TOP trò chơi tương tự Only Up! dành cho game thủ đam mê thử thách

• 3 Đánh giá

Only Up! là tựa game platformer 3D thử thách sự kiên nhẫn của người chơi trong một nhiệm vụ duy nhất. Người chơi sẽ phải bắt đầu từ khu ổ chuột thấp nhất và leo tới đỉnh cao nhất chỉ trong 1 lần, thể hiện kỹ năng và tư duy chiến lược để thực hiện từng bước đi, bước nhảy chính xác để vượt qua thử thách. Mọi người sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ nếu không may ra khỏi các bề mặt, nền tảng.

Nếu đã thành công vượt qua tựa game khó nhằn này và muốn thử thách bản thân ở những trò chơi leo trèo khám phá đầy thử thách khác, hãy cùng khám phá TOP game tương tự Only Up! ngay sau đây.

Only Climb: Better Together

Only Climb: Better Together là một trò chơi multiplayer hấp dẫn kết hợp các yếu tố của game platform. Nó như một phiên bản nhiều người chơi của Only Up, để game thủ vui chơi cùng bạn bè. Tất cả mọi người phải leo lên bầu trời, vượt qua nhiều vật thể khác nhau để khám phá bí ẩn của thế giới khó hiểu này.

Cạnh tranh, hợp tác và cùng bạn bè vượt qua mọi trở ngại, leo lên đỉnh cao. Hãy thận trọng và cảnh giác, bởi vì mọi thứ đều có thể trở nên khó đoán, ngay cả khi trước đó nó hoạt động khác. Việc không có chức năng save game sẽ làm tăng thêm khó khăn khi vượt qua trò chơi vì sẽ không có cơ hội thứ hai. Ngay cả một bước sai nhỏ nhất cũng có thể đưa người chơi quay lại điểm xuất phát.

Only Down!

Thay vì đặt nhiệm vụ leo lên đỉnh cao nhất bằng mọi giá, các nhà phát triển Only Down yêu cầu người chơi là phải chạm tới đáy xã hội. Chỉ đơn giản là phiên bản leo xuống của Only Up nhưng trò chơi vẫn thu hút nhờ cách tiếp cận mới lạ.

Only One Way Up

Trong cuộc hành trình đầy phấn khích của Only One Way Up, mục tiêu cuối cùng là chinh phục những đỉnh cao và đạt đến đỉnh cao nhất. Với mỗi hành trình bắt đầu từ một bước duy nhất, game thủ sẽ bắt tay vào một nhiệm vụ thăng thiên phi thường.

Chuẩn bị vượt qua các chướng ngại vật, giải các câu đố phức tạp và tiết lộ những bí mật nằm dọc theo con đường dẫn đến đỉnh cao. Thể hiện quyết tâm của mình và điều hướng qua những cảnh quan nguy hiểm, mỗi bước sẽ đẩy người chơi đến gần hơn với chiến thắng cuối cùng.

Celeste

Celeste là một game platformer độc lập, có cùng chủ đề đi lên theo chiều dọc với Only Up!, nhưng ẩn chứa nhiều tầng cảm xúc sâu sắc hơn. Game thủ vào vai Madeline, một cô gái trẻ quyết định leo lên Núi Celeste, đối mặt với những thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cách điều khiển của trò chơi rất chặt chẽ và các cấp độ được thiết kế tỉ mỉ, yêu cầu người chơi phải nhảy và lao chính xác. Mặc dù Celeste không có các vật thể ngẫu nhiên như Only Up!, nhưng nó có nhiều môi trường và thử thách khác nhau khi leo lên núi. Điều khiến Celeste trở nên khác biệt là cách kể chuyện cảm động và sự phát triển nhân vật, khiến nó trở thành một trải nghiệm phong phú và bổ ích.

ALTF4

ALTF4 là trò chơi hành động platform, nơi người chơi trở thành một hiệp sĩ vụng về và phải vượt qua các chướng ngại vật khác nhau cho đến khi kết thúc. Nhưng con đường để đến đó sẽ không đơn giản với vô số cạm bẫy và địa hình khó chịu đưa hiệp sĩ tới chỗ chết.

ALTF4 cũng không có checkpoint và save game, do đó người chơi sẽ phải thực hiện lại toàn bộ nếu không may va phải chướng ngại vật. Kiểm tra phản xạ của bản thân và tưởng tượng cảm giác tuyệt vời khi vượt qua những cái bẫy đó và hoàn thành ALTF4.

Getting Over It

Getting Over It là một game hành động hài hước nhưng không kém phần thử thách. Trong trò chơi này, game thủ sẽ phải đưa nhân vật không có phần thân dưới, đang bị nhốt trong một cái chum, không thể di chuyển bằng đôi chân mà phải dùng một cái búa để leo lên núi.

Cơ chế leo núi bằng búa của trò chơi thật sự thử thách, yêu cầu người chơi mất khá nhiều thời gian để làm quen và điều khiển nhân vật thành thạo. Chỉ một thao tác sai lầm cũng khiến nhân vật rơi ra khỏi cành cây, vách đá và phải bắt đầu lại từ đầu.

Jump King

Jump King là một game platform thử thách về việc đấu tranh để giải cứu Smoking Hot Babe ở trên đỉnh tháp. Người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu đơn độc để đạt đến đỉnh cao, đòi hỏi bạn phải thành thạo kỹ thuật nhảy.

Con đường duy nhất phía trước là đi lên, và kẻ thù duy nhất là chính bản thân mình. Căng thẳng tăng lên sau mỗi lần nhảy, khi một sai lầm duy nhất đồng nghĩa với một cú ngã dài và mọi người phải tự mình đứng dậy thử thách một lần nữa.

Hành động nhảy có vẻ đơn giản sẽ cần nhiều luyện tập để thành thạo. Jump King khó khăn nhưng gây nghiện và nhờ tính năng auto save, tất cả tiến trình và mỗi lần ngã đều được lưu tự động, hỗ trợ người chơi phần nào đó hoàn thành thử thách.

AER Memories of Old

AER Memories of Old là một trò chơi hành động khám phá thế giới mở, với câu chuyện xoay quanh một cô gái tên là Auk, người có thể biến hình thành một con chim. Lấy bối cảnh trên những hòn đảo nổi, nhân vật chính phải giải các câu đố, khám phá những tàn tích do một nền văn minh cổ đại để lại.

Người chơi sẽ bay lượn và khám phá bằng cách hóa thân thành chú chim theo ý muốn, khám phá một thế giới mở rộng lớn của những bí mật ẩn giấu, những câu đố và đền thờ. Trò chơi tập trung mạnh vào bầu không khí và tính thẩm mỹ với phong cách nghệ thuật tối giản sôi động.