Hướng dẫn thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Ascended

  • 3 Đánh giá

ARK: Survival Ascended vẫn tập trung vào việc thuần hóa giống trong các tựa game ARK khác. Điểm nổi bật trong trải nghiệm chơi trò chơi này, khả năng cưỡi và sử dụng khủng long để chiến đấu, cũng như di chuyển là một tính năng quan trọng mà game thủ sẽ cần sớm nắm bắt được.

Mỗi loài khủng long đều có những đặc điểm riêng, bao gồm từ khả năng thu thập đá cho đến xây dựng căn cứ trên lưng. Việc thuần hóa khủng long có khá nhiều bước nhưng không hề phức tạp, do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cách thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Ascended, giúp người chơi thu thập được các sinh vật hỗ trợ đắc lực cho hành trình sinh tồn của mình.

Cách thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Ascended

Chọn khủng long sẽ thuần hóa

Để bắt đầu thuần hóa khủng long, người chơi nên chọn Parasaur, Phiomia hoặc Carbonemy, vì chúng đều là động vật ăn cỏ và có yên ngựa dễ thu thập sớm trong trò chơi. Nếu chưa muốn cưỡi chúng thì bất kỳ động vật ăn cỏ địa phương nào cũng có thể được thuần hóa theo cách tương tự.

Mọi người có thể thuần hóa động vật ăn thịt, nhưng khi bắt đầu trò chơi, điều đó sẽ hơi phức tạp vì chúng sẽ gây sát thương đáng kể cho nhân vật trước khi bắt đầu thuần hóa chúng. Sau khi đã chọn được con khủng long của mình, tốt nhất là một loài động vật ăn cỏ có thể cưỡi, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Làm chúng bất tỉnh

Để thuần hóa một con khủng long trong ASA, mọi người cần cho chúng ăn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, hãy khiến chúng bất tỉnh với 2 cách là đánh gục chúng hoặc dùng thuốc an thần.

Đối với giai đoạn đầu trò chơi, dùng gậy gỗ đập vào đầu khủng long sẽ có hiệu quả. Game thủ có thể sử dụng Bola và dồn chúng vào một chỗ để thực hiện việc này nếu chúng có xu hướng tiếp tục bỏ chạy. Đương nhiên, nếu mọi người có thuốc an thần thì hãy sử dụng chúng.

Cho ăn và thuần hóa khủng long

Hãy đảm bảo chế tạo nhiều thức ăn cho loài khủng long đó trong kho của mình, vì sẽ cần cho chúng ăn rất nhiều để thuần hóa thành công. Đi đến cơ thể của con khủng long đang bất tỉnh và truy cập vào kho đồ của chúng. Sau đó, nhét một loạt Kibble và chờ quá trình thuần hóa bắt đầu.

Đảm bảo thực hiện việc này trước khi khủng long thức dậy trở lại. Chẳng bao lâu nữa, con khủng long sẽ trỗi dậy trở lại và quá trình thuần hóa kết thúc. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn nấu và tổng hợp công thức Kibble trong ARK: Survival Ascended để biết cách chế tạo nhiều thức ăn thuần hóa khủng long hơn.

Tác dụng của khủng long đã thuần hóa trong ARK: Survival Ascended

Khủng long thuần hóa không chỉ là bạn đồng hành, nó còn đóng vai trò không thể thiếu trong hệ thống phòng thủ và có thể thành lập một nhóm cho các chuyến thám hiểm trong game.

Khi giữ phím E cho con khủng long đã thuần hóa, rất nhiều hành động và mệnh lệnh sẽ xuất hiện. Từ đây, game thủ có thể thay đổi mục tiêu hay hoạt động cho chú khủng long thuần hóa của mình.

Cho đến khi bạn tạo ra một khoảng đất cho con khủng long, sẽ là điều khôn ngoan khi luôn để nó đi theo mình. Cuối cùng, mọi người có thể xây dựng các tháp pháo và bệ đỡ để khủng long trở thành một lực lượng chiến đấu có thể hạ gục những tên trùm hùng mạnh nhất. Nhưng hiện tại, việc cho phép khủng long đi theo cũng đã giúp người chơi được bảo vệ bằng bất kỳ chi hoặc biện pháp phòng vệ nào chúng có.

Cập nhật: 03/11/2023
  • 104 lượt xem