Hướng dẫn chơi Mount & Blade 2: Bannerlord cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Vùng đất Calradia đang chờ đợi người chơi cùng bạn bè khám phá trong Mount & Blade II: Bannerlord, nhưng chức năng nhiều người chơi bị giới hạn ở một số chế độ. Lối chơi theo phong cách sandbox xây dựng vương quốc trong chiến dịch hiện bị giới hạn ở chế độ chơi đơn, tuy nhiên có nhiều chế độ khác để cho phép game thủ cạnh tranh.

Một câu hỏi thường gặp đối với những người mới chơi làm quen với trò chơi chiến lược RPG xây dựng vương quốc này là liệu chế độ hộp cát mở, xây dựng vương quốc có bất kỳ loại tùy chọn nhiều người chơi nào hay không. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chơi Mount & Blade 2: Bannerlord cùng bạn bè, cũng như các chế độ multiplayer và những gì game thủ có thể làm được khi chơi nhiều người.

Cách chơi Mount & Blade 2 cùng bạn bè

Người chơi cần host máy chủ riêng để tham gia cùng với bạn bè, hoặc cùng nhau chơi trong một server có sẵn. Để kết nối với server riêng, người chơi sẽ cần tên máy chủ để tìm kiếm và dễ dàng tham gia trò chơi.

  • Khởi chạy Mount & Blade 2: Bannerlord, điều hướng đến Multiplayer > Play.

  • Khi ứng dụng khách mở, hãy điều hướng đến Play > Custom Server List.

  • Trong Filters, tìm kiếm tên máy chủ đã được tạo, hoặc tham gia bất kỳ máy chủ công khai nào.

  • Chọn máy chủ và nhấp vào Join.

Các chế độ multiplayer trong Mount & Blade 2

Bằng cách chọn Multiplayer từ menu chính, người dùng sẽ chỉ tìm thấy các chế độ trò chơi được liệt kê bên dưới, được xây dựng cho hành động nhiều người chơi.

Hành động nhiều người chơi theo phong cách giao tranh phổ biến được tìm thấy ở Mount and Blade Warband một lần nữa xuất hiện trong Bannerlord, với các chế độ cho phép nhiều người chơi như sau:

  • Siege: Những kẻ tấn công bao vây lâu đài được bảo vệ bởi người chơi đối phương.
  • Team Deathmatch: Hai đội đối đầu cho đến khi hết thời gian.
  • Skirmish: Bản đồ tỷ lệ nhỏ hơn, giao tranh đồng đội 6v6
  • Captain: Trận đấu 1v1, mỗi người chơi dẫn đầu một đội gồm 6 AI.
Các chế độ Multiplayer trong Mount & Blade II: Bannerlord
Các chế độ Multiplayer trong Mount & Blade II: Bannerlord

Siege

Bắt đầu với chế độ Siege, người dùng được cung cấp toàn quyền kiểm soát chiến trường. Đúng như tên gọi, mục tiêu là bao vây căn cứ của kẻ thù.

Team Deathmatch

Chế độ Team Deathmatch mang đến phong cách chơi quen thuộc, đưa game thủ vào thế đối đầu trực diện với sự tấn công dữ dội cho đến khi hết thời gian. Lưu ý đồng hồ hẹn giờ đang chạy ở giữa trên cùng của màn hình.

Skirmish

Skirmish mang lại trải nghiệm bản đồ tỷ lệ nhỏ hơn, mang lại hành động nhất quán. Lưu ý môi trường nhất quán và phong phú giúp nâng cao lối chơi.

Captain

Captain mang đến một sự thay đổi khác biệt cho những người đang xây dựng nên một đế chế. Thay vì mất quân đội của chính mình, Mount & Blade II Bannerlord cho phép người dùng chỉ huy tối đa 6 đội quân AI để tiến hành chiến tranh thay mình.

Cập nhật: 06/01/2024
  • 699 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade