Những mẹo chiến đấu trong Cult of the Lamb

  • 1 Đánh giá

Mặc dù Cult of the Lamb có tính năng mô phỏng quản lý cộng đồng và ngôi làng mạnh mẽ, nhưng chiến đấu vẫn là một phần lớn trong cuộc phiêu lưu của Lamb. Người chơi sẽ cần phải lao mình vào nhiều ngục tối, hoàn thành các cuộc chạy trốn khác nhau qua đám đông kẻ thù.

Những điều này sẽ giúp game thủ thu thập thêm thành viên, mở khóa công thức nấu ăn và tăng sức mạnh của chúng. Những nhiệm vụ này có thể hơi khó nhằn và đáng sợ, nhưng Lamb sẽ phát triển mạnh hơn khi đánh bại kẻ thù của mình, mang lại cho người chơi lợi thế cần thiết để giải phóng Old God.

Game phiêu lưu hành động, thành lập giáo phái - Cult of the Lamb
Game phiêu lưu hành động, thành lập giáo phái - Cult of the Lamb

Cult of the Lamb có cơ chế chiến đấu khá đơn giản và sẽ đưa người chơi qua một hướng dẫn nhỏ khi bắt đầu một trò chơi mới, nhưng các ngục tối sẽ khó dần lên khi người chơi tiếp tục cuộc phiêu lưu và phát triển giáo phái của mình.

Những ai đang gặp khó khăn khi vượt qua một số căn phòng đầy kẻ thù ở hai bên mỗi khu vực, hãy áp dụng mẹo chiến đấu trong Cult of the Lamb sau đây để giúp giữ chân đối thủ.

Không vội vàng lao về phía trước

Người chơi có thể bị tập trung vào việc chạy thật nhanh để hoàn thành màn chơi, nhưng tốt hơn hết, hãy dành thời gian để nghiền ngẫm kỹ càng một khu vực cụ thể trước khi chuyển sang khu vực tiếp theo.

Ngay cả sau khi đánh bại boss chính đầu tiên và mở khóa khu vực tiếp theo, người chơi có thể quay trở lại Darkwood và đối đầu với những kẻ thù đã được nâng cấp, cũng như thu thập lại The One Who Waits để lấy nguyên liệu, công thức nấu ăn và các tiện ích khác.

Mỗi lần chơi sẽ đều khác nhau và luôn có sự thay đổi của các con đường và sự kiện phân nhánh, người chơi có thể liên tục theo dõi khu vực này, thu thập thành viên, nâng cấp thiết bị và mở khóa công thức, trước khi chuyển sang các khu vực khó hơn.

Luôn tập trung né tránh

Né tránh là một cơ chế rất phổ biến trong các game theo phong cách roguelike và soulslike, cho phép người chơi tự do tránh các cuộc tấn công của kẻ thù thông qua các đòn né theo thời gian, giúp người chơi được bảo vệ khỏi thiệt hại.

Cult of the Lamb yêu cầu một cơ chế tương tự với khả năng né tránh của Lamb, nhưng cũng cho phép người chơi né tránh một cách tự do và không gây hậu quả. Không có thể lực liên quan đến việc né tránh, cũng như không có nhiều thời gian hồi chiêu giữa các lần né, về cơ bản cho phép người chơi spam cuộn để tránh kẻ thù và đường đạn.

Vì điều này, người chơi nên làm quen với việc né tránh càng nhiều càng tốt. Có rất nhiều cuộc chạm trán đòi hỏi một cách tiếp cận chiến thuật, buộc người chơi phải loại bỏ từng kẻ thù một. Lướt qua có thể là một cách tuyệt vời để định vị lại một kẻ thù cụ thể mà không khiến Lamb gặp nguy hiểm.

Ưu tiên nâng cấp sát thương hơn sức khỏe

Người chơi nên ưu tiên nâng cấp khả năng gây sát thương, thay vì=sức khỏe, dù xu hướng tập trung lấy được càng nhiều trái tim càng tốt khi bắt đầu cuộc phiêu lưu. Lamb được thưởng thêm một trái tim thông qua hướng dẫn, nâng tổng số lên bốn và người chơi sẽ có khả năng tìm thấy Diseased Heart (sẽ không thể nạp lại và biến mất sau khi chúng bị sát thương) trong mỗi lần chạy.

Boss và kẻ thù khi bắt đầu trò chơi không quá khó nhưng có thể đi kèm với các thanh máu lớn đầy ấn tượng. Hầu hết kẻ thù trong hai khu vực đầu tiên không gây khó khăn để né tránh hoặc các kiểu tấn công có thể đoán trước được. Do đó, người chơi nên dồn sát thương để chăm sóc chúng nhanh hơn.

Nhắm mục tiêu ít kẻ thù hơn

Khi bắt đầu, người chơi sẽ bước vào những căn phòng chỉ chứa 1-2 kẻ thù, giúp dễ dàng điều động nhóm mà không cần phải né tránh hoặc định vị lại nhiều lần. Điều đó nhanh chóng thay đổi sau khi người chơi đánh bại mini-boss đầu tiên, vì độ khó tăng đột biến sẽ khiến một số phòng chứa đầy kẻ thù. Việc lao vào những cuộc chạm trán đầu tiên có thể gây ra thảm họa cho Lamb, đặc biệt là với một lượng máu thấp vào đầu trò chơi.

Bất cứ khi nào người chơi gặp phải một căn phòng có hàng tấn kẻ thù, người chơi nên nhanh chóng tìm ra sinh vật nào có ít sức khỏe nhất và nhắm mục tiêu chúng trước. Kẻ thù trong Cult of the Lamb tấn công nhanh chóng, có nghĩa là một căn phòng đầy kẻ thù có thể nhanh chóng áp đảo người chơi nếu không cẩn thận.

Mở khóa Satanic Summoning Circle càng sớm càng tốt

Sau khi mở khóa khả năng xây dựng một đền thờ và đạt được sự tôn sùng (Devotion), người chơi sẽ nhận được quyền truy cập vào Divine Inspirations. Những công thức xây dựng có thể mở khóa này sẽ giúp người chơi chăm sóc giáo phái của mình, đồng thời có khả năng hỗ trợ người chơi trong chiến đấu.

Satanic Summoning Circle là một trong những công cụ hỗ trợ chiến đấu mà người chơi nên mở khóa càng sớm càng tốt. Đó là cấu trúc cấp II, có nghĩa là người chơi sẽ cần phải mở khóa một số tòa nhà khác trước khi có quyền truy cập vào nó.

Satanic Summoning Circle cho phép game thủ biến một trong những tín đồ thành một đồng minh hữu ích, có thể hỗ trợ trong ngục tối hoặc cung cấp sự trợ giúp chiến đấu bổ sung. Người chơi nâng cấp Satanic Summoning Circle lên biến thể cấp III sẽ có khả năng triệu hồi 2 tín đồ cùng một lúc.

Phòng thủ trước tấn công

Mặc dù game thủ sẽ bị cám dỗ bởi việc chặt chém vượt qua mỗi ngục tối, nhưng Cult of the Lamb có thể trừng phạt những người quá hung hãn. Lamb có khả năng làm choáng hầu hết kẻ thù của chúng thông qua các đòn tấn công liên tiếp nhanh chóng, nhưng có một số kẻ thù sẽ phải chịu đòn để thực hiện các đòn phản công của riêng chúng. Kẻ thù cũng cực kỳ nhanh chóng, tấn công mạnh mẽ mà không có nhiều cảnh báo.

Do tốc độ di chuyển của kẻ thù và số lượng của chúng trong một số phòng, người chơi thông minh hơn sẽ tiếp cận mỗi cuộc chiến đấu bằng lối chơi phòng thủ trước tiên. Lao thẳng vào trận chiến mà không có kế hoạch sẽ khiến những người chơi không chuẩn bị gặp rắc rối trong cuộc phiêu lưu của mình.

Cập nhật: 15/09/2022
  • 292 lượt xem
Xem thêm: Cult of the Lamb