TOP chính sách tốt nhất cho vương quốc trong Mount & Blade 2

  • 1 Đánh giá

Giai đoạn sau của Mount & Blade II: Bannerlord rất khác so với phần đầu game. Sau khi người chơi trở thành chư hầu hoặc tự thành lập vương quốc trong Mount & Blade 2 của riêng mình, việc quản lý các thái ấp, chiến đấu chống lại các đội quân khác và đưa ra các quyết định về vương quốc sẽ chiếm một phần lớn trong các hoạt động.

Chính trị luôn phức tạp và thậm chí còn phức tạp hơn trong các trò chơi điện tử. Việc tìm ra chính sách nào phù hợp nhất có thể là thách thức đối với những người mới chưa quen với cơ chế trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP chính sách tốt nhất nên áp dụng cho vương quốc trong Mount & Blade 2 để mang tới lợi ích trong hầu hết mọi tình huống, giúp game thủ dễ thở hơn khi về cuối trò chơi.

TOP chính sách nên áp dụng cho vương quốc trong Mount & Blade 2

Royal Privilege

Royal Privilege là một chính sách bắt buộc phải có nếu người chơi tự cai trị vương quốc của mình, và không có tác dụng gì nếu là chư hầu. Chính sách này làm cho các phiếu bầu vượt trội tốn ít ảnh hưởng hơn, nhưng nó hiếm khi có hiệu lực khi NPC là người cai trị vương quốc vì họ thường không đi ngược lại các quyết định phổ biến.

Người chơi nhận ra chính sách này quan trọng như thế nào khi đã có vương quốc của riêng mình được một thời gian. Số lượng các quyết định ngớ ngẩn và các cuộc chiến bất lợi mà gia tộc của người chơi muốn bắt đầu có thể khiến họ tức giận và việc ngăn những sai lầm này xảy ra với ít ảnh hưởng hơn là rất có giá trị.

Serfdom

Serfdom là một trong số ít các chính sách gần như không có tác động tiêu cực đến vương quốc. Những hiệu ứng đầu tiên sẽ tăng thêm một lượng ảnh hưởng nhỏ cho mỗi ngôi làng mà game thủ có và xét rằng mỗi khu định cư có 2-3 ngôi làng bị ràng buộc, điều này có thể cộng lại thành một khoản kha khá cho các gia tộc lớn hơn trong vương quốc.

Hiệu ứng thứ hai là tăng cường an ninh cho các thị trấn để đổi lấy việc tuyển dụng ít dân quân hơn. Mục đích chính của dân quân là phòng thủ bao vây, và thậm chí sau đó, họ vẫn yếu hơn bất kỳ đội quân nào khác. Nếu quản lý các đơn vị đồn trú trong khu định cư của mình và cung cấp cho họ lực lượng phòng thủ tốt, việc có ít dân quân hơn trong các trận chiến bao vây có thể là một lợi ích.

Senate

Chính sách của Senate rất đơn giản nhưng hiệu quả, đặc biệt nếu game thủ đang gặp khó khăn trong việc giành được sức ảnh hưởng. Chính sách này mang lại cho các gia tộc cấp +3 một lượng nhỏ ảnh hưởng hàng ngày, nhưng đổi lại, việc kêu gọi các đảng cấp thấp hơn vào quân đội của mình sẽ tốn nhiều ảnh hưởng hơn.

Ban đầu, nó có vẻ như là một cuộc trao đổi bình đẳng, nhưng nếu bang hội ở cấp 3 và vương quốc đang hòa bình, thì ảnh hưởng thu được có thể tăng lên theo thời gian và phủ nhận nhược điểm của chính sách này về lâu dài. Nhưng nếu vương quốc thường xuyên xảy ra chiến tranh và mọi người muốn lãnh đạo quân đội, hãy cân nhắc lại việc áp dụng chính sách này.

Trial by Jury

Phần khó nhất trong việc quản lý các thái ấp là duy trì lòng trung thành cao và vì không có cách trực tiếp nào để tăng lên. Do đó, bất kỳ chính sách nào giúp ích cho khía cạnh này đều là một lựa chọn tuyệt vời.

Những chính sách này cũng có nhược điểm, đối với Trial by Jury là tính bảo mật bị giảm nhẹ. Tuy nhiên, an ninh có thể dễ dàng được tăng cường bằng cách gửi quân đến đồn trú và thực hiện các nhiệm vụ cho thị trấn cũng như các làng liên kết của nó.

Nhược điểm thứ hai là làm giảm tầm ảnh hưởng đi 1 vào mỗi ngày. Nhưng nếu đầu tư một chút vào kỹ năng quyến rũ, thậm chí chỉ đủ để đạt được đặc quyền cấp 25, Self Promoter, game thủ có thể nhận được rất nhiều ảnh hưởng chỉ bằng cách chiến thắng các giải đấu trên toàn thế giới.

Cập nhật: 06/01/2024
  • 191 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade