TOP game Co-Op miễn phí trên Steam để chơi cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Kể từ sau đại dịch, thị trường trò chơi multiplayer đã trở nên phổ biến, với nhiều game thủ sử dụng Steam để cùng chơi game với bạn bè. Trò chơi multiplayer hay co-op cho phép người chơi làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung, chia sẻ và giành được chiến thắng với bạn bè là điều rất nhiều người khao khát.

Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng mua những tựa game nổi tiếng và đôi khi, các tựa game độc lập thậm chí còn mang nhiều giá trị giải trí hơn. Chơi game với ngân sách hạn hẹp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, vì không cần tìm đâu xa ngoài Steam. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP game Co-Op miễn phí trên Steam để chơi cùng bạn bè và có những giờ phút hợp tác, giải trí tuyệt vời.

No More Room In Hell

No More Room in Hell là game kinh dị góc nhìn thứ nhất, trong đó người chơi có thể tham gia lực lượng với tối đa 8 người khác và cố gắng sống sót qua ngày tận thế zombie, bằng cách sử dụng hơn 30 vũ khí tùy ý. Trò chơi có giao tiếp bằng giọng nói dựa trên khoảng cách, vì vậy những người chơi càng ở xa nhau thì càng khó giao tiếp.

No More Room In Hell thú vị một cách đáng ngạc nhiên và đảm bảo hàng giờ giải trí cho game thủ. Với việc virus zombie đang lan tràn, người chơi có thể bị nhiễm bệnh và quyết định cảnh báo nhóm của mình về quá trình xác sống sắp xảy ra hoặc giữ im lặng về số phận của tất cả.

Bombergrounds: Reborn

Bombergrounds: Reborn là trò chơi hỗn loạn và có nhịp độ nhanh, hoàn hảo cho các bữa tiệc, một phiên bản battle-royale đầy màu sắc và hiện đại của các trò chơi ném bom cổ điển được thấy trên console cổ điển như PlayStation One.

Người chơi có thể lựa chọn 15 loài động vật khác nhau để điều khiển, mỗi loài có những đặc quyền và khả năng riêng biệt, đảm bảo sẽ gây ra nhiều trò nghịch ngợm và hỗn loạn. Trong khi chế độ Battle Royale chính khiến mọi người chơi đấu với nhau, trò chơi cũng có một số tùy chọn tập trung vào nhóm mang đến hành động phối hợp hỗn loạn.

We Were Here

Theo cùng chủ đề với các game co-op giải đố sáng tạo như Keep Talking And Nobody Explodes, We Were Here kể về 2 người chơi bị lạc trong một vùng đất hoang băng giá và bị chia cắt. Hình thức liên lạc duy nhất mà họ có là thông qua các thiết bị vô tuyến cầm tay.

Cả 2 người chơi phải có micrô hoạt động để giao tiếp khi cùng nhau vượt qua các câu đố đầy thử thách để đoàn tụ. Cả 2 người chơi sẽ có trải nghiệm chơi trò chơi hoàn toàn độc đáo. We Were Here được lấy cảm hứng từ những căn phòng trốn thoát ngoài đời thực và có 3 trò chơi khác trong series nếu người chơi thích những thử thách ly kỳ hơn.

Calturin And Clone

Calturin And Clone là một game nhập vai hành động 2D phong cách retro với các yếu tố hell-bullter. Người chơi có thể chơi với tư cách là một thuật sĩ solo hoặc được tham gia cùng với một người bạn. Các họa tiết pixel 2D quyến rũ và phối cảnh game bắn súng từ trên xuống cho phép xem toàn bộ đấu trường, cùng với âm nhạc hòa hợp trong bầu không khí của nó.

Mặc dù Calturin And Clone là một trò chơi chưa hoàn thiện về mặt phát triển, nhưng nó vẫn cho thấy những yếu tố hứa hẹn sẽ mang đến một thử thách gay cấn cho 2 người chơi với 4 trận đấu trùm khác nhau và những cuộc chạm trán đầy thử thách khác.

Unsolved Case

Unsolved Case đưa người chơi vào vai thám tử đang khám phá một vụ án giết người hàng loạt. Để bắt được kẻ giết người bí ẩn, 2 thám tử sẽ cần giải một loạt câu đố và tinh thần đồng đội là mấu chốt của trò chơi. Người chơi sẽ cần liên tục giao tiếp vì mỗi bên chỉ được hiển thị một phần trong câu đố tổng thể của căn phòng và chỉ có thể tìm ra giải pháp bằng cách kết hợp các manh mối của mỗi người.

Kéo dài khoảng 1 giờ, Unsolved Case là một trò chơi động não thú vị. Mặc dù là game co-op miễn phí không có nhiều giá trị chơi lại, nhưng nó được thiết kế để hoạt động như một ví dụ mẫu cho những trò chơi Cryptic Killer trong tương lai của nhà phát triển Eleven Puzzles.

Bombergrounds: Reborn

Bombergrounds: Reborn là một trò chơi hỗn loạn và có nhịp độ nhanh, hoàn hảo cho các bữa tiệc, một phiên bản battle-royale đầy màu sắc và hiện đại của các game ném bom cổ điển được thấy trên các bảng điều khiển kiểu cũ như PlayStation One.

Người chơi có thể lựa chọn 15 loài động vật khác nhau để điều khiển, mỗi loài có những đặc quyền và khả năng riêng biệt, đảm bảo sẽ gây ra nhiều trò nghịch ngợm và điên loạn. Trong khi chế độ Battle Royale chính để mọi người chiến đấu với nhau, Bombergrounds: Reborn cũng có một số tùy chọn tập trung vào nhóm mang đến hành động phối hợp hỗn loạn.

With You

With You là một trò chơi platformer giải đố hợp tác lành mạnh chỉ dành cho 2 người chơi. Cùng nhau, một cặp đôi có hình dạng kỳ lạ phải hợp tác để giải quyết loạt chướng ngại vật thông qua nhiều cách giải quyết vấn đề, giao tiếp nhẹ nhàng và nhảy lên nhau.

Ngắn gọn và ngọt ngào, với cách điều khiển có chủ đích, With You tậ trung cải thiện mối quan hệ và sự thân mật giữa hai người chơi và mang họ lại gần nhau hơn.

Totally Accurate Battlegrounds

Một battle royale không giống bất kỳ trò chơi nào, Totally Accuracy Battlegrounds hoàn toàn hỗn loạn và hoàn hảo cho gia đình với cơ chế vật lý kỳ quặc của nó. Tối đa 60 người chơi có thể tham gia một trận đấu và lao vào thế giới tươi sáng và tràn đầy hoạt họa vui nhộn này, tìm súng để hạ gục đối thủ.

Chế độ chính là chế độ tự do nhưng người chơi cùng bạn bè cũng có thể lập nhóm để tham gia vào chế độ bộ đôi hoặc đội. Về lối chơi, các tùy chọn này không khác mấy so với battle royale tiêu chuẩn, chỉ là chúng tạo ra các đội thay vì các cá nhân chống lại nhau.

Dungeon Defenders 2

Khi đội quân quái vật của Old Ones tấn công Etheria, vương quốc đã kêu gọi các anh hùng chống lại cuộc xâm lược. Trên nhiều bản đồ, những chiến binh dũng cảm này phải bảo vệ tòa tháp của mình để chống lại thế lực tà ác, một quá trình phát triển hấp dẫn trong lối chơi RPG hành động thỏa mãn. Dungeon Defenders II là một trò chơi phòng thủ tháp vui nhộn, ưu tiên chiến đấu theo thời gian thực, kết hợp với yếu tố chiến lược.

Trong phần chơi đơn, game thủ có thể tạo một nhóm gồm 4 anh hùng có thể hoán đổi ngay lập tức. Trong co-op, những người chơi khác nhau đảm nhận vai trò của những anh hùng này. Mặc dù không phải là một trong những game tích cực nhất trên Steam, Dungeon Defenders 2 vẫn có xu hướng thu hút trung bình vài trăm người chơi cùng một lúc, điều này rất ấn tượng đối với một tựa game quy mô nhỏ hơn đã ra mắt được gần 6 năm.

Lost Ark

Những người chơi đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu hợp tác giống như các tựa game như Diablo 4 và Path of Exile có thể xem xét Lost Ark. Đây là tựa game MMOARPG miễn phí góc nhìn từ trên xuống, cho phép người chơi lựa chọn từ nhiều class khác nhau và bắt tay vào một cốt truyện dài, lấy bối cảnh trong vùng đất Arkesia.

Với lối chiến đấu mượt mà, nhịp độ nhanh và đậm chất hành động, Lost Ark là phiên bản hoàn hảo để cải thiện các trò chơi ngục tối. Thế giới mở rộng lớn và có rất nhiều nhiệm vụ, cuộc đột kích cũng như nhiệm vụ phụ để người chơi hoàn thành. Mặc dù có chế độ PvP, nhưng những người chơi chỉ muốn tận hưởng chiến đấu dựa trên PvE có thể chọn không tham gia.

Phantasy Star Online 2: New Genesis

Một game MMORPG khác, tập trung chủ yếu vào thế giới giả tưởng có chủ đề tương lai với những trận chiến hành động hấp dẫn ở góc nhìn thứ ba. Phantasy Star Online 2 New Genesis là sản phẩm mới nhất của thể loại MMO lâu đời, khiến đây là thời điểm hoàn hảo để người chơi tham gia.

Với vô số lớp nhân vật để lựa chọn, trang bị và vũ khí để mở khóa cũng như ngục tối và trùm để tiêu diệt, Phantasy Star Online 2 New Genesis là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời thậm chí còn tuyệt vời hơn thông qua lối chơi hợp tác giữa những người bạn.

One-armed Robber

Nếu hứng thú muốn thực hiện một vài vụ trộm với bạn bè, mọi người có thể tham gia One-Armed Robber, một tựa game miễn phí với đầy sự hỗn loạn và vui nhộn. Tối đa bốn người chơi có thể kết hợp thành một lực lượng để thực hiện nhiệm vụ theo cách ưa thích của mình, điều này thường là nổ súng hoặc cố gắng thực hiện một cách tiếp cận lén lút hơn.

Điểm thú vị của One-Armed Robber được viết ngay trong tiêu đề của nó, mỗi nhân vật chỉ dùng 1 tay, khiến cho những màn đấu súng khá vui nhộn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đây là game nhất định phải chơi với bạn bè, nếu không, vòng lặp trò chơi sẽ nhanh chóng nhàm chán.

One-armed Cook

One-Armed Cook xoay quanh một nhóm đầu bếp phải điều hành căn bếp tại nhà hàng trong khi giải quyết các vấn đề vật lý khó khăn, chỉ với một cánh tay. Trò chơi không chỉ đơn thuần là sắp xếp các món ăn mà về cơ bản, người chơi còn chịu trách nhiệm về toàn bộ quy trình, nghĩa là nhận đơn đặt hàng, chuẩn bị và nấu các món ăn cũng như mang chúng ra cho khách hàng. Sự hỗn loạn luôn rình rập và nó có xu hướng đến nhanh hơn khi có nhiều người đang cố gắng giải quyết mọi việc.

Tương tự như One-Armed Robber, One-Armed Cook không có cốt truyện hay diễn biến thực sự nào. Trò chơi này được thiết kế ngay lập tức và dễ tiếp cận nhất có thể, khuyến khích bạn bè chỉ cần tham gia các phiên chơi nhanh và xem mình có thể tồn tại được bao lâu trước khi thiêu rụi mọi thứ. Với công thức này, nhà phát triển trò chơi đã khiến khán giả thích thú với thương hiệu game ngớ ngẩn của họ.

Damnosaur

Thế giới đã bị xâm chiếm bởi những con khủng long du hành thời gian ở Damnosaur. Người chơi sẽ vào vai nữ anh hùng tóc hồng Proh trong trò chơi bắn súng đầy màu sắc theo phong cách anime này. Được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau trong kho vũ khí của mình, Proh phải tồn tại lâu nhất có thể trước làn sóng bất tận của những con quái vật thời tiền sử này và cứu Jollywood.

Cô ấy sống sót càng lâu thì những con khủng long càng trở nên nguy hiểm hơn, từ Tricepatops đáng sợ đến T-rex cao chót vót, chỉ cần một cú chạm từ những con khủng long này cũng đủ khiến Proh thiệt mạng. Damnosaur cũng có tính năng co-op chia đôi màn hình cục bộ, vì vậy người chơi có thể chạy và bắn súng cùng nhau vượt qua sự hỗn loạn.

Escape Memoirs: Mini Stories

Escape Memoirs được chia thành nhiều phần ngắn, tất cả đều diễn ra trong những căn phòng cần trốn thoát. Người chơi có thể tự mình thực hiện các thử thách hoặc có thể dẫn theo một vài người bạn đi cùng. Tập trung vào các câu đố và có hình ảnh đẹp mắt này có thể là một cách tuyệt vời để dành vài giờ thư giãn, mặc dù bản thân các kịch bản game không có nhiều giá trị chơi lại.

Cập nhật: 28/02/2024
  • 5.194 lượt xem