TOP những trò chơi trên PC hay nhất năm 2021

  • 1 Đánh giá

Với số lượng trò chơi điện tử khổng lồ được phát hành mỗi năm, việc lựa chọn một số trò chơi PC hay nhất vào năm 2021 thực sự là một thách thức. Mỗi người có một sở thích chơi game riêng, nhưng chắc chắn danh sách top các trò chơi trên PC hay nhất năm 2021 sau đây, với đầy đủ các thể loại game phổ biến, sẽ làm thỏa mãn bất kỳ người chơi nào.

Among Us

Dù Among Us phát hành vào năm 2018 nhưng phải đến năm 2020, trò chơi mới bất ngờ bùng nổ với mức độ phổ biến tăng cao. Đây là một game nhiều người chơi trực tuyến với các yếu tố suy luận.

Có hai thành phần người chơi trong Among Us: các thành viên phi hành đoàn và kẻ mạo danh. Mọi người đều ở trên một con tàu vũ trụ trong trang phục như những Teletubbie của tương lai, hoàn thành nhiệm vụ và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Trong khi đó, những kẻ mạo danh đang lén lút giết tất cả mọi người trên tàu.

Among Us có lối chơi giống như boardgame Ma sói nổi tiếng
Among Us có lối chơi giống như boardgame Ma sói nổi tiếng

Kẻ mạo danh cần thực hiện một số mẹo để che giấu thân phận, tiêu diệt phi hành đoàn mà không bị phát hiện. Nhiệm vụ của thành viên tàu là làm các nhiệm vụ vận hành tàu, sống sót lâu nhất có thể và tìm ra danh tính của kẻ mạo danh. Tính gay cấn của trò chơi nằm ở chỗ mọi người phải nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ của con tàu và loại bỏ thủ phạm trước khi quá muộn.

Need for Speed Heat

Need for Speed ​​đã có từ rất lâu, ra đời từ năm 1994. Need for Speed ​​Heat là cuộc phiêu lưu mới nhất diễn ra tại Palm City, thiên đường của những tay đua đường phố.

Như thường lệ, trò chơi có một cốt truyện trung tâm thúc đẩy mạch truyện. Người chơi cũng có thể tham gia các nhiệm vụ phụ sẽ giúp đạt được các khoản tín dụng để nâng cao trải nghiệm chuyến đi của mình. Có các bộ phận hiệu suất mới để mở khóa, đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh chiếc xe để phù hợp với phong cách của mình.

Đua xe trong ánh đèn neon  là điểm đặc trưng của Need for Speed Heat
Đua xe trong ánh đèn neon là điểm đặc trưng của Need for Speed Heat

Trò chơi hành động và âm mưu rình rập ở mọi ngóc ngách sẽ khiến game thủ phải chơi trong nhiều ngày liên tục. Cạnh tranh trong Speedhunter Showdown sẽ có thể kiếm được ngân hàng để tùy chỉnh xe của mình và gia tăng cảm giác hồi hộp khi tham gia các cuộc đua đường phố bất hợp pháp vào ban đêm.

Grand Theft Auto V

Chuẩn bị giành lại thành công của GTA San Andreas, Grand Theft Auto V đưa người chơi trở lại thành phố Los Santos. Với một bản đồ lớn hơn, nhiều phương tiện hơn để ăn cắp và phá hủy, một loạt các hoạt động phong phú, trò chơi mới nhất trong series thực sự gây bão cho cộng đồng game thủ. Nó cũng giới thiệu một phần game nhiều người chơi mới có tên là GTA Online.

GTA V mang nhiều yếu tố như cướp bóc, đua xe, nhập vai,...
GTA V mang nhiều yếu tố như cướp bóc, đua xe, nhập vai,...

Thay vì một nhân vật chính hoặc nhân vật phản diện, sẽ có 3 nhân vật để lựa chọn. Michael, Franklin và Trevor mỗi người đều có quá khứ và câu chuyện của riêng mình, họ hợp nhất trong trò chơi hành động thú vị này.

Cốt truyện xoay quanh nhóm thực hiện các vụ trộm và xây dựng kho tiền của họ để hướng tới vụ cướp thế kỷ cuối cùng. Trò chơi tập trung nhiều vào quyền sở hữu tài sản, vì giờ đây mọi người có thể mua nhà, xe cộ và cơ sở vật chất để có thu nhập hàng ngày. Các phương tiện ô tô, xe đạp hoặc máy bay nào được mua đều có thể cất trong nhà để xe hoặc nhà chứa máy bay.

Minecraft

Nếu không thích giết người và trộm cắp, mọi người có thể thử Minecraft để thay đổi nhịp độ. Đây là một trò chơi sandbox chế tạo, sinh tồn đưa người chơi vào một thế giới không có gì khác ngoài trí thông minh, sáng tạo và khả năng thẩm mỹ của chính mình. Tất nhiên, nếu thiếu một trong hai thứ đó, mọi người chỉ có thể đóng hộp một cái cây và bắt đầu xây dựng bằng một ít gỗ.

Minecraft là trò chơi nổi tiếng nhất của thể loại game sandbox
Minecraft là trò chơi nổi tiếng nhất của thể loại game sandbox

Trò chơi một số quần xã sinh vật để sinh sống, mỗi quần xã có những tính chất riêng biệt. Mặc dù có thể ổn định cuộc sống ở một nơi, nhưng người chơi sẽ thường đi du lịch đến những nơi khác để thu hoạch tài nguyên. Ví dụ, sa mạc có cát để biến thành thủy tinh, và đồng cỏ có hoa để biến thành thuốc nhuộm. Minecraft có rất nhiều loài động vật với các mục đích sử dụng khác nhau như là nguồn thức ăn tuyệt vời, hoặc thuần hóa ngựa, cáo,... để nuôi và cho chúng sinh sản.

Tuy nhiên, Minecraft không chỉ bình yên như vậy. Nếu đang chơi chế độ sinh tồn thì buổi tối người chơi sẽ thấy những con quái vật xuất hiện. Khi màn đêm buông xuống, mọi người sẽ ẩn nấp trong sợ hãi hoặc chạy xung quanh để tàn sát các sinh vật để có những vật phẩm độc đáo.

Fall Guys: Ultimate Knockout

Fall Guys là một trò chơi tươi sáng, đầy màu sắc mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thưởng thức. Fall Guys: Ultimate Knockout mang đến một đấu trường chiến đấu trực tuyến đặt 60 người chơi trên một bản đồ để xem ai sẽ sống sót.

Fall Guys có đồ họa vô cùng dễ thương, thu hút cả người lớn và trẻ em
Fall Guys có đồ họa vô cùng dễ thương, thu hút cả người lớn và trẻ em

Mặc dù không căng thẳng như Fortnite, nhưng người chơi sẽ chiến đấu qua nhiều vòng (thời gian 3 phút mỗi vòng). Cuối cùng, một trò chơi đầy đủ sẽ kéo dài khoảng 25 phút. Hành động kết thúc khá nhanh, nhưng đó là khía cạnh khiến trò chơi này trở nên hấp dẫn.

Không phải tất cả các vòng đều giống nhau. Một số yêu cầu người chơi cần phải chạy đua về đích, có vòng lại khuyến khích loại bỏ đối thủ trước khi các bức tường đóng lại đè bẹp tất cả. Chế độ nhóm cũng cung cấp các mục tiêu cho mỗi bên cần đạt được trước khi hết giờ.

Phasmophobia

Phasmophobia, một trò chơi kinh dị tâm lý trực tuyến gồm 4 người chơi chắc chắn sẽ khiến game thủ sởn tóc gáy. Mọi người sẽ hành trình qua các địa điểm bị ma ám, điều tra xem những linh hồn nào đang gây rắc rối với tư cách là một thám tử huyền bí. Người chơi và đồng đội sẽ có các thiết bị khác nhau, tùy ý sử dụng để giải quyết tội phạm ma quái.

Trong Phasmophobia sẽ có tới 12 hồn ma khác nhau tồn tại. Mỗi hồn ma có một đặc điểm riêng, nhưng tất cả chúng đều nguy hiểm nếu người chơi đến quá gần. Người chơi càng dành nhiều thời gian để săn lùng chúng, chúng càng trở nên hung dữ hơn.

Cập nhật: 18/11/2021
  • 146 lượt xem