TOP những game miễn phí đỉnh cao nhất trên Steam

  • 1 Đánh giá

Với hàng chục nghìn trò chơi hiện có trên Steam, việc chọn 1 game để bắt đầu hành trình của mình có thể khá khó khăn. Hơn thế nữa, việc chọn một trò chơi miễn phí trên Steam thậm chí còn khó hơn.

Dù vậy, nhiều trò chơi miễn phí trên Steam đã trở thành tiêu chuẩn, với số lượng người yêu thích thậm chí còn vượt qua cả những tựa game trả phí Triple-A. Nếu đang tìm kiếm những trò chơi thú vị nhưng không cần tiêu tốn tiền bạc, hãy đọc tiếp bài viết này để khám phá TOP những trò chơi miễn phí trên Steam đỉnh cao nhất, từ game FPS đến MMORPG, xứng đáng để trải nghiệm nhất.

War Thunder

War Thunder là một trò chơi về máy bay và xe tăng bắn nhau. Trò chơi của Gaijin đưa game thủ vào một loạt các cỗ máy chiến tranh đích thực của những năm 1940 với nhiệm vụ là sống sót sau vô số trận không chiến và chiến đấu trên bộ với những người chơi khác.

Đây là một trò chơi liên tục được cập nhật và cải tiến, với những bổ sung lớn nhất là cung cấp các loại phương tiện hoàn toàn mới như tàu chiến cho các trận hải chiến lớn.

Lost Ark

Hàng trăm ngàn người chơi đã đến thế giới Arkesia giả tưởng tuyệt đẹp, củng cố cho việc Lost Ark như một trong những game MMORPG hay nhất. Người chơi sẽ bước vào trải nghiệm chứa đầy boss, cuộc đột kích và nhiệm vụ.

Với 20 class, từ các yếu tố cần thiết của MMO như Bard, Paladin và Sorceress cho đến các lựa chọn độc đáo như Gunslinger và Wardancer, có rất nhiều cách để tùy biến trải nghiệm Arkesia của riêng người chơi. Trò chơi còn có thêm nhiều tùy chọn giới tính, cập nhật nội dung thường xuyên và vô số quà tặng Twitch Drops và Prime Gaming miễn phí để thu hút game thủ quay lại.

Goose Goose Duck

Nếu thích Among Us, mọi người chắc chắn sẽ yêu thích Goose Goose Duck, một trò chơi xã hội multiplayer tìm kẻ mạo danh. Goose Goose Duck về cơ bản là giống với các tựa game tìm kẻ mạo danh khác nhưng sở hữu hệ thống vai trò và nhiệm vụ đa dạng hơn rất nhiều. Game thủ tham gia trò chơi với tư cách là một con ngỗng hoặc một con vịt.

Nếu là con ngỗng, mọi người sẽ là người tốt, loay hoay cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong khi đó vai trò con vịt sẽ những kẻ xấu len lỏi trong đàn, tìm cách ngăn chặn những con ngỗng hoàn thành nhiệm vụ của chúng. Đơn giản, vui vẻ và không kém phần ngớ ngẩn, Goose Goose Duck là tựa game hoàn hảo để giải trí với bạn bè.

PROJECT: Playtime

PROJECT: Playtime là phần tiếp theo sau thành công rực rỡ của trò chơi kinh dị Poppy Playtime. Giống như bản tiền nhiệm của nó, PROJECT: Playtime là một trò chơi sinh tồn kinh dị với bối cảnh trong một nhà máy sản xuất đồ chơi, chỉ có điều lần này game thủ không tham gia một mình. Nếu những màn hù dọa trong phần chơi đơn khiến game thủ hơi sợ hãi, thì có thể tăng cảm giác an toàn tương đối với 5 người bạn.

MARVEL Snap

Một trong những ngôi sao đột phá của năm 2022, MARVEL Snap mang đến trải nghiệm đấu bài bằng các thẻ bài siêu anh hùng biểu tượng. Trên thực tế, nó hay đến mức khiến game thủ thông thường cũng yêu thích Marvel và ngược lại, fan Marvel cũng đam mê game thẻ bài.

Marvel Snap là một game sưu tập thẻ bài đầy cạnh tranh, với nhịp độ nhanh. Mọi thứ từ vũ trụ Marvel đều xuất hiện trong trò chơi này, từ siêu anh hùng, phản diện,... Trò chơi miễn phí này có hỗ trợ đa nền tảng, vì vậy game thủ cũng có thể chơi trên PC và thiết bị di động, đảm bảo tiến độ và bộ sưu tập thẻ bài luôn bên mình khi chuyển đổi thiết bị.

World of Warships

World of Warships là một trong những trò chơi mô phỏng chiến tranh hải quân hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí trên Steam. Với hơn 500 tàu chiến tiêu biểu để người chơi mở khóa, từ tàu khu trục, tàu tuần dương đến tàu chiến, tàu sân bay, người chơi có thể yên tâm rằng mình sẽ không bao giờ hết các phương tiện để khám phá.

World of Tanks

World of Tanks đã tồn tại được hơn một thập kỷ, nhưng nó không có dấu hiệu chậm lại. Game chiến tranh trực tuyến nhiều người chơi này có hơn 800 loại xe, mỗi chiếc được thiết kế cẩn thận để chống lại những loại xe tăng khác trên chiến trường.

Người chơi có quyền truy cập vào 5 loại xe khác nhau: xe tăng hạng nhẹ, xe tăng hạng trung, xe tăng hạng nặng, SPG (pháo tự hành) và pháo tự hành chống tăng. Trong những trận chiến quy mô lớn, các đội phải phối hợp với nhau như một cỗ máy hoạt động trơn tru để có thể đè bẹp đội đối phương.

Warframe

Warframe mang đến trải nghiệm chơi như một ninja ngoài không gian, chống lại những con yêu tinh và ninja không gian khác, tất cả đều mặc những chiếc warframe ưa thích, cung cấp những khả năng đặc biệt. Đây là một trò chơi hành động mượt mà, nhờ vào thiết kế nhiệm vụ đồng đội và môi trường xã hội thế giới.

Warframe là một trong những trò chơi miễn phí phổ biến nhất trên Steam, có nghĩa là luôn có người chơi cùng và thường xuyên cập nhật những bản cập nhật khổng lồ như Plains of Eidolon và bản mở rộng Warframe Fortuna.

Albion Online

Albion Online là một MMO sandbox, trong đó các nhân vật không thuộc các lớp cụ thể, cho phép một lối chơi thích ứng hơn, nơi game thủ sẽ cần tiến bộ nhân vật và điều chỉnh phong cách chiến đấu của mình bằng cách thu thập tài nguyên, mua bán thiết bị và từ từ xây dựng kho chiến lợi phẩm.

Không có gì ngạc nhiên khi người chơi chìm đắm hàng giờ vào MMO miễn phí này. Thế giới trò chơi có rất nhiều thứ bao gồm những trận chiến cam go, các quần xã sinh vật khác nhau để khám phá và hệ thống chiến lợi phẩm, khiến người chơi cảm thấy thoải mái khi đến bất kỳ khu vực nào trong bản đồ rộng lớn của Albion.

Người chơi không nên sa lầy vào việc trồng trọt và cưỡi ngựa, thay vào đó, hãy chuẩn bị cho các cuộc phục kích tàn bạo, vì hệ thống loot đầy đủ của Albion Online không thể chấp nhận cái chết bực bội.

Dota 2

Dota 2 là huyền thoại MOBA, chỉ đứng sau Liên Minh Huyền Thoại. Hàng triệu người vẫn chơi nó liên tục, luôn quay lại để xem các nhân vật và bản vá mới. Người chơi có thể dành nhiều ngày chỉ để nghĩ về metagame, chưa kể đến việc trau dồi tài năng bằng cách xem các trận đấu lớn trong mùa giải đến.

Là một trò chơi khởi nguồn của thể loại, Dota 2 có chính xác những gì game thủ mong đợi: một danh sách đa dạng gồm các anh hùng, vô số vật phẩm mạnh mẽ, 10 người chơi tên 3 làn đường và sự chú trọng lớn vào kỹ năng.

World War 3

Điều khiến World War 3 trở nên độc đáo hơn các game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác nằm ở việc sử dụng các yếu tố của chiến tranh hiện đại, mang đến những trận chiến dựa trên khái niệm chiến tranh thế giới thứ ba. Mục tiêu của The Farm 51 (nhà phát triển trò chơi) là tạo ra một game chiến tranh giống với thực tế nhất có thể, trong khi vẫn mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Có một số địa điểm trong thế giới thực được tái hiện trong trò chơi (Warsaw, Berlin, Moscow, Smolensk và Polyarny), mô phỏng lại như những chiến trường bị chiến tranh tàn phá. Trong khi đó, số lượng vũ khí tùy chỉnh để mở khóa là rất lớn, với nhiều phương pháp để điều chỉnh vũ khí sao cho phù hợp với mình hơn. Game thủ cũng có thể lái xe tăng và các phương tiện tuyệt vời khác xung quanh bản đồ để khám phá mọi thứ.

Cập nhật: 08/06/2023
  • 1.585 lượt xem