TOP trò chơi thú vị nhất để tìm hiểu về khoa học

  • 1 Đánh giá

Các nhà phát triển đã tạo ra các trò chơi mang tính giáo dục kể từ khi The Oregon Trail dạy trẻ em cách săn bắn, hàn kín các toa xe. Tuy nhiên, trong số đó có những trò chơi không mang tính giáo dục nhiều hoặc không thú vị để tìm hiểu về kiến thức. Những game thủ kỳ cựu có thể nhớ lại cảnh Luigi cố gắng giúp mình học địa lý trong Mario is Missing, hay Rayman khiến môn toán thậm chí còn khó hơn trong Rayman Junior.

Khi trò chơi điện tử phát triển, khả năng giảng dạy của chúng cũng tăng theo. Brain Age khiến toán học trở nên thú vị trên Nintendo DS và Switch, đồng thời các trò chơi Carmen Sandiego vẫn hữu ích trong việc dạy trẻ em về địa lý và lịch sử. Nếu người chơi muốn tìm hiểu về khoa học thông qua chơi game, cho dù đó là thiên văn học, sinh học hay thậm chí là hóa học, bài viết này cung cấp TOP trò chơi thú vị nhất để tìm hiểu về khoa học.

TOP trò chơi thú vị nhất để tìm hiểu về khoa học

Car Mechanic Simulator 2021

Khoa học không chỉ có việc mặc đồ bảo hộ cá nhân và nhìn chằm chằm vào ống nghiệm. Nhiều ngành khoa học đòi hỏi phải nhúng tay vào, chẳng hạn như kỹ thuật. Học cách vật lý hoạt động, cách các hóa chất tương tác,... là chìa khóa, nhưng kỹ thuật cho phép mọi người sử dụng kiến thức đó một cách thực tế. Giống như biết cách chế tạo những cỗ máy có thể tạo ra thứ gì đó sử dụng lực, hóa chất,... để di chuyển hoặc thực hiện các hành động khác.

Nói cách khác, Car Mechanic Simulator 2021 dạy cho người chơi cách hoạt động của từng bộ phận ô tô, những gì cần sửa chữa và cách tinh chỉnh để tận dụng tối đa chúng. Đây không hẳn là một khóa học cơ học được tổng hợp thành một trò chơi, nhưng đó là một cách ngắn gọn và chi tiết để bắt đầu những kiến thức cơ bản về kỹ thuật.

Infinifactory

Mặc dù không quá phức tạp như Car Mechanic Simulator, nhưng dễ tiếp cận hơn trong việc giải quyết vấn đề và kỹ thuật. Người chơi sẽ vào vai một con người bị người ngoài hành tinh bắt cóc và buộc phải tạo ra các đồ vật trên dây chuyền lắp ráp. Game thủ phải sắp xếp một loạt các hình khối theo đúng thứ tự để đạt được chỉ tiêu. Sau khi đạt được hạn ngạch đó, người chơi sẽ đi sang thế giới tiếp theo trong số 6 thế giới để tạo ra những vật thể phức tạp hơn nữa.

Người chơi có thể tự do đi lại từng thế giới để tìm những đồ vật bổ sung có thể hỗ trợ (hoặc cản trở) mình hay kiểm tra chính dây chuyền lắp ráp xem nó có bị lỗi hay không, sau đó sửa chữa để chuyển sang câu đố tiếp theo. Người chơi thậm chí có thể thách thức bạn bè bằng cách tự tạo ra các câu đố để họ hoàn thành. Infinifactory biến những gì nghe giống như mô phỏng nhà máy thành một trò chơi lôi cuốn và hấp dẫn hơn.

Portal

Portal là trò chơi platform giải đố góc nhìn thứ nhất nhỏ gọn, khiến người chơi phải xem xét vật lý để đáp ứng các thử thách của nó. Một số câu đố có thể đơn giản như thiết lập một cổng từ A đến B. Một số khác yêu cầu sử dụng chúng để tạo đủ động lực để vượt qua những khoảng trống rộng hoặc di chuyển khối theo đúng cách. Vào thời điểm trò chơi phát hành và thậm chí cả bây giờ, Portal vẫn là một series đầy sáng tạo.

Cập nhật: 19/03/2024
  • 27 lượt xem