TOP mod Mount & Blade 2: Bannerlord nên cài đặt nhất

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord đã xuất hiện được một thời gian, nhưng mức độ phổ biến to lớn của nó vẫn được duy trì bởi một cộng đồng mod hoạt động năng nổ.

Đương nhiên trò chơi có những giới hạn về những gì có thể được sửa đổi một cách hiệu quả mà không khiến người chơi phải đau đầu. Trình khởi chạy Bannerlord có màn hình sắp xếp và lựa chọn mod tích hợp, đồng thời nhiều modder tài năng đã chia sẻ thành quả công việc của họ để thay đổi trò chơi theo nhiều cách thú vị.

Trong bài viết này, TOP mod Mount & Blade 2: Bannerlord nên cài đặt nhất, giúp cải thiện một số khía cạnh của trò chơi hoặc bổ sung những nội dung cuốn hút mới.

Mod Mount & Blade 2 thay đổi hệ thống

Fast Dialogue

Thông thường, khi người chơi gặp bất kỳ nhóm nào trên bản đồ thế giới, Bannerlord sẽ tải toàn bộ cảnh 3D nơi mọi người nói chuyện trực tiếp với họ. Trong phần lớn các trường hợp, cuộc trò chuyện sẽ kéo dài tối đa vài giây, sau đó sẽ được đưa trở lại bản đồ chính và phải tải một cảnh 3D khác để tham gia trận chiến. Những màn hình tải này chậm, khó chịu và hoàn toàn không cần thiết.

Fast Dialogue bỏ qua tất cả, thay vì mở cuộc trò chuyện, nó tải menu hành động tiêu chuẩn màu xanh lam ở bên trái màn hình và thêm tùy chọn Converse, cùng với bất kỳ hành động liên quan nào khác như tấn công hoặc đơn giản là rời đi. Đó là một việc nhỏ đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và thực sự đã thay đổi cách chơi game.

Bannerlord Tweaks

Một bộ sưu tập đa dạng các chỉnh sửa nhỏ mà ảnh hưởng tích lũy của chúng tới trò chơi khá đáng kể. Danh tiếng thu được từ trận chiến tăng gấp đôi, phần thưởng giải đấu lớn hơn, sản lượng lương thực cao hơn khiến các cuộc vây hãm trở nên khó khăn hơn và AI ít có khả năng thống trị toàn bản đồ chỉ sau một đêm.

XP nhận được cho quân đội cao hơn trong mọi vòng, game thủ có thể rèn nhiều vật phẩm hơn mỗi ngày và trò chơi nói chung sẽ có cảm giác nhịp độ hơn và ít mệt mỏi hơn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu.

Bannerlord Tweaks cũng đi kèm với một menu trong trò chơi với đầy đủ các chú giải công cụ cho phép bật hoặc tắt các tính năng cụ thể và điều chỉnh chúng theo giá trị chính xác mà mình muốn. Đây là một tính năng ấn tượng, đặc biệt đối với một trò chơi hoàn toàn mới.

Mod Mount & Blade 2 tùy chỉnh

Character Export Import

Character Export Import cho phép thiết lập tất cả các kỹ năng của nhân vật và thậm chí mang lại đặc quyền cho bất kỳ con số nào người chơi muốn hoặc với các NPC.

Công dụng rõ ràng của mod là bỏ qua một số cảm giác tẻ nhạt ở đầu trò chơi hoặc luyện tập các kỹ năng sử dụng vũ khí cấp cao để xem cách chúng xử lý và từ đó xem liệu mình có xứng đáng dành thời gian tập luyện với chúng hay không.

Cultured Start

Một mod nhanh chóng và đơn giản khác nhưng có khả năng giảm sự nhàm chán. Cultured Start cho phép người chơi bắt đầu ở một trong nhiều thành phố rải rác trên bản đồ (hoặc một thành phố ngẫu nhiên).

Điều này có nghĩa là game thủ không còn bắt đầu tại sân tập ở trung tâm chết chóc của phần nhàm chán nhất trên bản đồ. Nó giúp người chơi không phải thực hiện những bước khởi đầu giống như vẫn thường làm, mắc kẹt trong việc thuê những người lính giống nhau và có thể phải mất vài ngày để đến được nơi mình muốn.

Detailed Character Creation và Full Body Sliders

Cả hai mod này đều hoạt động tốt với nhau và nằm trong số những mod ổn định nhất của Mount & Blade 2. Các mod này thêm nhiều thanh trượt hơn vào màn hình tạo nhân vật, cho phép thay đổi thêm diện mạo nhân vật của mình.

Detailed Character Creation chỉ cung cấp một vài thanh trượt nhưng nó bao gồm điều kịch tính nhất: lão hóa. Mọi người cũng có thể trông già nua và mệt mỏi hơn, béo hơn một chút, gầy gò hơn. Đó là một bổ sung đáng hoan nghênh, được tích hợp hoàn hảo.

Full Body Sliders toàn diện hơn, cung cấp nhiều thanh trượt cụ thể hơn cho từng bộ phận cơ thể và những thay đổi mạnh mẽ hơn một chút. Nhược điểm của FBS là nó không có tính mô-đun và ghi đè lên hai tệp trong trò chơi cơ bản.

Điều này khó xảy ra nhưng không phải là không thể, nên có nguy cơ sẽ gây ra sự cố trong các bản cập nhật trong tương lai, vì vậy game thủ nên sao lưu các tệp đó trước khi cài đặt (trang của mod chỉ rõ nơi tìm thấy chúng). Bản mod cũng cho phép đổi tên bất kỳ NPC nào thông qua trang bách khoa toàn thư và FBS cho phép thay đổi diện mạo của họ.

Mod chỉnh sửa trò chơi

Gay Marriage

Bản mod này loại bỏ việc kiểm tra giới tính, cho phép người chơi tán tỉnh và kết hôn với bất kỳ quý tộc nào, ngay cả khi họ cùng giới tính với nhân vật của người chơi. Nó không cho phép kết hôn với tất cả mọi người trong trò chơi, nhưng có rất nhiều đối tác đủ điều kiện để lựa chọn.

Đây là những hạn chế duy nhất sau khi áp dụng mod:

  • Đối tác phải ở độ tuổi chính xác. Mặc định là 18-40 tuổi đối với nam và 18-35 tuổi đối với nữ, mặc dù mọi người có thể thay đổi cài đặt này trong tệp cấu hình.
  • Đối tác phải chưa kết hôn.
  • Đối tác phải là một quý tộc, nhưng không phải là người đứng đầu phe phái của họ, bao gồm cả Rhagaea.
  • Đối tác không thể có quan hệ họ hàng với nhân vật qua ba thế hệ.

Mixed Gender Troops

Bannerlord không tệ trong việc thể hiện giới tính dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng cực kỳ hiếm khi thấy một chị gái kiếm, và phụ nữ nói chung dường như không xuất hiện trong cấp bậc và hồ sơ. Mixed Gender Troops bổ sung phiên bản nữ của tất cả các đơn vị chiến đấu vào trò chơi, với các chỉ số và trang bị giống hệt nhau.

Nó hoạt động rất tốt và giống như Bannerlord Tweaks ở trên, bao gồm một menu tùy chỉnh rõ ràng và toàn diện cho phép đặt tỷ lệ giới tính cụ thể (mặc định là 50:50), đặt quy ước đặt tên cho quân mới và thậm chí loại trừ các nền văn hóa và phe phái cụ thể khỏi những thực hiện bình đẳng này.

Cập nhật: 08/04/2024
  • 383 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade