ của riêng mình và bạn bè trong ARK: Survival Ascended.

Các loại máy chủ ARK: Survival Ascended

Loại serverMô tả
Single-PlayerMáy chủ 1 người chơi
Non-Dedicated
  • Do người chơi tạo, cho phép tối đa 8 người tham gia
  • Máy chủ này không hoạt động nếu host không trực tuyến
Unofficial
  • Thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động 24/7, cho phép mọi người chơi bất cứ khi nào
  • Có thể yêu cầu trả tiền đăng ký để duy trì hoạt động của máy chủ
OfficialĐược quản lý bởi Studio Wildcard (nhà phát triển ARK) và không có bất kỳ mod nào

Khi nào chơi trên Non-dedicated server?

Nếu chỉ muốn chơi với một nhóm nhỏ người thì máy chủ không chuyên dụng là lựa chọn phù hợp. Những máy chủ này có tối đa 8 người và có thể được bảo vệ bằng mật khẩu. Từ menu Join Game, mọi người có thể tham gia máy chủ không có mật khẩu, nhưng sử dụng mật khẩu là một cách tuyệt vời để ngăn chặn người lạ xâm nhập.

Nhìn chung, những máy chủ này rất phù hợp nếu có một nhóm bạn và đang muốn cùng nhau khám phá thế giới khủng long của ARK: Survival Ascended.

Cách khởi động máy chủ Non-dedicated

Để thiết lập một máy chủ không chuyên dụng, hãy đi tới menu Create Or Resume Game. Từ đây, người chơi có thể khởi động ngay máy chủ một người chơi hoặc máy chủ không chuyên dụng, nhưng tốt nhất hãy xem qua các cài đặt. Cài đặt mặc định rất phù hợp cho các máy chủ chơi đơn, nhưng nếu dự định thiết lập Non-dedicated server với những người khác thì mọi người nên tùy chỉnh chúng.

Có rất nhiều cài đặt để điều chỉnh, nhưng một số cài đặt nhiều người chơi được tìm thấy trong tab Rules World của menu Game Rules. Những thứ này cho phép điều chỉnh thông báo và trạng thái PvP. Từ World, việc bật chế độ PvE sẽ tạo ra một máy chủ khá thân thiện; ngược lại nếu tắt đi, người chơi có thể tham gia chiến đấu.

Trong menu Advanced, game thủ có thể thay đổi thêm cài đặt cho các chế độ trò chơi này. Nếu không chắc chắn nên điều chỉnh yếu tố nào, mọi người chỉ cần quyết định xem có muốn PvP hay PvE không. Mặc dù có rất nhiều cài đặt có thể thay đổi nhưng không nhất thiết phải điều chỉnh nếu không muốn trò chơi trở nên khó khăn và phức tạp.

Cập nhật: 08/11/2023
  • 336 lượt xem