Những mẹo chiến đấu trong Dragon Ball Legends

  • 1 Đánh giá

Dragon Ball Legends là một trò chơi đối kháng, được yêu thích bởi một danh sách vô cùng lớn các nhân vật trải dài từ Dragon Ball gốc cho đến Dragon Ball Super. Người chơi Dragon Ball Legends sẽ được trải nghiệm một câu chuyện hoàn toàn mới, với các nhân vật yêu thích trong bộ truyện gốc, được nhập vai vào cuộc sống của họ.

Game đối kháng phong cách anime - Dragon Ball Legends
Game đối kháng phong cách anime - Dragon Ball Legends

Vì trò chơi có những nội dung mới, không giống bộ truyện 7 viên ngọc rồng gốc nên nó có thể khá phức tạp, khiến game thủ dễ bị bối rối trong các chế độ và sự kiện khác nhau của nó. Tuy nhiên, đi sâu vào nó với những mẹo chiến đấu trong Dragon Ball Legends sau đây có thể giúp tân thủ giảm bớt trải nghiệm choáng ngợp đầu tiên đó.

Tải Dragon Ball Legends cho iOS Tải Dragon Ball Legends cho Android

Đây là một trò chơi gacha nhưng F2P

Đối với những người chưa biết trò chơi gacha là gì, thì đây là một thể loại triển khai cơ chế "máy đồ chơi" hơi giống với loot box. Có một loại tiền tệ trong trò chơi được gọi là Chrono Crystals, sử dụng để mua các hộp chiến lợi phẩm này hoặc trong triệu hồi nhân vật. Chúng có thể được trả bằng tiền thật hoặc kiếm được trong trò chơi.

Rất may, Dragon Ball Legends có rất nhiều cách để kiếm Chrono Crystal khi chơi, vì vậy mọi người sẽ không bao giờ cần phải tiêu tốn tiền thật của mình.

Nó có một câu chuyện Dragon Ball mới

Dragon Ball Legends có một câu chuyện hoàn toàn mới và mặc dù nó có thể không được coi là kinh điển nhưng mang dấu ấn cá nhân của Akira Toriyama, người tạo ra Bảy Viên Ngọc Rồng. Toriyama đã thiết kế nhiều nhân vật mới cho câu chuyện của trò chơi, bao gồm nhân vật chính Shallot, một Saiyan bị mất trí nhớ phải làm việc với các nhân vật trong Dragon Ball để lấy lại trí nhớ.

Mặc dù trò chơi có thể đã ra mắt vài năm nhưng câu chuyện vẫn đang được cập nhật, với các phần mới được phát hành thường xuyên. Các biến đổi mới cho Shallot và nhiều biến đổi khác đã được thêm vào, bên cạnh nội dung câu chuyện đã kéo dài hàng giờ.

Tập trung vào câu chuyện trước tiên

Với nhiều nội dung có sẵn trong Dragon Ball Legends, tốt nhất người chơi nên bám sát câu chuyện trong giai đoạn đầu. Điều này sẽ mở khóa các chế độ chơi thử thách hơn và nhân vật cho bộ sưu tập, cũng như cung cấp một loạt các vật phẩm hữu ích để giúp xây dựng đội hình chiến đấu.

Một trong số đó là Chrono Crystal cực kỳ quan trọng, thứ giúp tăng cường bộ sưu tập với các nhân vật mới và mạnh mẽ hơn. Nó cũng sẽ cho phép tân thủ nắm được những kiến ​​thức cơ bản về lối chơi, cũng như hướng dẫn tất cả các thủ thuật cần biết.

Dùng code Dragon Ball Legends

Nhập code Dragon Ball Legends là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để thu thập tài nguyên và vật phẩm hữu ích. Bằng cách sử dụng code, người chơi có mở khóa thêm nhân vật mới để đưa vào đội của mình, đồng thời tăng cấp sức mạnh cho những chiến binh khác. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn nhập code và các code Dragon Ball Legends mới nhất mới nhất để nhanh chóng nhận được phần thưởng miễn phí.

Thực hiện triệu hồi nhân vật mới

Với danh sách ngày càng phát triển, người chơi sẽ muốn thu hút nhiều nhân vật nhất có thể. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để làm điều đó là thực hiện triệu tập hàng ngày. Thông thường, việc triệu hồi một nhân vật sẽ tiêu tốn 100 Chrono Crystals, nhưng có thể thực hiện việc này 1 lần mỗi ngày với mức giá chiết khấu là 20. Đây là cách dễ nhất để phát triển đội hình ngay từ đầu mà không bị cạn kiệt tài nguyên.

Có nhiều banner triệu hồi các nhân vật khác nhau, vì vậy hãy chú ý chọn anh hùng mình muốn sở hữu. Mặc dù việc triệu hồi mọi biểu ngữ có thể hấp dẫn, nhưng hãy chắc chắn đã lên kế hoạch trước đó. Triệu tập những người muốn nhất hoặc phù hợp với đội của mình, từ đó sở hữu đội hình chiến đấu mạnh mẽ nhất.

Chú ý đến loại của nhân vật

Mỗi đơn vị trong Dragon Ball Legends được chỉ định một màu và mỗi màu có lợi thế khác nhau. Nó cũng quan trọng như trong Pokemon, nơi mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu.

Ví dụ, các đơn vị màu đỏ yếu hơn so với các đơn vị màu xanh lam nhưng mạnh hơn màu vàng. Nếu đang chiến đấu với 1 đơn vị màu đỏ, hãy đưa vào đội 1 nhân vật thuộc màu xanh lam, thay vì đơn vị màu vàng.

Nhờ đó, việc thành lập một nhóm trở nên phức tạp hơn một chút nhưng người chơi sẽ không muốn có một đội hoàn toàn dễ bị ảnh hưởng bởi một màu, vì vậy hãy đảm bảo các lựa chọn thành viên được hoàn thiện.

Đội hình đóng vai trò rất quan trọng

Mỗi đội bao gồm 6 nhân vật, tuy nhiên, người chơi sẽ chỉ đưa 3 người vào trận chiến cùng một lúc, tương tự như phong cách của Dragon Ball FighterZ. Các đơn vị không sử dụng hoặc các đơn vị dự bị, trở nên cực kỳ quan trọng vì điều này.

Nếu muốn thành lập một đội Saiyan, người chơi sẽ cần bao gồm các nhân vật hỗ trợ Saiyan. Mỗi nhân vật này có những kỹ năng và điểm mạnh riêng và cần lên kế hoạch sao cho phù hợp. Rất may, Dragon Ball Legends có nhiều công cụ giúp tăng tối đa chỉ số cho đội của mình.

Nâng cấp đội hình

Lên cấp trong Dragon Ball Legends là một quá trình gồm 2 bước. Game thủ cần tăng cấp cho đơn vị của mình bằng cách tăng cường linh hồn và tăng cấp độ nhân vật lên 5000, dễ dàng đạt được trong vài phút bằng cách thực hiện các sự kiện huấn luyện.

Mặc dù việc tăng cường linh hồn cho nhân vật cũng dễ dàng như vậy, nhưng tất cả những gì cần làm là bơm đầy linh hồn cho nhân vật của mình để tăng chỉ số.

Hai bước này rất quan trọng để có được những nhân vật mạnh mẽ và phát huy hết tiềm năng của họ, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện chúng mỗi khi có thể.

Tránh chế độ PvP trong giai đoạn đầu

Phần trực tuyến của Dragon Ball Legends rất quan trọng trong trò chơi, vì nhiều nhân vật được tạo ra với các khả năng và kỹ năng dành riêng cho phần đó. Những người chơi tham gia vào các chế độ trực tuyến đang nắm giữ các đơn vị mạnh nhất và các đơn vị ban đầu của tân thủ sẽ không thể đánh bại được, vì vậy hãy cảnh giác.

Tuy nhiên, nếu thực sự muốn thử phần PvP của trò chơi, hãy chọn các trận đấu Training Battle. Chế độ này sẽ cho phép chơi với các nhân vật có cấp độ tối đa để chống lại đối thủ của mình, vì vậy mọi người không phải lo lắng về việc nhân vật của mình quá yếu.

Vui vẻ tận hưởng trò chơi

Điều quan trọng nhất cần làm khi chơi Dragon Ball Legends là hãy vui vẻ. Khi mới bắt đầu, chắc chắn rằng mọi thứ có thể khiến tân thủ choáng ngợp. Số lượng nhân vật đang chờ được mở khóa cũng như tất cả các chế độ và vật phẩm có thể khiến mọi người nản lòng.

Đừng lo lắng về việc phải làm mọi thứ mà trò chơi cung cấp, chỉ cần cố gắng hết sức để có được niềm vui và trải nghiệm chiến đấu với một số nhân vật Dragon Ball yêu thích của mình, những thứ phức tạp còn lại sẽ dần sáng tỏ theo thời gian.

Cập nhật: 30/10/2023
  • 561 lượt xem