TOP công cụ nâng cấp hình ảnh dựa trên AI miễn phí tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Tất cả mọi người đều thích tạo ra những hình ảnh mới lạ với Dall-E hoặc Midjourney, nhưng còn việc sử dụng AI để cải thiện những hình ảnh có độ phân giải thấp, nhiễu hạt thì sao? Cải thiện hình ảnh cũ và chất lượng kém là một trong những trường hợp sử dụng thực tế hơn của AI.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP công cụ và ứng dụng nâng cấp hình ảnh dựa trên AI miễn phí tốt nhất, không có bất kỳ logo nào trên kết quả. Tất cả những gì người dùng cần làm là tải hình ảnh lên, chọn độ phân giải muốn nâng cấp và tải xuống hình ảnh nâng cao.

Nâng cấp hình ảnh có nghĩa là gì?

Khi nhìn vào một hình ảnh có chất lượng kém, rất có thể là do độ phân giải thấp, hình ảnh có ít pixel hơn khiến thông tin không đủ để thể hiện nó. Nâng cấp là quá trình tăng độ phân giải của hình ảnh, từ đó cải thiện chất lượng của hình ảnh.

Các phương pháp làm nét ảnh truyền thống lấy giá trị trung bình của 4 pixel gần nhất để xác định màu của 1 pixel mới trong hình ảnh được nâng cấp. Một số phương pháp còn sử dụng một công thức cụ thể để tính trọng số trung bình của 16 pixel lân cận nhằm tạo ra màu của các pixel mới. Tuy nhiên, AI có thể nâng cấp hình ảnh bằng cách sử dụng Super Resolution Techniques.

Các công cụ AI chứa các mô hình được đào tạo trên các tập dữ liệu lớn. Điều này giúp nó đánh giá các pixel hiện có, hiểu mẫu và dự đoán các pixel bổ sung để cải thiện chất lượng. Các mô hình AI đã cải thiện đáng kể cách nâng cấp hình ảnh và dưới đây là những công cụ AI có thể sử dụng miễn phí để cải thiện chất lượng hình ảnh.

TOP công cụ AI nâng cấp hình ảnh miễn phí tốt nhất

AnyRec

Hầu hết các công cụ nâng cấp hình ảnh trực tuyến chỉ cung cấp độ phân giải tăng gấp 4 lần trong các phiên bản miễn phí. Tuy nhiên, với AnyRec, người dùng có thể nâng cấp hình ảnh lên tới 8 lần độ phân giải miễn phí.

Hãy xem kết quả thử nghiệm khi phóng to hai hình ảnh chất lượng thấp lên độ phân giải 8x. Nhìn chung, đây là công cụ phóng to hình ảnh AI miễn phí tốt nhất mà mọi người có thể tìm thấy trên mạng. Công cụ này hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

iloveimg

iLoveIMG là một công cụ đơn giản cho phép nâng cấp hình ảnh lên gấp 2 hoặc 4 lần. Tất cả những gì mọi người cần làm là tải hình ảnh của mình lên và chọn hệ số muốn cải thiện độ phân giải. Người dùng có thể tải lên 3 hình ảnh cùng một lúc trên ứng dụng và điều chỉnh cài đặt nâng cao riêng lẻ. Dưới đây là cách công cụ hoạt động, nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải 4x.

iloveimg miễn phí nhưng mọi người phải đăng nhập bằng thông tin chi tiết của mình. Tuy nhiên, có giới hạn về số lượng hình ảnh có thể nâng cấp. Để có dịch vụ nâng cấp hình ảnh không giới hạn và xóa quảng cáo, mọi người có thể mua phiên bản trả phí. Phiên bản trả phí cũng sẽ tăng độ phân giải tối đa để có thể nâng cấp hình ảnh.

Img.Upscaler

Img.Upscaler là một công cụ nâng cấp hình ảnh AI khác cho phép tăng độ phân giải lên 4 lần. Giao diện rất đơn giản và mọi người có thể tải lên hình ảnh JPG hoặc PNG. Đây là cách công cụ hoạt động khi nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải 4x.

Sau khi đăng ký Img.Upscaler, mọi người sẽ nhận được 20 credit mỗi tháng. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nâng cấp 20 hình ảnh miễn phí mỗi tháng. Ngoài ra, c để tăng số lượng credit hàng tháng và độ phân giải nâng cấp hình ảnh, mọi người có thể mua gói cao cấp.

Cập nhật: 03/04/2024
  • 16 lượt xem