TOP phần mềm khuếch đại âm thanh cho máy tính

  • 1 Đánh giá

Mặc dù máy tính Windows có bộ chỉnh âm mặc định mà người dùng có thể sử dụng để cải thiện chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có vẻ như mức âm lượng được giải quyết bằng bộ tăng âm lượng tích hợp sẵn của Windows không đủ lớn. Do đó, hãy cùng khám phá một số ứng dụng bên thứ ba miễn phí nhưng hiệu quả để giúp khuếch đại âm lượng trên máy tính một cách dễ dàng.

Audacity

Audacity là một trình ghi âm và chỉnh sửa âm thanh mã nguồn mở miễn phí. Nó cung cấp khả năng tương thích đa nền tảng và có thể chạy mượt mà trên nhiều hệ điều hành. Ngoài việc kiểm soát khuếch đại âm lượng, nó còn cung cấp nhiều khả năng chỉnh sửa phong phú khác như cắt các đoạn âm thanh, hợp nhất nhiều tệp âm thanh thành một, giảm tiếng ồn, thay đổi nhịp độ, hiệu ứng âm thanh,...

Không chỉ là một công cụ tăng cường âm lượng chuyên nghiệp, Audacity thậm chí còn có thể được sử dụng như một công cụ chuyển đổi âm thanh. Tuy nhiên, Audacity chỉ hỗ trợ WAV, AIFF, FLAC, MP2, MP3 và OGG để chuyển đổi chúng thành 3 loại tệp là MP3, WAV và OGG Vorbis.

FxSound

FxSound, một trong những phần mềm tăng cường âm thanh phổ biến nhất dành cho Windows, là lựa chọn hàng đầu để tăng chất lượng và âm lượng.

FxSound cung cấp tính năng khuếch đại âm thanh miễn phí, tăng âm lượng tối đa mà không khiến nó bị biến dạng. Phần mềm đã tối ưu hóa giao diện để dễ nhìn và thân thiện với người dùng mới, trở thành một công cụ tăng cường âm thanh hoàn hảo cho máy tính.

Sound Booster

Sound Booster có thể khuếch đại âm lượng lên tới 400% so với âm thanh gốc, trở thành phần mềm phổ biến nhất cho mục đích này. Vấn đề với những video, bài hát hay cuộc trò chuyện thoại có mức âm lượng quá bé, không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, giờ đây sẽ được Sound Booster giải quyết nhanh chóng.

Với giao diện người dùng thân thiện, chỉ cần điều chỉnh bằng thanh trượt, tích hợp phím tắt để tăng giảm âm lượng, Sound Booster đã trở thành phần mềm khuếch đại âm thanh được yêu thích nhất.

VLC Media Player

VLC Media Player là một trong những trình phát phương tiện tốt nhất đi kèm với vô số tính năng tuyệt vời. Ngoài vai trò là một trình phát âm thanh và video mạnh mẽ, VLC Media Player còn có khả năng hoạt động như một bộ tăng cường âm thanh miễn phí. Tuy nhiên VLC Media Player không cho phép tăng âm lượng mọi tệp được phát trên máy tính, mà người dùng có thể khuếch đại âm thanh của tệp mà trình phát này đang chạy.

Video Convert Factory

Trong số nhiều công cụ hỗ trợ âm thanh cho Windows, Video Converter Factory là một bộ công cụ chuyên nghiệp được thiết kế để giải quyết các loại vấn đề về xử lý tệp a/v. Được trang bị công nghệ mã hóa mạnh mẽ, nó hỗ trợ hầu hết tất cả các định dạng âm thanh và video, đồng thời cung cấp giải pháp dễ dàng và nhanh chóng để tăng âm lượng vĩnh viễn trong MP4, AVI, WMV, MP3 và bất kỳ loại tệp nào khác có âm thanh nhỏ.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng nó để thay đổi định dạng tệp, tốc độ khung hình, độ phân giải, tốc độ bit,... dựa trên nhu cầu. Bên cạnh đó, bộ tăng âm lượng đa năng dành cho Windows này cũng có thể hoạt động như một trình chỉnh sửa A/V và tải xuống video trực tuyến.

VoiceMeeter

Với VoiceMeeter, người dùng có thể tăng hoặc giảm âm lượng riêng biệt của các ứng dụng đang chạy trên máy tính cùng lúc và tùy chỉnh âm thanh đã phân phối cho các kênh khác nhau.

Ngoài việc được sử dụng để điều chỉnh mức âm lượng, VoiceMeeter còn có nhiều chức năng khác, chẳng hạn như trộn nhiều nguồn âm thanh thành một tín hiệu âm thanh hoặc ghi lại âm thanh trên màn hình trong khi loại bỏ âm thanh và giọng nói khác.

Chrome Volume Booster

Chrome Volume Booster là một cách hiệu quả khác để tăng âm lượng cho PC, plugin hoàn toàn miễn phí cho trình duyệt web Google Chrome.

Bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome, người dùng có thể tăng âm lượng lên 1000% mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Khả năng sử dụng và sự tiện lợi của bộ tăng âm lượng này cho Windows là rất ấn tượng.

Video Louder

Đây là một công cụ thay đổi âm lượng trực tuyến vậy nên nó thuận tiện hơn. Tuy nhiên nó cũng có một yêu cầu về độ ổn định của Internet và kích thước tệp quá trình tải lên, xử lý và tải xuống không bị cản trở. Vì vậy, phương pháp này được khuyến khích hơn để xử lý các tệp có kích thước nhỏ. VideoLouder chỉ hỗ trợ AVI, MPEG, MPG, MP4, MOV, XVID và kích thước tệp video để xử lý được giới hạn ở 500 MB mỗi lần.

Cập nhật: 02/03/2023
  • 435 lượt xem