Hướng dẫn tìm các mob mới trong Minecraft 1.19 The Wild Update

  • 1 Đánh giá

Bản cập nhật Minecraft 1.19 The Wild Updtae cuối cùng đã được phát hành, cùng với sự xuất hiện của một số mob mới và hữu ích. Vì Minecraft là một trò chơi thế giới mở rộng lớn nên việc xác định vị trí của những mob mới này có thể mất rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn cách tìm tất cả các mob mới trong Minecraft 1.19 The Wild Update, giúp game thủ tiết kiệm thời gian và khám phá ngay các mob thú vị.

Frog - Ếch

Ếch chỉ spawn trong quần xã đầm lầy ngập mặn và đầm lầy, theo nhóm từ 2 đến 5 con. Người chơi có thể tìm thấy ếch ôn đới (cam) trong đầm lầy và ếch nhiệt đới (trắng) trong đầm ngập mặn.

Các quần xã sinh vật đầm lầy có đặc trưng là nhiều cỏ và cây tối, dây leo bám trên cây xung quanh vùng nước. Người chơi thường sẽ tìm thấy chúng trong các khe núi hoặc phần mở rộng của biome rừng. Đầm lầy ngập mặn là một dạng biến thể của quần xã sinh vật đầm lầy sinh ra ở những vùng ấm hơn, thường bên cạnh rừng rậm và sa mạc.

Người chơi có thể cố gắng tìm đầm lầy theo cách thủ công hoặc bằng cách sử dụng lệnh xác định vị trí nếu thế giới đã được bật cheat.

Tadpole - Nòng nọc

Cho nòng nọc vào xô là cách dễ nhất để tạo ra các màu sắc khác nhau của ếch
Cho nòng nọc vào xô là cách dễ nhất để tạo ra các màu sắc khác nhau của ếch

Nòng nọc là một phiên bản con thụ động của ếch. Chúng trưởng thành thành 1 trong 3 biến thể ếch, tùy thuộc vào quần xã sinh vật mà chúng phát triển. Nòng nọc không spawn tự nhiên mà chỉ nở ra từ những con ếch. Game thủ cần cho 2 con ếch ăn slimeball, 1 trong 2 con đó sẽ mang thai và đẻ ra trứng, tương tự như rùa, và nở thành nòng nọc.

Allay

Người chơi có thể spawn ra Allay bằng cách sử dụng spawn egg trong chế độ sáng tạo. Nếu không, chúng sẽ spawn ở các vị trí sau:

Woodland Mansion

Người chơi có thể tìm thấy các lồng ở tầng trệt của Woodland Mansion, trong đó có 4 lồng đá cuội, mỗi lồng có 3 Allay bị mắc kẹt trong đó. Người chơi có thể sử dụng đòn bẩy gần đó để mở các cánh cửa và giải phóng tất cả chúng. Điều này có nghĩa là tìm Woodland Mansion là cách nhanh nhất để có được một số lượng lớn Allay cùng một lúc.

Một số Allay bị nhốt trong lồng
Một số Allay bị nhốt trong lồng

Game thủ cần cẩn thận khi khám phá các Woodland Mansion, vì chúng là nơi trú ngụ của những mob thù địch nguy hiểm, bao gồm cả Zombie, Creeper, Vindicator, Pillager,...

Pillage Outpost

Tương tự như Iron Golem, Allay khi spawn sẽ bị mắc kẹt bên trong lồng gỗ xung quanh Pillager Outposts. Mỗi lồng có thể chứa tối đa 3 Allay và người chơi chỉ cần phá vỡ cấu trúc để chúng trốn thoát. Sau đó đi lang thang để tìm những món đồ rơi ra. Người chơi có thể cần đối phó với Pillager trước trước khi nhận Allay, vì chúng khá nguy hiểm về số lượng.

Allay Duplication

Nếu Allay được đưa một mảnh thạch anh tím (amethyst) trong khi nhảy, nó sẽ phát ra một âm thanh thạch anh tím nhỏ, tạo ra một trái tim và nhân đôi thành một mảnh amethyst khác. Kỹ năng này có thời gian hồi là 2,5 phút.

The Warden

The Warden là quái vật đặc trưng sinh ra bên trong Deep Dark Cave, được triệu hồi bởi Sculk Shrieker. Tuy nhiên, người chơi có thể spawn ra nó bên ngoài Deep Dark bằng cách kích hoạt khối Sculk Shrieker 3 lần. Để có được khối Sculk Shrieker, người chơi cần xác định vị trí của chúng trong Deep Dark và thu hoạch chúng bằng công cụ Silk Touch.

Cập nhật: 22/06/2022
  • 200 lượt xem