Những điều cần biết khi chơi Townscaper

  • 3 Đánh giá

Townscaper có thể là trò chơi hộp cát gây nghiện nhất dành cho hầu hết mọi người. Được phát hành vào giữa năm 2020, trò chơi xây dựng thị trấn cho phép người chơi sáng tạo theo ý thích của mình. Người sáng tạo Oskar Stalberg đã lấy cảm hứng sâu sắc từ kiến trúc và các thành phố của Thụy Điển, và ảnh hưởng này tỏa sáng qua giao diện thú vị của trò chơi.

Townscaper gần như là một công cụ hơn là một trò chơi. Nó không có 'lối chơi' cụ thể, thay vào đó, người chơi phải chú ý đến bảng màu và các cài đặt khác của tòa nhà. Mặc dù có vẻ ngoài đơn giản nhưng Townscaper có thể khiến mọi người nản lòng khi tìm hiểu sâu vì có quá nhiều khả năng sáng tạo.

Chính vì vậy, hãy cùng cùng đọc tiếp bài viết để nắm được những điều cần biết khi chơi Townscaper, giúp mọi người phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình để xây dựng thành phố cảng đẹp mắt.

Những điều cần biết khi chơi Townscaper

Hiểu cách thức hoạt động của bản đồ

Mẹo quan trọng nhất có lẽ là tìm ra cách hoạt động của bản đồ. Trong Townscaper, bản đồ là một hệ thống lưới, được di chuyển xung quanh bằng cách sử dụng nút chuột phải (trên PC). Điều quan trọng cần lưu ý là lưới không chỉ chứa các hình vuông, mà còn có các phần cong và thậm chí gần như hình tròn trên đó.

Sử dụng bản đồ không chỉ dừng lại ở việc đặt mọi thứ trên mặt đất bằng phẳng trong trò chơi này. Các tòa nhà cũng có thể được xây dựng theo chiều dọc. Người chơi thậm chí có thể tạo ra các cấu trúc nổi và mọi kiểu kiến trúc thú vị.

Mời một số động vật hoang dã

Ẩn mình trong nhiều khía cạnh của Townscaper là một số loài động vật hoang dã nhỏ bé: chim bồ câu và bướm. Để những thứ này sinh sản đòi hỏi một vài yếu tố khác nhau.

Chim bồ câu cần có mái che hoặc giàn giáo để sinh sản. Những chú chim nhỏ được tạo ra ngẫu nhiên này sẽ nhảy xung quanh theo ý muốn tự do của chúng. Tương tự, bướm chỉ có thể sinh sản ở những vùng có cỏ. Người chơi có thể thấy chúng vui vẻ bay xung quanh các vật dụng như bụi cây và trôi dạt xung quanh. Việc bổ sung 2 sinh vật ngọt ngào này sẽ tăng thêm mức độ hiện thực và ấm cúng cho Townscaper.

Xây hải đăng

Hải đăng là một công trình ẩn đầy thú vị mà mọi người có thể tạo ra bằng cách tham khảo Hướng dẫn xây dựng hải đăng trong Townscaper. Cấu trúc này hoạt động trên nhiều nền móng khác nhau, không chỉ trên mặt đất bằng phẳng. Người chơi có thể xây hải đăng ở bất kỳ đâu, ngay cả trên trên cần cẩu, tùy theo trí tưởng tượng của người chơi.

Tạo những cánh cửa lớn

Phần lớn niềm vui khi sáng tạo trong Townscaper đến từ việc chỉ cần cộng và trừ các hình dạng tòa nhà ngẫu nhiên cho đến khi xuất hiện thứ gì đó mới và thú vị nhưng có một số tính năng tuyệt vời mà người chơi có thể xây dựng nếu biết cách. Một ví dụ tuyệt vời là những cánh cửa lớn, có thiết kế hơi khác so với những cánh cửa nhỏ hơn.

Người chơi muốn sử dụng những cánh cửa lớn này sẽ phải tạo ra một vết lõm trong tòa nhà, bất cứ nơi nào họ muốn đặt cánh cửa. Tạo một vết lõm khác ngay phía trên cửa cũng sẽ tạo thêm một cửa sổ hình bán nguyệt lạ mắt, có thể tạo thêm nhiều phong cách và chi tiết cho cấu trúc

Xây thành phố nổi

Nếu thấy có một vòng tròn được hình thành trên bản đồ, bạn có thể tạo ra một thành phố nổi. Về cơ bản, nếu không có chỗ để xây dựng, trò chơi sẽ tạo ra các tòa nhà hình tam giác. Người chơi có thể điền vào khoảng trống, sau đó xây dựng và kết nối nhiều hòn đảo với nhau.

Cổng vòm là một công trình kiến trúc khá ấn tượng
Cổng vòm là một công trình kiến trúc khá ấn tượng

Làm cổng vòm

Một mẹo đơn giản cho người chơi mới là xây dựng cổng vòm - một công trình kiến trúc khá ấn tượng. Để xây dựng, người chơi chỉ cần tạo ra hai tòa nhà muốn đặt cổng vòm. Sau khi hoàn thành, hãy thêm một mái che bao phủ cả hai tòa nhà và không gian ở giữa.

Tạo sân trong

Để tạo ra những không gian xanh tinh tế, những ngôi nhà có màu sắc khác nhau cần được đặt cạnh nhau để tạo ra một hình dạng kín. Điều này sẽ tự động tạo ra sân có cỏ mọc. Trong khu vực này, bướm cũng có thể sinh sản.

Những ngôi nhà màu sắc cần được đặt cạnh nhau để tạo ra một hình dạng kín
Những ngôi nhà màu sắc cần được đặt cạnh nhau để tạo ra một hình dạng kín

Học cách làm cầu thang

Cầu thang là một chi tiết hơi phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể chia nhỏ các bước: tạo một nền móng, sau đó đặt hai tòa nhà ở rìa của nền móng, để một khoảng trống giữa - điều này sẽ tạo ra một cầu thang, hai khoảng trống sẽ tạo ra hai cầu thang đối diện nhau.

Thay đổi bảng màu

Đây là một mẹo tuyệt vời cho bất kỳ ai chơi Townscaper: điều chỉnh bảng màu. Người chơi có thể tìm thư mục Townscaper và tệp kết cấu. Mở hình ảnh 'TownPalette.png' trong các trình chỉnh sửa ảnh, sau đó thay đổi màu sắc theo ý bạn.

Cầu thang là một chi tiết hơi phức tạp nhưng không khó xây dựng
Cầu thang là một chi tiết hơi phức tạp nhưng không khó xây dựng

Tạo thảm cỏ

Tương tự như tạo sân, cỏ chỉ xuất hiện trong khu vực khép kín. Khu vực này cần có một tòa nhà bao quanh bên ngoài. Khi người chơi đặt các tòa nhà được kết nối với nhau (bằng một màu), một thảm cỏ sống động sẽ hiện lên ở khu vực bên trong.

Cập nhật: 02/01/2024
  • 690 lượt xem
Xem thêm: Townscaper