Hướng dẫn công thành trong Mount & Blade 2: Bannerlord

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade 2 là phần tiếp theo của trò chơi sandbox thời trung cổ khổng lồ Mount and Blade, nơi game thủ có tự tạo một vương quốc của mình hoặc đánh chiếm lâu đài của người khác.

Để có được khu định cư của riêng mình trong Mount & Blade II: Bannerlord, cách trực tiếp nhất là bao vây một thị trấn hoặc lâu đài. Tuy nhiên, đây là hành động cực kỳ liều lĩnh và ẩn chứa vô số rủi ro nếu không có nguồn cung cấp dồi dào và điểm kỹ năng đủ cao về kỹ thuật, chưa kể các đội quân khác can thiệp vào kế hoạch của mình.

Nếu muốn chiếm vùng đất của người khác, hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết cách bao vây thành trì của kẻ thù, cũng như giải thích chức năng của từng loại vũ khí công thành và thời điểm hoàn hảo để bắt đầu cuộc tấn công trong Mount & Blade 2: Bannerlord.

Chuẩn bị trước khi công thành trong Mount & Blade 2

Khi tiếp cận một khu định cư thuộc sở hữu của phe địch mà mình đang có giao tranh, người chơi sẽ có tùy chọn bao vây thị trấn đó. Mọi người sẽ bắt đầu quá trình dài để xây dựng trại bao vây của mình, việc này phải được thực hiện trước khi phát triển bất kỳ vũ khí dùng để bao vây nào, nhằm tạo cơ hội cho lực lượng phòng thủ xây dựng lực lượng. Tốc độ xây dựng trại công thành và bất kỳ vũ khí công thành nào đều dựa trên tổng điểm kỹ năng Engineering của người chơi.

Điều đáng chú ý là phe địch cũng có thể làm điều tương tự với các thị trấn và lâu đài mà bạn sở hữu. Nếu là người chơi phòng thủ, điều này có nghĩa là bạn có thể chế tạo nhiều vũ khí công thành để chống lại nỗ lực của họ, nhằm bảo vệ khu định cư của mình khỏi việc bị đánh chiếm. Dưới đây là danh sách đầy đủ các loại vũ khí công thành mà game thủ có thể phát triển trong quá trình vây hãm.

Danh sách vũ khí công thành trong Bannerlord

  • Ballista: Một loại vũ khí công thành dựa trên bolt, có tác dụng chống lại bộ binh.
  • Fire Ballista: Một vũ khí bolt để đối phó với bộ binh
  • Onagers: Tương tự như Catapult, dùng để đối phó với bộ binh.
  • Fire Onagers: Catapult với đạn dựa trên lửa, nhằm chống lại bộ binh.
  • Trebuchets: Một Catapult lớn hơn được dùng để phá hủy các bức tường.

  • Siege Tower: Tháp di chuyển chậm cung cấp khả năng phòng thủ cho các đơn vị trèo qua tường bằng thang bên trong.
  • Ram: Một thanh ram di chuyển chậm dùng để phá cổng trước.
  • Ladders: Bộ binh được triển khai với những thang này trong các cuộc tấn công. Họ sẽ sử dụng chúng để trèo tường nhưng rất dễ bị bắn bởi mũi tên và vũ khí bolt.
  • Barricades: Những bức tường gỗ là một phần của phe tấn công trên bản đồ bao vây. Cung thủ sẽ sử dụng chúng làm chỗ ẩn nấp khi bắn vào lính canh phía trên.

Mẹo bắt đầu cuộc vây hãm trong Mount & Blade 2

Lời khuyên lớn nhất cho người chơi chuẩn bị công thành trong Bannerlord là tiết kiệm mang theo rất nhiều thực phẩm trước khi bắt đầu. Mọi người sẽ ở đây một thời gian và khi nguồn cung cấp thực phẩm cạn kiệt, điều đó sẽ dẫn tới một thảm họa.

Trước khi khu định cư sụp đổ, các lãnh chúa và quý tộc của kẻ thù có thể bắt đầu tập hợp lại để tấn công trại của người chơi. Hãy thử phán đoán xem mình có được hỗ trợ để tiếp tục bao vây hay không. Nếu số lượng của họ áp đảo, game thủ có thể gặp rắc rối và cần phải giải tán sớm để cứu đội quân của mình. Lúc này, việc lưu trò chơi giúp giảm thiểu rủi ro.

Nếu lực lượng phòng thủ của thị trấn rất lớn, lực lượng dân quân có thể quyết định ra ngoài và tấn công bạn, nhưng thường thì họ sẽ ở bên trong và tập trung vào việc xây dựng hệ thống phòng thủ của mình. Tuy nhiên, với tư cách là người phòng thủ, nếu quân đội của bạn ở gần trong khi khu định cư đang bị bao vây, người chơi có thể cố gắng tấn công trại địch để phá vòng vây.

Khi đã chế tạo một số vũ khí công thành, hãy để ý đến cả hệ thống phòng thủ bao vây mà chúng có và số lượng quân đồn trú trong tháp công thành. Nếu đã dự trữ đủ khẩu phần để tồn tại lâu hơn với nguồn cung cấp lương thực cho quân đội của mình, khả năng phòng thủ của họ sẽ suy giảm đủ cho một đợt tấn công cuối cùng.

Dẫn đầu một cuộc tấn công thành trì trong Mount & Blade 2

Cuối cùng, khả năng phòng thủ của đối thủ sẽ giảm xuống mức đủ thấp để người chơi có thể cân nhắc việc xông vào và chiếm lấy nơi này. Điều đó cũng giống như việc thiết lập một trận chiến thông thường, chỉ có bạn mới có tùy chọn đặt đội của mình ở nơi mong muốn khi bắt đầu cuộc tấn công.

Người chơi cũng có thể trao đổi vũ khí công thành của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng và chọn tùy chọn trao đổi vũ khí mình đã chế tạo khi thấy phù hợp. Mẹo đặc biệt được khuyến nghị khi công thành là nên xây dựng một tháp Ram hoặc tháp bao vây, một số máy bắn đá và càng nhiều chướng ngại vật càng tốt, trước khi dẫn đầu một cuộc tấn công.

Game thủ sẽ muốn có khả năng bảo vệ quân đội của mình trong cuộc hành quân đến cổng thành, cũng như trèo qua tường hoặc đập vào cổng chính. Nếu không có những thứ này, mọi người sẽ không thể xâm nhập dễ dàng và nó có thể khiến toàn bộ cuộc bao vây thất bại.

Tuy nhiên, khi bạn đã đột nhập được, phần còn lại cũng giống như bất kỳ trận chiến thông thường nào: đánh bại kẻ thù và tiêu diệt tất cả. Nếu thắng trận chiến này, thị trấn sẽ tạm thời nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Nếu là một phần của vương quốc, người chơi sẽ cần bầu ra một người lãnh đạo có ảnh hưởng trong tab Kingdom trên bản đồ thế giới.

Cập nhật: 10/01/2024
  • 291 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade