Kenshi: Hướng dẫn xây dựng và sửa chữa nhà cửa

  • 1 Đánh giá

Kenshi đưa người chơi vào một thế giới mở, hậu khải huyền mà không có một câu chuyện tuyến tính. Sự tự do này đồng nghĩa với việc là có rất nhiều thứ phải làm với trò chơi sandbox nhập vai sinh tồn đầy khắc nghiệt này. Tùy thuộc vào cách bắt đầu, người chơi có thể nhanh chóng nhận thấy mình cần một nơi trú ẩn an toàn.

Game nhập vai sinh tồn thế giới mở, bối cảnh hậu khải huyền - Kenshi
Game nhập vai sinh tồn thế giới mở, bối cảnh hậu khải huyền - Kenshi

Game thủ phải mua hoặc xây dựng một số nơi trú ẩn để giảm bớt căng thẳng khi biến thế giới steampunk của Kenshi trở thành ngôi nhà mới của mình. Trong thị trấn, người chơi có tùy chọn mua các công trình để đáp ứng nhu cầu này hoặc tự xây dựng cho mình một căn cứ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mua, xây dựng nhà trong Kenshi, giúp người chơi thiết lập một căn cứ an toàn để sống sót trong môi trường khắc nghiệt của trò chơi.

Cách mua nhà trong Kenshi

Miễn là người chơi có Cat đơn vị tiền tệ trong trò chơi, thì việc mua nhà là lựa chọn dễ dàng nhất để có nơi trú ẩn nhanh chóng. Bước đầu tiên của quá trình này là đảm bảo rằng có sẵn những ngôi nhà để mua ngay từ đầu.

Nhấp chuột trái vào một cấu trúc sẽ hiển thị thông tin của tòa nhà đó ở góc dưới bên trái của màn hình. Nó sẽ bao gồm thông tin về việc không gian có công khai hay không, được bán hay không và nếu có thì giá cần thiết để mua nó.

Nếu có đủ tiền để mua tòa nhà, mọi người có thể nhấp vào nút ở ô dưới cùng bên trái và xác nhận nó ở giữa màn hình. Với thao tác này, tiền sẽ bị trừ và ngôi nhà sẽ thuộc quyền sở hữu của người chơi để sửa chữa và sử dụng. Kenshi là một trò chơi sinh tồn tàn bạo, vì vậy vị trí hợp lý khi bắt đầu với một căn cứ là địa điểm được bảo vệ, ví dụ như một thị trấn.

Xây dựng nhà trong Kenshi

Xây dựng một ngôi nhà trong Kenshi yêu cầu người chơi phải đi xa bên ngoài một thị trấn. Đầu tiên, hiển thị menu tòa nhà bằng cách nhấp vào nút ở dưới cùng bên phải của màn hình. Thao tác này sẽ hiển thị các tùy chọn tòa nhà ở phần dưới cùng bên trái của màn hình.

Một lán nhỏ sẽ đủ làm nhà cho người chơi mới bắt đầu và chọn nó sẽ mang hình dáng bóng của tòa nhà ra ngoài. Màu xanh lam cho biết một vị trí khả thi nhưng quá gần thị trấn, trong khi bóng màu xanh lá thể hiện một không gian đặt nhà hợp lý.

Không giống như chỉ mua một cấu trúc, xây dựng một ngôi nhà ít tốn kém hơn nhiều nhưng đòi hỏi vật liệu. Một lán nhỏ giá 5 vật liệu xây dựng, có thể mua tại các cửa hàng địa phương với giá khoảng 108 Cat mỗi cái.

Vì Kenshi là một trong những game thế giới mở dài nhất hiện có, nên việc tìm kiếm một nơi trú ẩn chắc chắn sẽ trở nên cần thiết. Xây dựng một nơi trú ẩn là một lựa chọn rẻ hơn, nhưng lại tăng thêm sự nguy hiểm vì nó đặt người chơi nằm ngoài phạm vi bảo vệ của NPC.

Cách sửa chữa các tòa nhà ở Kenshi

Người chơi cần mua một tòa nhà trước khi có thể sửa chữa nó. Kiếm Cat, đơn vị tiền tệ trong trò chơi của Kenshi, có thể hơi khó khăn, nhưng việc bán quặng và các vật phẩm nhặt được sẽ mang đến đủ tiền để mua một tòa nhà nhỏ. Khi ở trong một thị trấn, người chơi có thể nhấp chuột trái vào một tòa nhà để xem thông tin về giá cả nếu nó được bán.

Sau khi một tòa nhà đã được mua, người chơi có thể nhấp chuột phải vào tòa nhà và chọn Repair để bắt đầu xây dựng lại nó. Các mảnh vỡ biến mất và một lưới sẽ hình thành trên cấu trúc, trong khi nhân vật của người chơi bắt đầu công việc.

Cũng giống như việc xây dựng một công trình bên ngoài một thị trấn, người chơi cần một lượng vật liệu xây dựng nhất định để hoàn thành việc sửa chữa. Chúng có thể được mua từ các thương gia với giá khoảng 113 Cat mỗi cái. Tòa nhà càng lớn thì càng cần nhiều vật liệu xây dựng.

Công dụng của tòa nhà ở Kenshi

Chức năng quan trọng nhất của một tòa nhà trong thế giới giống như Steampunk của Kenshi là bảo vệ người chơi khỏi các yếu tố nguy hiểm bên ngoài môi trường khắc nghiệt.

Thông thường người chơi sẽ thấy mình bị tấn công bởi kẻ thù chuyển vùng trong thế giới thù địch này, vì vậy việc có một nơi trong thị trấn được canh gác để rút lui đồng nghĩa với sự khác biệt to lớn giữa sự sống và cái chết.

Người chơi có thể có các tòa nhà tập trung vào những yếu tố cụ thể của trò chơi. Ví dụ: trong một tòa nhà, người chơi có thể tạo một khu nghiên cứu nhỏ và tòa nhà đó có thể là trọng tâm để cải thiện tiến bộ công nghệ. Với một tòa nhà khác, người chơi có thể đặt các bình chứa khác nhau và biến không gian thành vị trí chứa đồ lớn của mình.

Các tòa nhà có thể được liệt kê là mở cửa công cộng hoặc riêng tư. Tùy chọn riêng tư giúp ngăn các NPC tới gần và thậm chí còn thêm chức năng khóa cửa. Một tòa nhà công cộng sẽ chào đón mọi người đến và người chơi có thể tận dụng lợi thế này bằng cách thêm vào một quầy bán hàng.

Điều này sẽ cho phép các NPC mua hàng hóa trong kho tại quầy, mang lại cơ hội kiếm thêm tiền. Vì Kenshi là một trong những game nhập vai dài hơi nhất hiện có, nên việc kết hợp của nhiều loại xây dựng sẽ giúp game thủ phát triển.

Cập nhật: 09/06/2022
  • 135 lượt xem
Xem thêm: Kenshi