TOP nền văn hóa Mount & Blade 2 tân thủ nên chọn

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord đưa người chơi vào Calradia để khám phá mọi thứ mà trò chơi cung cấp và khám phá tất cả các tính năng mới. Tuy nhiên, trong quá trình chơi game, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều quyết định quan trọng, chẳng hạn như tập trung vào đội quân nào và nên kết hôn với ai trong Mount and Blade 2.

Điều quan trọng nhất trong Mount and Blade 2 là chọn nền văn hóa để chơi. Với 6 nền văn hóa Bannerlord khác nhau, mỗi nền văn hóa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, người chơi sẽ muốn biết nền văn hóa nào mạnh nhất.

Bài viết này xếp hạng các nền văn hóa Mount & Blade 2: Bannerlord, từ đó giúp game thủ đưa ra lựa chọn nền văn hóa cho nhân vật của mình sao cho phù hợp nhất.

TOP nền văn hóa Mount & Blade 2 game thủ nên chọn

Battainian

  • Di chuyển nhanh hơn 50% và nhìn rõ hơn 15% khi ở trong rừng
  • Các thị trấn được +1 về sản xuất dân quân
  • Thời gian xây dựng chậm hơn 10%

Một nhân vật Battanian đang ở nhà trong rừng có thể nhìn xa hơn các nền văn hóa khác khi ở điều kiện tương tự. Điều này cho phép họ thu được lợi ích từ kẻ thù khi chiến đấu trong rừng. Tốc độ di chuyển cũng ít bị ảnh hưởng bởi môi trường rừng hơn, khi kết hợp với phạm vi tăng lên, có nghĩa là họ có thể đánh bại bất kỳ đội quân nào miễn là có rừng gần đó. Sau đó, Battanian có thể dành thời gian tiêu diệt quân địch từ ngoài tầm bắn bằng các đơn vị bắn cung mạnh mẽ của mình.

Ở Calradia, rừng hầu như có ở khắp mọi nơi nên đây là một đặc điểm rất có giá trị. Nó thậm chí còn tuyệt vời hơn bởi thực tế là Battanian Fian Champion là những cung thủ giỏi nhất trong game. Các thị trấn thuộc sở hữu của Battanian cũng nhận được một bonus nhỏ cho việc sản xuất lực lượng dân quân.

Điều này không mạnh bằng việc tăng phạm vi và khả năng di chuyển nhưng là một lợi thế tuyệt vời khi bảo vệ các khu định cư. Bắt đầu với tư cách là một Battanian cũng mang lại cho người chơi sự tự do khi ở vị trí thuận lợi cho quá trình rèn hoặc buôn bán, trong khi khu rừng rậm rạp sẽ đảm bảo an toàn trước bọn cướp.

Hình phạt dành cho văn hóa Battanian cũng không quá đáng lo ngại. Thời gian xây dựng chậm hơn một chút sẽ không bao giờ quyết định số phận khu định cư hoặc vương quốc của người chơi. Việc chiến đấu cho phe Battanian có thể khó khăn vì họ không bắt đầu với một số lượng lớn lãnh địa và thường mất một số lãnh thổ vào đầu trò chơi vì bị bao vây bởi phe địch. Mặc dù vậy, việc chọn Battania làm văn hóa vẫn là một quyết định rất an toàn vì nó mang lại những bonus cực kỳ mạnh mẽ cho quân đội của người chơi.

Empire

  • Trả lương ít hơn 25% cho quân đồn trú
  • Tăng thêm 25% ảnh hưởng khi ở trong quân đội
  • Hình phạt 20% đối với sự phát triển của làng

Những người chọn Empire làm văn hóa sẽ trả lương ít hơn và có được nhiều ảnh hưởng hơn khi ở trong quân đội. Những tính năng này cực kỳ mạnh mẽ về sau vì người chơi có thể duy trì các đơn vị đồn trú mạnh hơn nhiều trong lâu đài, đồng thời kiểm soát những gì xảy ra thông qua các quyết định của vương quốc.

Một lợi thế khác của Empire là Northern, Southern và Western Empire Kingdom đều có chung một nền văn hóa. Điều này có nghĩa là, nếu khi chọn Empire, game thủ thực sự có số lượng thái ấp trung thành trên bản đồ nhiều gấp 3 lần.

Thật không may, các nhân vật Empire phải chịu một hình phạt đối với sự phát triển của ngôi làng. Điều này có thể tạo ra vấn đề cho việc sản xuất lương thực để duy trì các đồn trú và quân đội của họ. Lãnh thổ của Empire cũng nằm ở trung tâm bản đồ, nghĩa là mỗi phe hầu như luôn có chiến tranh, thậm chí đôi khi với nhiều phe phái khác.

Cập nhật: 06/01/2024
  • 151 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade