TOP khủng long nên thuần hóa trong ARK: Survival Ascended

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Ascended đã thay đổi mọi thứ người chơi từng biết về ARK. Từ công cụ đồ họa hoàn toàn mới, cho đến hàng loạt loài khủng long và sinh vật mới, có rất nhiều điều để khám phá trong trò chơi này. Việc thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Ascended luôn là một phần quan trọng và phiên bản game mới này mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn hơn để làm điều đó.

Tất cả khủng long trong ARK đều có những đặc điểm khác nhau và cung cấp nhiều loại tài nguyên như thịt và trứng, nhưng việc thuần hóa có thể biến chúng trở thành bạn đồng hành của người chơi, điều thậm chí còn tốt hơn. Những con khủng long đã được thuần hóa sẽ hỗ trợ, bảo vệ người chơi và căn cứ, nhưng điều tuyệt vời nhất là cưỡi chúng đi khắp nơi.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP khủng long nên thuần hóa trong ARK: Survival Ascended giúp người chơi tiết kiệm thời gian và tìm được những sinh vật phù hợp, hoạt động hiệu quả nhất.

Ankylosaurus

Ankylosaurus có thể trông giống một sinh vật đáng sợ nhưng nó không phải là loài hung dữ. Loài khủng long này chủ yếu sử dụng gai để chống lại những kẻ tấn công, nhưng không quá khó để thuần hóa, đặc biệt nếu người chơi có thiết bị phù hợp. Ankylosaurus vượt trội trong việc khai thác tài nguyên, chủ yếu là kim loại nhờ chiếc đuôi khổng lồ của nó.

Đây là một trong những loài khai thác kim loại quý giỏi nhất trong ARK: Survival Ascended và nếu được sử dụng đúng cách thì nó có thể tăng cấp đáng kể cho trang bị và căn cứ của game thủ. Ankylosaurus cũng có một tính năng đặc biệt là chở quặng kim loại thô với trọng lượng giảm, điều này có thể giúp chuyến đi khai thác hiệu quả hơn nhiều.

Stegosaurus

Stegosaurus có thể trông không ấn tượng nhất, nhưng nó là một loài khủng long tuyệt vời để thuần hóa, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trò chơi. Sinh vật này rất dễ thuần hóa và có thể hạ gục từ xa bằng phi tiêu hoặc mũi tên. Sau khi được thuần hóa, sinh vật này có thể trở thành một trong những loài khủng long hữu ích nhất trong trò chơi.

Mang vác vật nặng là điều Stegosaurus làm tốt nhất, ngay cả khi vượt qua những địa hình gồ ghề nhất. Nó cũng làm tốt việc thu thập các tài nguyên như quả mọng, khai thác gỗ, rơm và đá. Stegosaurus vẫn có khả năng tự vệ khá tốt mặc dù nó có thể không phải là loài khủng long hung dữ.

Magmasaur

Magmasaur là sinh vật gần nhất với loài rồng trong ARK: Survival Ascended, đó là lý do đủ để chế ngự một con. Mọi người có thể khiến sinh vật này phun ra dung nham khi cưỡi nó, đốt cháy bất cứ thứ gì cản đường. Kết hợp điều đó với sức khỏe cực cao khiến Magmasaur trở thành loài khủng long lai rồng hoàn hảo.

Loài khủng long này cũng rất giỏi trong việc thu thập các tài nguyên như kim loại, thậm chí còn giỏi hơn cả Ankylosaurus. Nó cũng rất giỏi trong việc khai thác đá và gỗ, khiến nó trở thành loài khủng long toàn diện hoàn hảo để thuần hóa.

Brontosaurus

Brontosaurus là một trong những loài khủng long nổi tiếng nhất mọi thời đại và là loài hữu ích để thuần hóa trong trò chơi. Một con Brontosaurus đã được thuần hóa giúp mang theo tất cả hành lý mà người chơi muốn trên lưng chúng. Mặc dù khá chậm nhưng Brontosaurus vẫn có thể được sử dụng một cách hiệu quả để vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác.

Game thủ cũng có thể xây dựng một căn cứ di động trên lưng Brontosaurus và đặt các cơ chế phòng thủ như tháp pháo trên lưng nó. Cùng với đó, Brontosaurus có lượng HP cực kỳ cao và có thể sống sót sau các cuộc tấn công từ hầu hết các sinh vật nhỏ một cách dễ dàng, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để bảo vệ căn cứ.

Therizinosaurus

Therizinosaurus là loài săn mồi đơn độc và thích tự đi săn nhưng điều đó không khiến nó trở thành loài khủng long dễ thuần hóa. Những sinh vật này có thể là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất mà người chơi gặp trong Ark: Survival Ascended. Sau khi thuần hóa, Therizinosaurus trở nên cực kỳ linh hoạt và mọi người sẽ rất biết ơn khi có nó ở bên cạnh.

Loài khủng long này không có khả năng vận chuyển như những loài khác, nhưng nó bù lại bằng sức mạnh từ móng vuốt. Therizinosaurus có thể sử dụng móng vuốt để thu hoạch tất cả các loại thực vật, thực phẩm, gỗ và rơm rạ. Nó cũng là một chuyên gia chiến đấu và có thể chiến đấu chống lại bất kỳ sinh vật nào.

Triceratops

Mặc dù bình thường ngoan ngoãn nhưng Triceratops có thể cực kỳ hung dữ nếu bị khiêu khích, vì vậy game thủ cần thận trọng khi thuần hóa chúng. Sau khi được thuần hóa, Triceratops là một trong những loài khủng long linh hoạt nhất trong ARK: Survival Ascended. Những sinh vật này giỏi hầu hết mọi thứ, từ chiến đấu, vận chuyển và thu thập tài nguyên.

Triceratops phù hợp cho việc di chuyển xung quanh, mặc dù nó có xu hướng bị mắc kẹt trong một số môi trường nhất định như cây cối hoặc đá. Mọi người nên thuần hóa 2-3 con Triceratops để chúng phối hợp tốt nhất với nhau. Việc có những sinh vật này tại căn cứ là một chiến thuật phòng thủ tuyệt vời vì chúng có khả năng bảo vệ cực kỳ tốt và chống lại bất kỳ con khủng long nào quyết định tấn công người chơi.

Rex

Loài khủng long mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, Rex hay Tyrannosaurus Rex chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách này. Rex là loài khủng long mạnh nhất trong trò chơi và không có nhiều loài sánh bằng. Mọi người sẽ cần nhiều mũi tên hoạt động tĩnh lặng nếu muốn hạ gục Rex.

Đây là sinh vật tốt nhất đồng hành bên cạnh người chơi khi tham gia chiến đấu vì chúng có khả năng tiêu diệt bất kỳ con khủng long nào. Rex tấn công cực mạnh và có thể vượt qua mọi loại địa hình ngay cả khi chúng không phải là loài khủng long nhanh nhất. Nó cũng hoạt động tốt như một chiến thuật mang tính đe dọa và xua đuổi bất kỳ sinh vật nào đến gần do tiếng gầm lớn và kích thước của nó.

Cập nhật: 01/02/2024
  • 127 lượt xem