Cách tìm quần thể sinh vật biome mới trong Minecraft 1.20

  • 7 Đánh giá

Minecraft có rất nhiều loại quần thể sinh vật (biome) với các nguyên liệu khác nhau để người chơi thu thập. Nhưng với đặc trưng “khó nhằn” của mình, không phải thứ gì trong Minecraft cũng dễ dàng tìm thấy. Vì vậy, hướng dẫn sau đây sẽ giúp người chơi có thể tìm được các biome mới nhất trong Minecraft 1.20 Trails and Tales một cách nhanh chóng.

Cách tìm bất kỳ quần thể sinh vật nào trong Minecraft

Có hai cách để tìm mọi biome trong trò chơi sandbox này là sử dụng các lệnh trên bảng điều khiển hoặc dùng công cụ tìm quần xã sinh vật trực tuyến. Mọi người có thể sử dụng hai phương pháp này để xác định vị trí của cả hai loại biome bình thường và quý hiếm, bao gồm quần xã sinh vật mesa, jungle (rừng rậm) và mushroom (nấm).

Sử dụng các lệnh trong bảng điều khiển

Trong phiên bản Java của Minecraft, người chơi có thể sử dụng các lệnh trong trò chơi để tìm biome cụ thể trên bản đồ. Đây cũng là cách dễ dàng nhất để xác định vị trí biome mong muốn nhanh chóng.

Nhập lệnh giúp người chơi dễ dàng tìm thấy biome gần nhất
Nhập lệnh giúp người chơi dễ dàng tìm thấy biome gần nhất

Mọi người chỉ cần sử dụng lệnh /locationbiome trong trò chơi. Sau đó, biome mong muốn từ danh sách các tùy chọn trong cửa sổ bật lên. Sau khi nhấp vào Enter, nó sẽ định vị quần thể sinh vật gần nhân vật nhất.

Sử dụng công cụ tìm biome trực tuyến

Nếu không chơi trong Java Edition, lệnh console sẽ không giúp tìm thấy biome. Nhưng vẫn còn nhiều công cụ tìm quần xã sinh vật trực tuyến trên internet. Giống như các bản đồ tương tác của các trò chơi khác, công cụ này giúp người chơi Minecraft xác định vị trí biome mong muốn chỉ trong nháy mắt.

Minecraft có rất nhiều quần thể sinh vật độc đáo để người chơi khám phá
Minecraft có rất nhiều quần thể sinh vật độc đáo để người chơi khám phá

Người chơi Minecraft có thể sử dụng công cụ tìm quần xã sinh vật trực tuyến như CHUNKBASE. Đây là một công cụ hữu ích để tìm biome Minecraft nhanh chóng.

Tất cả những gì mọi người cần làm là nhập seed của thế giới mà mình đang quan tâm để tìm một quần xã sinh vật biome trong đó. Chọn phiên bản thế giới của mình và đảm rằng đó là Bedrock Edition.

Từ đó, toàn bộ bản đồ của thế giới trò chơi sẽ được tạo và người chơi có thể xem qua cho đến khi tìm thấy tọa độ cho quần xã sinh vật mà mình đang tìm kiếm. Công cụ sẽ tạo một bản đồ thế giới của seed đã nhập và sẽ hiển thị tất cả các quần xã sinh vật.

Người chơi Minecraft có thể sử dụng Chunkbase để tìm một quần xã sinh vật cụ thể trong seed
Người chơi Minecraft có thể sử dụng Chunkbase để tìm một quần xã sinh vật cụ thể trong seed

Người chơi có thể xác định quần xã sinh vật bằng cách nhìn vào màu sắc của chúng trên bản đồ seed. Các quần xã sinh vật ấm áp như sa mạc và badland có màu cam, trong khi những biome tươi tốt như rừng, đầm lầy, rừng rậm có màu xanh lục.

Tương tự, các quần xã sinh vật khác cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Game thủ có thể di chuột qua khu vực để xem đó là quần xã sinh vật nào và tọa độ của nó.

Sau đó, game thủ có thể quay trở lại thế giới trò chơi của mình và theo dõi đường đến địa điểm mong muốn bằng cách sử dụng các tọa độ vừa được cung cấp

Phương pháp sử dụng CHUNKBASE hoạt động cho cả Java Edition và Bedrock của Minecraft và sẽ là cách tối ưu nhất để tìm ra một quần xã sinh vật cụ thể cho hầu hết người chơi.

Cách tìm biome mới Cherry Grove trong Minecraft 1.20

Khám phá thế giới

Cách truyền thống để tìm biome trong Minecraft cũng khả thi với Cherry Grove. Chỉ cần đảm bảo rằng thế giới Minecraft được tạo ở phiên bản Snapshot 23W07A hoặc mới hơn. Game thủ sẽ cần tìm những dãy núi lớn và có màu hồng. Trong vô số ngọn núi màu xanh lá cây và trắng của Minecraft, quần xã sinh vật màu hồng rất dễ xác định.

Cherry Grove là biome mới nhất được thêm vào bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales
Cherry Grove là biome mới nhất được thêm vào bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales

Mọi người có thể sử dụng Elytra để bay vòng quanh thế giới và Cherry Grove có khả năng xuất hiện ngay lập tức. Ngoài ra, việc giữ khoảng cách hiển thị cao và bao quát chắc chắn sẽ giúp ích trong quá trình tìm kiếm.

Sử dụng lệnh

Trong một thế giới mà cheat được kích hoạt, mọi người có thể sử dụng lệnh sau để xác định quần xã Cherry Grove gần nhất:

/locate biome cherry_grove

Thực hiện lệnh này trong hộp trò chuyện sẽ tiết lộ tọa độ của Cherry Grove gần nhất. Sau đó, mọi người có thể đi bộ đến gần nó hoặc dịch chuyển tức thời.

Tạo thế giới Single Biome

Nếu muốn bỏ qua toàn bộ phần khám phá, thì hãy tạo một thế giới chỉ có quần xã Cherry Grove với các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, hãy chuyển đến phần Create New World và bật Update 1.20 trong các tùy chọn thử nghiệm.

Bước 2: Tiếp theo, chuyển đến tab World.

Bước 3: Sau đó, thay đổi loại thế giới thành Single Biome và chọn Cherry Grove trong tùy chọn Customize.

Bước 4: Để khám phá dễ dàng hơn, game thủ cũng có thể đặt chế độ trò chơi thành Creative. Sau đó, nhấp vào nút Create New Word. Và sau đó, thế giới mới mà Minecraft tạo ra sẽ hoàn toàn chỉ có quần xã rừng hoa anh đào - Cherry Grove.

Cập nhật: 05/01/2024
  • 16.379 lượt xem
Xem thêm: Minecraft