Những mẹo quản lý nhà hàng trong Recettear: An Item’s Shop Tale

  • 1 Đánh giá

Recettear: An Item’s Shop Tale là một trò chơi điện tử độc lập của Nhật Bản, mô phỏng kinh doanh và khám phá ngục tối, với cốt truyện hấp dẫn. Nhân vật chính của trò chơi là Recette, cô gái nhỏ phải giải quyết khoản nợ kếch xù do cha mình để lại. May mắn là Recette được cô tiên Tear cho cơ hội mở nhà hàng để làm việc trả nợ, thay vì tịch thu tài sản.

Game mô phỏng quản lý nhà hàng và khám phá hầm ngục Recettear: An Item’s Shop Tale
Game mô phỏng quản lý nhà hàng và khám phá hầm ngục Recettear: An Item’s Shop Tale

Người chơi vào vai Recette sẽ quay cuồng với vòng xoáy làm việc và trả nợ, thúc đẩy mọi người phải lao động liên tục nhưng cũng không kém phần thú vị với những tình huống hài hước. Nếu muốn cuộc sống thật chưa đủ vất vả thì mọi người chắc chắn nên chơi Recettear: An Item’s Shop Tale để trải nghiệm áp lực trả nợ vô cùng lớn đang đè nặng lên vai.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo quản lý nhà hàng hiệu quả, giúp người chơi nhanh chóng trả hết món nợ khổng lồ trong Recettear: An Item’s Shop Tale.

Những mẹo chơi Recettear: An Item’s Shop Tale

Bán giá phù hợp

Khi bán các mặt hàng với mức giá chính xác mà khách hàng sẵn sàng trả (không cần phải mặc cả), người chơi sẽ nhận được nhiều XP hơn và khách hàng sẽ hài lòng hơn. XP cao sẽ mang đến những khả năng mới, khách hàng vui vẻ sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các vật phẩm.

Trong khoảng 1 tuần đầu tiên, ưu tiên của người chơi không phải là chắt chiu từng xu từ những món đồ khủng có thể bán, mà là tối đa hóa XP và niềm vui của khách hàng bằng cách bán nhiều món đồ liên tiếp mà không mặc cả hoặc phá vỡ combo.

Mức giá phù hợp nhất để làm cho khách hàng hài lòng và người chơi trở nên giàu có là 104% so với giá cơ bản của vật phẩm.

Giữ lại một số món đồ rẻ tiền

Nhìn chung, khách hàng bắt đầu với những chiếc ví nhỏ xinh. Khi bán hàng cho họ, đặc biệt là những người ở gần hoặc trực tiếp với mức giá phù hợp thì họ có thể tăng cấp (biểu thị bằng một trái tim nhỏ xuất hiện). Khi lên cấp, ví của khách hàng cũng tăng lên.

Ban đầu, những cô bé bước vào cửa hàng có thể gây khó chịu vì chúng không đủ tiền mua một số món đồ đã chọn, nhưng hãy bán ở mức thấp hơn (104% là mức cơ bản khá tốt) và điều này sẽ giúp giảm bớt một số vấn đề. Game thủ cũng nên giữ 1-2 món đồ rẻ tiền của mỗi loại trong kho để nếu cô bé đến thì sẽ có thể gợi ý một món đồ mà cô bé mua được.

Chú ý tới lời thoại

Nghe hoặc đọc các văn bản, lời thoại xuất hiện trong quá trình chơi vì nó có thể- cung cấp manh mối về thời điểm nên giảm giá nhiều mặt hàng và thu hút đông đảo khách hàng.

Thăng cấp khách hàng

Các con số trên các vật phẩm giúp khách hàng dễ dàng thăng cấp hơn, vì vậy game thủ có thể sử dụng slime. Những con số đó cũng ảnh hưởng đến mức độ mạnh mẽ của các vật phẩm được chế tạo, lên đến 15.

Một số mẹo khác

  • Không bao giờ bán pha lê và nên giữ lại các mặt hàng nếu cửa hàng không bán nó.
  • Thuốc mang lại hiệu quả vĩnh viễn đến một lượng nhất định.
  • Bán đỏ, mua xanh.
Cập nhật: 11/04/2023
  • 11 lượt xem