TOP lựa chọn thay thế Google Play Store để tải xuống ứng dụng Android

  • 1 Đánh giá

Cho dù mọi người đã mua một thiết bị Android mà không có quyền truy cập vào Google Play Store, hay đơn giản là muốn tìm một giải pháp thay thế cho sản phẩm của Google, thì đều có rất nhiều lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP lựa chọn thay thế Google Play Store để tải xuống app trên Android với kho ứng dụng và trò chơi vô cùng phong phú.

TOP lựa chọn thay thế Google Play Store

Aptoide

Aptoide lấy tên từ trình quản lý gói APT, một phương pháp phân phối phần mềm dựa trên Linux. Giống như APT, Aptoide không cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào một cửa hàng tập trung. Thay vào đó, nó là một ứng dụng để truy cập vào nhiều cửa hàng khác nhau.

Ứng dụng khách Aptoide là phần mềm nguồn mở. Aptoide sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng thay thế cho Play Store với quyền truy cập vào một lượng lớn phần mềm tương tự (mặc dù một số ứng dụng bị kẹt trên các phiên bản cũ hơn). Sự khác biệt lớn nhất là mọi người có thể khám phá các cửa hàng mới trong ứng dụng và thậm chí thêm cửa hàng của riêng mình.

Uptodown

Mặc dù khởi đầu là một dự án mã nguồn mở tồi tàn, nhưng nó đã nhận được hàng triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm từ lâu. Uptodown, được quản lý bởi một nhóm nhỏ ở Tây Ban Nha, có chung mục đích là cung cấp phần mềm Android miễn phí cho mọi người trên khắp thế giới mà không bị hạn chế. Giải pháp thay thế này thực hiện công việc tốt hơn trong việc cung cấp phần mềm cập nhật và liệt kê lịch sử cập nhật ứng dụng.

APKMirror

APKMirror là một trang web để tải trực tiếp các tệp APK. APK là định dạng tệp được tạo để phân phối phần mềm Android. Hầu hết các ứng dụng trên APKMirror đều đã có sẵn trên Play Store, ngoại trừ việc chúng được tải lên lại để những người khác có thể truy cập dễ dàng hơn. Điều này mở ra tính khả dụng cho mọi người bất kể mọi người có tài khoản Google hay sống ở khu vực mà ứng dụng không truy cập được.

Khi tải xuống APK, mọi người có thể cài đặt tệp chỉ bằng cách nhấn vào tệp đó trong trình quản lý tệp. Tuy nhiên, có những định dạng ứng dụng Android mới hơn và khó cài đặt hơn, chẳng hạn như APKM, XAPK và APKS.

Ứng dụng APKMirror Installer cũng giúp cài đặt được các định dạng này. Truy cập trang APKMirror trong trình duyệt để tải xuống ứng dụng, sau đó nhấn tải xuống APKMirror Installer bằng liên kết bên dưới để cài đặt ứng dụng bằng các định dạng đó.

Itch.io

Itch.io là một nguồn uy tín cho các tựa game indie trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Android. Itch.io không có ứng dụng Android chính thức nhưng mọi người có thể duyệt trang web trên trình duyệt và tải xuống APK trực tiếp.

Đây là một cách thú vị để có được nhiều tựa game sáng tạo, miễn phí. Tuy nhiên, hầu hết đều là những dự án cây nhà lá vườn mà không có kinh phí hoặc sự trau chuốt trò chơi từ các studio AAA.

TapTap

TapTap là cửa hàng ứng dụng dành cho trò chơi và mạng xã hội cho phép kết nối với những người chơi khác. Mọi người có thể tải xuống ứng dụng từ trang web của TapTap. Sự kết hợp độc đáo này khiến TapTap trở thành một cách khá hấp dẫn để tải xuống trò chơi, khám phá những tựa game chưa từng nghe đến và luôn cập nhật các bản phát hành mới ngay khi chúng ra mắt.

TapTap Lite có sẵn trên Google Play Store, cửa hàng này chỉ liên kết với CH Play để tải xuống trò chơi. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp của TapTap là cửa hàng ứng dụng thay thế của riêng nó, cung cấp tải xuống trực tiếp APK và bản cập nhật.

Cập nhật: 04/04/2024
  • 54 lượt xem