Hướng dẫn kết hôn và sinh con trong Mount & Blade 2

  • 1 Đánh giá

Việc tạo lập một gia đình trong Mount and Blade 2 Bannerlord mang lại nhiều lợi thế, một trong số đó là khả năng tiếp tục trò chơi với tư cách là hậu duệ. Để mang lại sự sống mới cho thế giới, người chơi phải nghĩ đến việc kết hôn và nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu vệ hệ thống kết hôn, cách kết hôn với một đối tác và sinh con trong Mount & Blade 2: Bannerlord, cách thức cùng với nơi để tìm một người vợ hoặc một người chồng, những lợi ích của việc kết hôn trong game.

Cách kết hôn trong Mount & Blade II: Bannerlord

Để lập gia đình, người chơi cần phải kết hôn với một quý tộc. Mặc dù trò chơi cơ bản chỉ có thể kết hôn khác giới nhưng vẫn có các bản mod cho phép những mối quan hệ đồng giới. Về mặt lý thuyết, việc kết hôn đơn giản đến mức đáng ngạc nhiên, với các bước như sau:

  1. Tìm một quý tộc khác giới (trong trò chơi cơ bản), thường di chuyển giữa các thị trấn hoặc bên trong lâu đài.
  2. Thông báo với họ rằng bạn muốn kết hôn với họ.
  3. Có một cuộc trò chuyện thành công với họ. Điều này đòi hỏi phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn từ nhiều lựa chọn với những bonus nhất định tùy thuộc vào chỉ số quyến rũ của nhân vật.
  4. Đợi vài ngày trong trò chơi trước khi tới cuộc trò chuyện thành công thứ hai.
  5. Cầu hôn.
  6. Nhận được sự chấp thuận của người đứng đầu, người đại diện cho đối tác của bạn bằng cách tặng quà cho họ.

Trước mỗi lần trò chuyện với vị quý tộc mà mọi người muốn kết hôn, hãy lưu trò chơi. Nếu cuộc trò chuyện thất bại, mọi người sẽ mất cơ hội kết hôn với quý tộc đó, vì vậy hãy đảm bảo có thể tải lại nếu quyết tâm kết hôn với một nhân vật cụ thể.

Đáng tiếc là người chơi không thể kết hôn với các lãnh chúa, ngay cả khi họ không có vợ/chồng. Mặc dù có thể tán tỉnh bất kỳ ai nhưng game thủ chỉ có thể kết hôn với một người. Điều này có nghĩa là mọi người không thể kết hôn với Rhagaea - thủ lĩnh của Đế chế phía Nam, nhưng có thể kết hôn với con gái của cô ấy và người thừa kế rõ ràng là Ira.

Cách sinh con trong Mount & Blade 2

Ưu điểm chính của việc kết hôn là khả năng sinh con. Tuy nhiên, người chơi không có quyền kiểm soát điều này, các nhân vật nữ thỉnh thoảng tự động mang thai mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Mọi người sẽ chỉ thấy thông tin trên màn hình về việc mang thai và sau một thời gian sẽ có thông báo rằng em bé đã chào đời. Điều đáng nói là người vợ có thể chết khi sinh con.

Cô dâu hoặc chú rể mới sẽ gia nhập bang hội của mọi người với tư cách là một người bạn đồng hành. Giữ họ ở bên cạnh hoặc dành thời gian cho họ trong một khu định cư để kích hoạt thông báo rằng người vợ đang mang thai.

Đứa trẻ sinh ra sẽ trở thành thành viên của gia tộc. Thời gian trôi qua, nó sẽ lớn lên cho đến khi trưởng thành, sau đó trở thành thành viên chính thức của đội và tham gia vào các trận chiến. Hơn nữa, nếu kích hoạt Enable Death trong các tùy chọn trò chơi, nhân vật của game thủ có khả năng tử trận, trong trường hợp đó người chơi sẽ tiếp tục đóng vai một trong những con cháu của mình.

Lợi ích của việc kết hôn trong Mount & Blade II

Việc lập gia đình có rất nhiều lợi ích. Đối tác của người chơi trở thành thành viên chính thức của đội. Vợ chồng thường có vũ khí rất tốt nên rất hữu dụng trên chiến trường. Ngoài ra, mọi người có thể chỉ định đối tác của mình cho lâu đài hoặc thị trấn, điều này sẽ đẩy nhanh sự phát triển vùng đất.

Cập nhật: 03/01/2024
  • 236 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade