TOP vật phẩm quan trọng nên mua sớm trong Elden Ring

  • 1 Đánh giá

Elden Ring mang đến cho người chơi sự tự do hơn nhiều trong cách họ tiếp cận các chướng ngại vật, bao gồm nhiều loại vật phẩm mới vô cùng cần thiết để sinh tồn. Elden Ring giống Sekiro: Shadows Die Twice ở chỗ, người chơi được khuyến khích và thường được yêu cầu, sử dụng càng nhiều công cụ và vật phẩm mới càng tốt, để vượt qua thử thách dễ dàng hơn.

Một số vật phẩm được bán bởi các thương gia trên khắp Limgrave đều là những thứ rất cần thiết để tồn tại, đặc biệt nếu muốn sử dụng tất cả các nội dung theo ý của mình trong Elden Ring.

Tìm kiếm người bán hàng Kale ở gần Elleh Church để mua những vật phẩm hữu ích
Tìm kiếm người bán hàng Kale ở gần Elleh Church để mua những vật phẩm hữu ích

Một số công cụ như Crafting Kit, mở ra toàn bộ cơ chế chơi mới của Elden Ring, trong khi những thứ khác, như Torch, chỉ tiện dụng khi cầm trong tay. Game thủ Elden Ring nên tiết kiệm một số Rune và nhận những vật phẩm này sớm để có một khởi đầu thuận lợi tại Limgrave.

TOP vật phẩm quan trọng nên mua sớm trong Elden Ring

Crafting Kit

Crafting Kit (bộ chế tạo) là một vật phẩm mở ra hệ thống Crafting (chế tạo) của Elden Ring. Xung quanh Lands between có rất nhiều loại nguyên liệu và vật liệu mà người chơi có thể thu thập. Chúng được sử dụng để biến thành các vật phẩm cơ bản, nhưng không thể sử dụng những nguyên liệu thu thập này nếu chưa sở hữu một Crafting Kit.

Crafting Kit là công cụ quan trọng để mở khóa hệ thống chế tạo vật phẩm trong Elden Ring
Crafting Kit là công cụ quan trọng để mở khóa hệ thống chế tạo vật phẩm trong Elden Ring

Đểm mua Crafting Kit, hãy đi đến Elleh Church ngay khi bắt đầu trò chơi và tìm Kale. Anh ấy nổi bật giữa môi trường nhờ chiếc áo khoác và mũ màu đỏ, vì vậy người chơi tuyệt không được bỏ qua Kale.

Game thủ có thể tham khảo Hướng dẫn chế tạo và tìm công thức chế tạo trong Elden Ring để biết cách tận dụng hệ thống này và sản xuất nhiều công cụ hữu ích.

Cookbook

Khi lần đầu tiên nhận được bộ chế tạo, các tùy chọn chế tạo vẫn còn khá hạn chế. Tuy nhiên, một số người bán hàng nhất định bán Cookbook (Sách dạy nấu ăn) để mở rộng các tùy chọn một cách đáng kể.

Tuy nhiên, những cuốn sách dạy nấu ăn này không chỉ để nấu ăn, bất chấp cái tên của nó, mà còn chúng bổ sung tất cả các loại vật phẩm có thể chế tạo vào lựa chọn của người chơi.

Người chơi cần có Cookbook để chế tạo được nhiều loại công cụ
Người chơi cần có Cookbook để chế tạo được nhiều loại công cụ

Kale bán một số ít Sách dạy nấu ăn cùng với Bộ công cụ chế tạo. Cookbook của Nomadic Warrior 1 và 2 có giá 500 Rune, trong khi Sách dạy nấu ăn của Missionary có giá 1000.

Các sách công thức này bổ sung các vật phẩm như Holy Water Pot, Bone Arrows và Invigorated Cured Meat, tất cả các vật phẩm đều cực kỳ hữu ích tùy thuộc vào cách xây dựng của người chơi.

Torch

Nhiều người nói rằng các hang động và khu vực bóng tối của Dark Souls 2 rất tối nên việc có một ngọn đuốc là điều cần thiết. Mặc dù Torch (ngọn đuốc) đã được thêm vào, nhưng bóng tối cực độ của trò chơi vẫn có thể khiến một số game thủ thất vọng.

Torch (ngọn đuốc) sẽ giúp việc khám phá các hang động, khu vực tối tăm dễ dàng hơn
Torch (ngọn đuốc) sẽ giúp việc khám phá các hang động, khu vực tối tăm dễ dàng hơn

Trong vô số khu vực trên khắp Elden Ring, bóng tối tuyệt đối không thể xuyên thủng nếu không có ngọn đuốc. Về mặt kỹ thuật, việc tăng gamma hoặc độ sáng màn hình có thể hữu ích, nhưng điều đó làm hỏng giao diện của trò chơi ở mọi nơi khác.

Thay vào đó, hãy mua một ngọn đuốc từ Kale với giá 200 Rune và để nhân vật cầm nó trong tay. Đó là một khoản đầu tư giá rẻ nhưng rất hữu ích, giúp cho việc đi qua các ngục tối và hang động trở nên dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên, việc cầm đuốc có một bất lợi là nhân vật sẽ không có thêm vị trí để cầm khiên hoặc vũ khí.

No Skill Ash Of War

Ash of War cực kỳ quan trọng để tối đa hóa việc xây dựng và tùy chỉnh cách nhân vật chơi trong Elden Ring. Hầu hết các Ash of War đều cung cấp những tùy chọn mở rộng vũ khí mới và nhiều khả năng đặc biệt mới, nhưng một trong số đó thì ngược lại. No Skill Ash Of War vô hiệu hóa kỹ năng bình thường trên vũ khí, thay vào đó mặc định là Ash of War của vũ khí khác nhân vật đang dùng.

No Skill Ash Of War trong Elden Ring
No Skill Ash Of War trong Elden Ring

Ví dụ, hầu hết các tấm khiên trong Elden Ring đều có Parry Ash of War theo mặc định. Thay vào đó, bằng cách đặt No Skill Ash of War lên khiên, sẽ sử dụng kỹ năng Ash of War của vũ khí chính, làm cho lối chơi kiếm và khiên thú vị hơn nhiều.

Người chơi có thể tìm thấy No Skill Ash Of War đang được hiệp sĩ Bernahl bán với giá 600 Rune tại Warmaster's Shack. Từ Stormhill Shack Site of Lost Grace, đi về hướng đông dọc theo con đường, và cẩn thận để tránh kẻ thù. Người chơi sẽ tìm thấy Warmaster's Shack trong một bụi cây được bao quanh bởi những bông hoa màu đỏ.

Cracked Pot

Hệ thống chế tạo của Elden Ring hầu như chỉ giới hạn ở các vật phẩm tiêu hao và những vật phẩm có thể mua được tại các thương gia. Điều này bao gồm mũi tên, đồ ăn nhẹ cho Torrent, Glowstone và các vật phẩm tương tự khác. Để chế tạo vũ khí nổ tầm xa, như Firebombs and Witching Urns của serie Dark Souls, người chơi sẽ cần có một Cracked Pot.

Cracked Pot giúp chế tạo vũ khí nổ tầm xa, như Firebombs and Witching Urns của serie Dark Souls
Cracked Pot giúp chế tạo vũ khí nổ tầm xa, như Firebombs and Witching Urns của serie Dark Souls

Cracked Pot là một đồ dùng kim khí, được sử dụng để chế tạo vũ khí dựa trên chiếc nồi. Khi ném vật phẩm được chế tạo cùng với nó, Cracked Pot sẽ tự quay trở lại kho, sẵn sàng được chế tạo thành thứ khác.

Đây là một món quà khởi đầu, nhưng game thủ cũng có thể mua chúng với giá 300 Rune từ nhiều thương nhân khác nhau. Kale bán 3 Cracked Pot trong số đó tại nhà thờ Elleh.

Cập nhật: 09/03/2022
  • 1.251 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring