TOP game trí tuệ hay nhất giúp đầu óc luôn nhạy bén

  • 1 Đánh giá

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều cần sử dụng các trò chơi rèn luyện trí não để cải thiện chức năng tinh thần và ngăn ngừa lão hóa não. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các trò chơi rèn luyện trí não có thể giúp cải thiện mức độ chú ý, trí nhớ, thời gian phản hồi, kỹ năng logic và các biện pháp khác về chức năng nhận thức nếu chơi trong thời gian dài.

Từ Sudoku cho đến các ứng dụng rèn luyện trí não chuyên dụng, có rất nhiều lựa chọn trò chơi trí tuệ. Để rèn luyện trí não trong khi vui chơi, hãy cùng đọc tiếp bài viết và khám phá TOP game trí tuệ hay nhất giúp đầu óc luôn nhạy bén, cải thiện khả năng tập trung tinh thần và thể chất.

TOP game trí tuệ hay nhất giúp đầu óc luôn nhạy bén

Sudoku

Tải Sudoku cho Android Tải Sudoku cho iOS

Sudoku là một trò chơi sắp xếp số dựa trên trí nhớ ngắn hạn. Để hoàn thành câu đố Sudoku, người chơi phải tiên đoán và theo dõi các hậu quả khi đặt các chữ số. Kiểu lập kế hoạch này giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung ngắn hạn. Các câu đố Sudoku có nhiều mức độ khó khác nhau. Khi mới bắt đầu, hãy chơi những trò chơi dễ cho đến khi học được luật chơi.

Sudoku có thể chơi trực tuyến, trên ứng dụng hoặc trên giấy. Hãy tìm Sudoku trên những cuốn sách có bộ sưu tập các câu đố hoặc tải xuống ứng dụng miễn phí cho điện thoại hoặc máy tính bảng.

Lumosity

Tải Lumosity cho Android Tải Lumosity cho iOS

Lumosity là một trong những chương trình rèn luyện trí não và rèn luyện tinh thần lâu đời nhất. Mọi người có thể đăng ký tài khoản miễn phí để chơi ba trò chơi mỗi ngày hoặc chọn dịch vụ đăng ký để có thêm nhiều lựa chọn. Dù bằng cách nào, người chơi đều có thể theo dõi kết quả và sự cải thiện của mình.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người tham gia chơi các bài tập của Lumosity trong 15 phút mỗi ngày ít nhất 7 ngày một tuần trong 3 tuần đã cải thiện được khả năng tập trung và tốc độ vận động. Mọi người có thể sử dụng Lumosity qua trang web hoặc tải xuống ứng dụng Lumosity trên iOS và Android. Lumosity cũng có một ứng dụng thiền và chánh niệm có tên Lumosity Mind.

Peak

Tải Peak cho Android Tải Peak cho iOS

Peak là một tùy chọn khác chỉ dành cho ứng dụng (có sẵn cho iOS và Android), cung cấp các trò chơi trí tuệ để giúp người dùng tập trung, cải thiện trí nhớ, giải quyết vấn đề, tinh thần nhanh nhẹn và nhiều chức năng nhận thức hơn.

Nếu là người có tính cạnh tranh, bạn có thể có động lực khi xem cách mình thể hiện khả năng trước những người dùng khác. Ứng dụng này được sử dụng miễn phí nhưng đăng ký sẽ mở ra nhiều tính năng hơn.

Cập nhật: 02/04/2024
  • 22 lượt xem
Xem thêm: game trí tuệ