TOP game hay nhất trong series Yakuza - Like a Dragon

  • 1 Đánh giá

Yakuza, hay còn gọi là Like a Dragon, là một series game tội phạm hành động nhập vai thế giới bán mở, lấy bối cảnh Nhật Bản. Nó có nhiều điểm tương đồng với series Shenmue của Sega và chứa đầy văn hóa đại chúng, cũng như những trò giải trí phụ.

Sự nổi tiếng của series đã thay đổi với sự ra mắt của Yakuza 0, trò chơi bán chạy hơn nhiều so với dự kiến và nhận được một số đề cử trò chơi của năm. Các phần khác nhau hiện đã được tung ra đồng thời trên toàn thế giới và IP đã trở thành nhượng quyền thương mại lớn nhất của Sega, bên cạnh Sonic the Hedgehog.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách TOP game hay nhất trong series Yakuza - Like a Dragon để bắt đầu đặt chân vào thế giới ngầm của Nhật Bản.

TOP game hay nhất trong series Yakuza - Like a Dragon

Yakuza 0

Yakuza 0 là phần tiền truyện và do đó, đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những người mới tham gia vào series game. Câu chuyện của trò chơi được diễn ra dưới góc nhìn của nhân vật chính Kiryu, ở những ngày đầu khi còn là thành viên trẻ của Yakuza.

Yakuza 0 bùng nổ về sự tốt đẹp của thập niên 80, vì vậy hãy tận dụng khả năng truy cập và chơi một số trò chơi arcade kinh điển của Sega như OutRun, Super Hang-On và Space Harrier trong trò chơi. Mọi người yêu thích Yakuza đều cần phải chơi trò chơi này. Nó có cùng bối cảnh và câu chuyện cách điệu mà người hâm mộ đã biết và yêu thích, đồng thời có cốt truyện sâu sắc và hấp dẫn nhất trong loạt game cho đến nay.

Like a Dragon: Infinite Wealth

Infinite Wealth đã khiến Yakuza: Like a Dragon được cải thiện gần như mọi khía cạnh. Người chơi có 2 nhân vật chính, 2 bản đồ đồ sộ để khám phá và vô số hoạt động phụ khiến trò chơi này có cảm giác như trò chơi lớn nhất trong nhiều năm.

Tất cả nội dung đều có chất lượng rất phong phú, ngoại trừ Đảo Dondoko, nơi sẽ không dành cho tất cả mọi người. Câu chuyện rất đặc biệt, là một kết thúc tuyệt vời cho câu chuyện của Kiryu và thậm chí cơ chế RPG theo lượt cũng được cải thiện. Infinite Wealth vẫn là phần được đánh giá cao nhất trong loạt game.

Yakuza: Like a Dragon

Yakuza: Like a Dragon là phần thứ bảy trong loạt game, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên theo nhiều cách. RGG Studios đã quyết định kết hợp mọi thứ với tựa game này, thay đổi thể loại này sang định dạng RPG cổ điển hơn với các trận chiến theo lượt, vai trò công việc có thể thay đổi, thành viên nhóm phù hợp,... Điều này thật mới mẻ, đặc biệt là so với các game nhập vai triple-A khác vào thời điểm đó và chính xác là những gì mà loạt game này cần.

Like a Dragon cũng giới thiệu một khu vực mới để người chơi khám phá, Yokohoma, và quan trọng hơn là có nhân vật chính hoàn toàn mới của loạt phim - Ichiban Kasuga, thay thế Kiryu được người hâm mộ yêu thích, trở thành gương mặt mới của loạt game Yakuza. Ichiban không phải là Raiden vì anh ấy là một nhân vật tuyệt vời theo đúng nghĩa của mình và cực kỳ đáng yêu.

Like a Dragon: Ishin!

Ishin ban đầu ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2014 và từ lâu đã được ca ngợi là một trong những tựa game hay nhất của series. Like A Dragon: Ishin là phần ngoại truyện đặc biệt của bộ truyện vì nó diễn ra ở thời kỳ lịch sử của Nhật Bản.

Mặc dù có những gương mặt quen thuộc trong trò chơi nhưng họ đều là những nhân vật khác với những gì game thủ từng biết và yêu thích. Ví dụ, nhân vật chính có ngoại hình giống Kiryu nhưng thực ra anh ấy là Ryoma Sakamoto, một samurai thực sự trong lịch sử Nhật Bản. Đối với phiên bản mới này, RGG Studios đã cập nhật nội dung và mô hình nhân vật, đồng thời bổ sung thêm ngoại hình của các nhân vật trong phần còn lại của loạt game.

Cập nhật: 17/02/2024
  • 30 lượt xem