Cách chia sẻ video YouTube với thời gian bắt đầu cụ thể

  • 1 Đánh giá

YouTube là nền tảng xem video hàng đầu hiện nay. Mọi người không chỉ xem mà còn có thể chia sẻ những video mà mình cảm thấy thú vị tới người thân và bạn bè. Tuy nhiên, nếu muốn chia sẻ một khoảnh khắc cụ thể trong video, người xem chỉ có thể tua thủ công. Tuy nhiên, một tính năng trên trang web Youtube dành cho máy tính sẽ giải quyết vấn đề này. Hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết cách chia sẻ video YouTube với thời gian bắt đầu cụ thể được cài sẵn để video tự động bắt đầu ở một đoạn cụ thể của video khi người dùng nhấp vào liên kết.

Cách chia sẻ video YouTube bắt đầu tại một thời điểm cụ thể

Liên kết đến một thời điểm cụ thể trong video YouTube sẽ chuyển sang phần đó ngay lập tức khi nhấp vào liên kết. Nó đặc biệt hữu ích cho những video dài. Điều này rất dễ thực hiện nếu mọi người đang dùng trang web Youtube trên máy tính để bàn:

Bước 1: Truy cập trang web Youtube bằng PC và mở một video muốn chia sẻ. Nhấp vào nút Chia sẻ ngay bên dưới video.

Bước 2: Trong hộp bật lên, hãy tích chọn Bắt đầu tại.

Bước 3: Nhập thời gian muốn video bắt đầu. Thời gian chính xác có thể đã được liệt kê nếu nhấn nút chia sẻ vào đúng thời điểm video đang phát.

Bước 4: Chọn Sao chép để sao chép URL có dấu thời gian. Mọi người có thể nhận thấy rằng liên kết đã thay đổi để bao gồm một số ký tự bổ sung. Những ký tự bổ sung này cho YouTube biết thời điểm bắt đầu video.

Bước 5: Dán liên kết vào bất cứ nơi nào mong muốn hoặc chọn chia sẻ tới các mạng xã hội khác. Bất kỳ ai mở liên kết tới video Youtube này sẽ bắt đầu xem video vào thời điểm mọi người đã chỉ định.

Cách thêm dấu thời gian vào liên kết YouTube

Mọi người cũng có thể liên kết đến một thời điểm cụ thể trong video bằng cách thêm các ký tự đặc biệt vào cuối URL. Nó hoạt động với các liên kết ngắn và có thể được thực hiện từ máy tính hoặc thiết bị di động.

Bước 1: Xác định vị trí URL. Nếu đang sử dụng máy tính thì đó là liên kết ở đầu trình duyệt. Trong ứng dụng Youtube, hãy nhấn vào Chia sẻ > Sao chép liên kết bên dưới video.

Bước 2: Quyết định thời điểm muốn video bắt đầu khi nhấp vào liên kết. Đây có thể là giờ, phút hoặc giây. Chuẩn bị dấu thời gian ở định dạng cụ thể này. Ví dụ này sẽ chọn 1 giờ 5 phút và 30 giây và viết nó như sau: &t=1h5m30s

Người dùng không cần phải thêm cả ba thời điểm đó. Ví dụ: để bắt đầu video YouTube sau 1 phút hoặc 2 giờ, chỉ cần thêm &t=1m hoặc &t=2h.

Bước 3: Sao chép toàn bộ liên kết, bao gồm các ký tự phụ. Nó sẽ trông giống như thế này: https://www.youtube.com/watch?v=CcsUYu0PVxY&t=1h5m30s.

Bây giờ mọi người có thể chia sẻ liên kết tùy chỉnh đó với bất kỳ ai và video sẽ bắt đầu vào thời điểm đã chỉ định.

Cập nhật: 10/04/2024
  • 12 lượt xem
Xem thêm: