FIFA Mobile 23: Những mẹo chơi chế độ H2H

  • 5 Đánh giá

FIFA Mobile 23 là phần mới nhất của game mô phỏng bóng đá với vô số cơ chế chân thực và hấp dẫn. Người chơi sẽ tạo một đội bóng từ những cầu thủ hàng đầu hiện nay, tham gia vào quá trình quản lý câu lạc bộ, đưa ra chiến thuật hợp để giành chiến thắng trong các trận đấu đầy cam go.

Head-to-Head hoặc H2H là chế độ nhiều người chơi trong FIFA Mobile, được giới thiệu lần đầu tiên trong FIFA Mobile 19, nơi người chơi thi đấu với nhau trong một trận đấu kéo dài 90 phút (4-6 phút thời gian thực) với đội bóng của mình và giành chiến thắng để thăng hạng và nhận phần thưởng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi chế độ H2H trong FIFA Mobile 23 để chiến thắng mọi trận cầu nảy lửa.

Tải FIFA Mobile cho iOS Tải FIFA Mobile cho Android

Tránh lối chơi một chiều và không phụ thuộc vào Cross

Cross (lấy bóng từ đội tấn công gần đường biên cho đồng đội ở giữa sân hoặc trên sân đối phương) và Heading (cú đội đầu) đã trở thành một cách chơi trò chơi khá dễ đoán. Mặc dù nó hoạt động khá tốt nhưng không phải là chiến thuật duy nhất trong màn thể hiện.

Thử nghiệm với các chiến thuật khác nhau như tạt bóng chìm, bóng dài,... để đối thủ khó có thể đoán được hành động tiếp theo của mình.

Chuyền ngắn và chọn hậu vệ là chìa khóa thành công

Chuyền ngắn là yếu tố quan trọng trong các trận H2H của FIFA Mobile 23, việc kiên nhẫn xây dựng các đường chuyền ngắn và thậm chí lên kế hoạch trước cho các đường chuyền ngắn có thể thực sự khiến đối phương nản lòng khi làm điều gì đó sai lầm và tạo ra khoảng cách.

Chọn ra các hậu vệ chỉ bằng cách di chuyển lùi hoặc sang ngang một cách ngẫu nhiên. Thông thường, người chơi sử dụng tự động nhấn để phòng thủ, vì vậy chiến thuật này sẽ tự động khiến các hậu vệ mất cấu trúc chặt chẽ và bất kỳ cầu thủ nào có tốc độ tấn công và tốc độ chạy nước rút cao sẽ tự động chạy phía sau.

Không lo lắng về việc chạm bóng

Mặc dù điều này nghe có vẻ rất rõ ràng, nhưng đây là lý do khiến hầu hết người chơi giành chiến thắng trong một trận đấu. Nếu mắc lỗi trong khi phòng ngự, đôi khi một hậu vệ khác sẽ tự động lao vào và cứu bóng.

Tuy nhiên, nếu lo lắng sẽ chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình ngoài nút điều khiển, hậu vệ sẽ từ bỏ quyền sở hữu bóng một lần nữa hoặc chỉ trượt một cách vô thức khi ST của đối phương trở lại ô vuông.

Sử dụng băng ghế dự bị một cách hiệu quả

Băng ghế dự bị thường có thể thay đổi diễn biến của một trận đấu bóng đá cho dù đó là trong FIFA Mobile hay ngoài đời thật. Các chiến lược thay người thông minh là một phần của hầu hết các tình huống lội ngược dòng trong bóng đá.

Thay đổi một hậu vệ hoặc cầu thủ chạy cánh đang cạn kiệt thể lực là một cách tuyệt vời để thay đổi cục diện trận đấu, vì những thay đổi nhỏ về chỉ số như sự nhanh nhẹn cùng với thanh thể lực đầy đủ có thể dẫn đến những bàn thắng bất ngờ.

Ngoài việc chỉ thay người, người chơi có thể hoán đổi vị trí của các cầu thủ, chẳng hạn như đưa một hậu vệ lên hàng tiền vệ. Ngay cả việc thay cầu thủ chạy cánh thành tiền đạo khi thể lực của người đó thấp hơn cũng có thể mang đến một cách tấn công mới.

Lựa chọn thành phần băng ghế dự bị một cách khôn ngoan và luôn cố gắng giữ một ST có khả năng đánh đầu hoặc rê bóng tốt, đồng thời chọn một vài tiền vệ cánh và hậu vệ, GK cũng như một CDM có khả năng phòng ngự và thể lực tốt để tạo ra băng ghế dự bị nhỏ gọn và hiệu quả.

Kỹ thuật ngoặt bóng là điều cần thiết khi dâng cao

Nếu đang chơi với chiến thuật chuyền cao hoặc chuyền dài thì Kỹ thuật ngoặt bóng First touch của mẫu tiền đạo cắm trở nên rất quan trọng. Có một cách rất đơn giản để tránh mất bóng ngay sau khi nhận đường chuyền, đó là đi theo hậu vệ gần nhất và đọc chuyển động của anh ta.

Và khi bóng đến chỗ mẫu tiền đạo cắm trước khi chạm bóng, hãy vuốt phím di chuyển về phía hậu vệ vì điều này sẽ hủy bỏ các nỗ lực truy cản đứng của hậu vệ, từ đó mọi người sẽ có cơ hội để xoay người và sút.

Phòng thủ thủ công trong những tình huống nguy cấp

Khi đối thủ vượt qua cánh và hậu vệ cánh của bạn bị bỏ lại trên mặt sân, cách tốt nhất để cố gắng ngăn chặn một bàn thắng chắc chắn là điều khiển CB theo cách thủ công và thực hiện một cú xoạc bóng trượt ngay khi đối phương quyết định tạt bóng vào đường biên này. Thao tác bất ngờ chủ yếu sẽ khiến đối phương phạm lỗi hoặc quả tạt sẽ bị chệch hướng hoàn toàn bởi cú trượt bóng.

Cập nhật: 18/04/2023
  • 5.380 lượt xem
Xem thêm: FIFA Mobile