TOP game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023

  • 1 Đánh giá

Google Trends hay Goole Xu hướng là một trang web của Google, phân tích mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm hàng đầu trong Tìm kiếm của Google trên nhiều khu vực và ngôn ngữ khác nhau. Trang web sử dụng biểu đồ để so sánh lượng tìm kiếm của các truy vấn khác nhau theo thời gian.

Vào cuối mỗi năm, Google Xu hướng sẽ cung cấp danh sách những nội dung tìm kiếm thịnh hành nhất trong năm đó tại một quốc gia cụ thể. Đây là một chủ đề được nhiều người quan tâm, vì danh sách này phản ánh phần nào đó về tình hình quốc gia đó trong năm qua, những lĩnh vực mà người dùng tại khu vực đó quan tâm.

Trong đó, trò chơi là một chủ đề được nhiều người tìm kiếm thường xuyên trên Google. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023 tại Việt Nam và trên toàn cầu.

TOP game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023 tại Việt Nam

  1. Blox Fruits
  2. Pony Town
  3. Minecraft 1.20
  4. FIFA Mobile
  5. DLS 2023
  6. Akinator
  7. Blade Ball
  8. Honkai: Star Rail
  9. FC Online
  10. EvoWars.io

Roblox khẳng định vị thế của mình nhờ vào cộng đồng game thủ nhỏ tuổi khi có 2 tựa game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2023, nằm ở vị trí thứ nhất là Blox Fruits và thứ bảy là Blade Ball. Ngoài ra, thể loại game sandbox xây dựng thế giới mở cũng nhận được nhiều sự quan tâm với Pony Town và Minecraft.

Danh sách từ khóa trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam năm 2023
Danh sách từ khóa trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam năm 2023

Bên cạnh đó, trò chơi bóng đá vẫn ghi dấu trong lòng người hâm mộ với sự xuất hiện của 3 tựa game FIFA Mobile, DLS 2023 và FC Online trong danh sách này.

Honkai Star Rail được cộng đồng game thủ yêu thích game nhập vai phong cách anime chờ đón từ lâu, cuối cùng đã chính thức ra mắt vào năm 2023. Cùng được phát triển bởi miHoYo, cha đẻ tựa game đình đám Genshin Impact, không có lý do gì để Honkai Star Rail không xuất hiện trong danh sách này.

Cuối cùng là Akinator và EvoWars io, những trò chơi chứng minh rằng nội dung đơn giản nhưng vẫn có thể thu hút lượng người quan tâm khổng lồ.

TOP game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023 toàn cầu

  1. Hogwarts Legacy
  2. The Last of Us
  3. Connections
  4. Battlegrounds Mobile India
  5. Starfield
  6. Baldur's Gate 3
  7. Suika Game
  8. Diablo 4
  9. Atomic Heart
  10. Sons Of The Forest

Với lượng lớn người hâm mộ Harry Potter đã góp phần tạo nên sự nổi tiếng của Hogwarts Legacy trên Google. Bên cạnh đó, trò chơi cũng đáp ứng được kỳ vọng của người chơi về một thế giới phép thuật rộng lớn đầy kỳ ảo.

Theo sau Hogwarts Legacy là The Last of Us, đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách. Thương hiệu thành công của Naughty Dog tiếp tục được yêu thích vào năm 2023, một phần nhờ vào bản chuyển thể truyền hình nổi tiếng trên HBO và thông báo về chế độ No Return của The Last of Us 2.

Những trò chơi được người dùng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023
Những trò chơi được người dùng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023

Battlegrounds Mobile India đã bị chính phủ Ấn Độ cấm vào năm 2022 vì những lo ngại rõ ràng về an ninh quốc gia. Trò chơi này rất nổi tiếng tại Ấn Độ, do đó, các game thủ Ấn Độ đã vui mừng khi lệnh cấm cuối cùng được dỡ bỏ vào tháng 5 năm 2023, khiến nó đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này.

Và Suika Game của Nhật Bản, một trò chơi giải đố trên thiết bị di động, đã trở nên phổ biến đến mức nó đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách này, mặc dù cơ sở người dùng của nó chủ yếu giới hạn ở Nhật Bản. Nó được mô tả là có tính gây nghiện cao và là một trong những game giải đố hay nhất kể từ Tetris.

Cập nhật: 12/12/2023
  • 8 lượt xem
Xem thêm: Google Trends