Hướng dẫn khóa Facebook Messenger để bảo mật cuộc trò chuyện

  • 1 Đánh giá

Nhằm tăng cường quyền riêng tư và bảo mật nội dung cuộc trò chuyện trên thiết bị di động, người dùng có thể bật tính năng khóa ứng dụng Messenger yêu cầu Face ID hoặc dấu vân tay. Với tính năng này, cần có Face ID hoặc vân tay thì mới có thể mở Facebook Messenger, cung cấp thêm một lớp bảo mật cho các cuộc trò chuyện của người dùng.

Tính năng Khóa ứng dụng (App Lock) cung cấp thêm một lớp bảo mật cho các cuộc trò chuyện trong Messenger
Tính năng Khóa ứng dụng (App Lock) cung cấp thêm một lớp bảo mật cho các cuộc trò chuyện trong Messenger

Nếu ID không hoạt động, Messenger sẽ yêu cầu nhập mật khẩu của thiết bị, và tính năng này chỉ áp dụng cho ứng dụng trên điện thoại, đồng thời không ảnh hưởng đến cài đặt nhận dạng khách cho Facebook.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách khóa Facebook Messenger, kích hoạt thêm một lớp bảo mật các đoạn chat, yêu cầu sử dụng Face ID, Touch ID hoặc xác thực sinh trắc học để mở ứng dụng.

Cách khóa ứng dụng Facebook Messenger

Để khóa Messenger, người dùng phải thiết lập Face ID hoặc Touch ID và mật mã trên thiết bị của mình trước để tính năng này có thể hoạt động. Khi kích hoạt khóa ứng dụng Messenger, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc một người khác có thể mở, truy cập cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger khi dùng điện thoại của mình.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Facebook Messenger trên thiết bị > chạm vào ba dấu gạch ngang > nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt > chọn Quyền riêng tư & an toàn > nhấn vào Khóa ứng dụng > bật nút chuyển đổi ở Yêu cầu Face ID > chọn thời gian khóa sau khi rời khỏi ứng dụng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook Messenger trên thiết bị và chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc bên phải.

Bước 3: Trong danh mục Cài đặt, chọn Quyền riêng tư & an toàn.

Bước 4: Trong mục Bảo mật, chạm vào Khóa ứng dụng.

Bước 5: Bật công tắc chuyển đổi tại mục Yêu cầu Face ID để kích hoạt tính năng khóa ứng dụng Messenger. Sau đó, chọn thời gian muốn khóa Messenger sau khi người dùng rời ứng dụng (ví dụ như 1 phút, 15 phút, 1 giờ hoặc ngay lập tức sau khi rời khỏi).

Lưu ý khi bật tính năng khóa Messenger

Người dùng vẫn có thể thấy thông báo tin nhắn và cuộc gọi trên Messenger dù đã khóa ứng dụng. Khi trả lời trực tiếp trên thanh thông báo, tính năng khóa vẫn yêu cầu Face ID và vân tay. Nếu xóa Messenger, mọi người cần kích hoạt lại tính năng này vì nó không tự động áp dụng.

Cập nhật: 10/04/2023
  • 99 lượt xem