Hướng dẫn cài đặt mod trong Mount & Blade 2: Bannerlord

  • 1 Đánh giá

Nhiều người chơi đã chờ đợi gần một thập kỷ để được chạm tay vào Mount & Blade II: Bannerlord, sau thành công vang dội của các game Mount & Blade khác. Bannerlord mang đến cho người chơi khả năng sống trọn vẹn cuộc sống của họ trong bối cảnh thời trung cổ theo cách mình muốn.

Người chơi có thể trở thành nhà vô địch đấu trường, làm lính đánh thuê, kẻ cướp hoặc thậm chí nắm quyền kiểm soát toàn bộ thế giới. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh hay nhất của trò chơi này là cộng đồng modder tận tâm của nó.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt mod trong Mount & Blade II: Bannerlord mang đến trải nghiệm hấp dẫn khi có thể xác định lại hoàn toàn nội dung và bổ sung các cơ chế hoàn toàn mới cho trò chơi.

Cài đặt mod Mount and Blade 2 Bannerlord qua Vortex

Người chơi có thể tìm các bản mod Mount & Blade 2 ở Nexus Mod và Moddb. Hầu hết các mod lớn đều có thể được tìm thấy trên cả hai trang này, nhưng mọi người có thể tham khảo TOP mod Mount & Blade 2: Bannerlord nên cài đặt nhất để nhận được một vài gợi ý thú vị.

Người chơi nên sử dụng phương pháp cài đặt mod thông qua Vortex để làm giảm khả năng cài đặt mod không chính xác. Đây là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để cài đặt các bản sửa đổi (mod trò chơi) cho Mount and Blade 2 Bannerlord.

Tải và định cấu hình Vortex

Bước đầu tiên là tải xuống công cụ Vortex. Sau khi tải file về, hãy khởi chạy và Vortex sẽ được cài đặt tự động. Tiếp theo, khi phần mềm khởi chạy, chọn tùy chọn Scan for missing games để tìm kiếm các trò chơi được hỗ trợ trên máy tính và đảm bảo rằng Mount and Blade 2 Bannerlord có sẵn.

Sau đó chuyển đến tab Games (phía bên trái của công cụ), gõ Bannerlord vào thanh tìm kiếm rồi nhấp vào biểu tượng trò chơi được hiển thị. Từ giờ trở đi, Mount and Blade 2 sẽ được Vortex hỗ trợ để bắt đầu tải xuống tất cả các mod.

Tải xuống và cài đặt mod vào Bannerlord

Việc tải và cài đặt mod vào Bannerlord bằng Vortex rất đơn giản. Chỉ cần truy cập trang web Mount and Blade 2 Bannerlord Nexus Mods và chọn một trong các mod có sẵn. Trên trang của mod đã chọn, hãy chuyển đến tab Files và chọn tùy chọn Mod Manager Download. Vortex sẽ được tự động khởi chạy và tải mod cụ thể.

Bây giờ người chơi có thể mở công cụ Vortex và tab Download để xem tất cả các mod đã tải xuống cho Mount and Blade 2 Bannerlord. Sau đó nhấp vào nút Install cạnh mod và nó sẽ được cài đặt tự động.

Người chơi vẫn cần nhớ kích hoạt các mod đã cài đặt, được thực hiện trong trình khởi chạy trò chơi ở tab Mod.

Cài đặt mod Mount & Blade 2 thủ công

Người chơi có thể cài đặt các mod Mount & Blade 2 Bannerlord theo cách thủ công. Để thực hiện việc này, game thủ phải đặt nội dung của kho lưu trữ đã tải xuống vào thư mục Modules. Sau đó, tìm nó trong thư mục đã cài đặt Steam, hay đường dẫn Steam\steamapps\common\Mount & Blade II Bannerlord\Modules. Sau khi đặt thư mục mod ở đó, bản mod sẽ xuất hiện trong trình khởi chạy trò chơi để game thủ kích hoạt và bắt đầu chơi.

Cập nhật: 10/01/2024
  • 352 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade