Minecraft: Hướng dẫn thu thập lại vật phẩm khi thiệt mạng

  • 4 Đánh giá

Minecraft là một trò chơi khá nhẹ nhàng đối với hầu hết những game thủ muốn thả lỏng bản thân một chút. Tuy nhiên, không có nghĩa là không có nguy hiểm hoặc hành động kịch tính trong trò chơi này. Rất nhiều mob và quái vật nguy hiểm sẽ cố gắng đến gần nhân vật khi khám phá thế giới Minecraft có vẻ yên bình.

Mặc dù việc tự mình đối mặt với những kẻ thù này khá dễ dàng, nhưng nếu chiến đấu với một nhóm mob đông đúc thì nhân vật có thể bị tiêu diệt. Hơn thế nữa, xung quanh môi trường cũng đầy rẫy những mối nguy rình rập, ví dụ như dung nha. Nếu không may thiệt mạng bởi những điều này, nhân vật sẽ hồi sinh tại căn cứ của mình, đồng thời bị mất hầu hết các vật phẩm trong kho.

Hướng dẫn tìm lại vật phẩm này dành cho cả người chơi Minecraft vanilla và non-vanilla
Hướng dẫn tìm lại vật phẩm này dành cho cả người chơi Minecraft vanilla và non-vanilla

Việc thu thập lại từ đầu các từ đầu những vật phẩm này sẽ rất khó khăn và mất thời gian. May mắn thay, người chơi có thể lấy lại chúng khi tìm được vị trí, địa điểm mà nhân vật đã bỏ mạng. Trong bài viết, hãy cùng tìm hiểu cách xác định vị trí nơi nhân vật bị tiêu diệt để thu thập các vật phẩm mất trong Minecraft.

Cách tìm nơi nhân vật chết trong Minecraft

Có nhiều phương pháp để tìm nơi người chơi đã chết trong Minecraft. Ngoài một cách đơn giản là dựa vào trí nhớ về nơi mình bỏ mạng để tìm các vật phẩm của mình, thì còn có 2 cách khác là sử dụng mod hoặc tọa độ trò chuyện.

Ghi nhớ môi trường xung quanh

Trong Minecraft vani, tìm kiếm các vật phẩm sau khi chết là việc cần làm mặc dù mức độ phức tạp khác nhau dựa trên các tình huống. Trong trường hợp người chơi chết ở vùng sâu vùng xa, sẽ khó trở về cùng với các vật phẩm trước khi thời gian hồi sinh 5 phút kết thúc.

Hãy sử dụng những mẹo sau để không quên môi trường xung quanh trong trường hợp thiệt mạng khi chơi.

Khi đi xa khỏi ngôi nhà của mình, hãy đánh dấu con đường bằng những thứ đơn giản như ngọn đuốc hoặc những khối độc đáo như len nhuộm.

Ghi lại môi trường xung quanh là một cách để tìm nơi mình đã chết trong trò chơi
Ghi lại môi trường xung quanh là một cách để tìm nơi mình đã chết trong trò chơi

Trong trường hợp có những chỉ dẫn gần đó như đền thờ hoặc làng mạc, hãy ghi nhớ để dễ dàng tìm lại vị trí của mình trước khi chết. Tìm kiếm cấu trúc có thể vẫn còn khó khăn nhưng ít nhất, nó vẫn khá hiệu quả trong việc tìm lại vật phẩm bị rơi ra.

Nếu một cấu trúc thực sự gần nơi nhân vật thiệt mạng, tốt nhất mọi người nên học cách tạo bản đồ trong Minecraft. Một bản đồ rộng lớn có thể chỉ ra các cấu trúc trong seed được tạo tự động hoặc do người chơi tạo ra.

Khi mọi thứ thất bại và người chơi đã chết, việc đứng trên độ cao lớn nhất có thể tìm thấy và nhìn xung quanh sẽ dễ dàng bao quát tất cả hơn.

Sử dụng mod

Ngoài các mẹo trên, có rất nhiều mod giúp lưu lại nơi nhân vật đã bỏ mạng trong Minecraft. Từ việc đặt bia mộ hoặc đèn hiệu trên thế giới đến đánh dấu vào bản đồ, các mod này sẽ giúp game thủ tìm đường quay lại để thu thập các vật phẩm bị rơi ra:

  • Death Beacon
  • Death Finder
  • Corail Tombstone
  • Corpse Mod
  • Death Point
Sử dụng mod là một lựa chọn thông minh để tìm nơi nhân vật đã chết trong Minecraft
Sử dụng mod là một lựa chọn thông minh để tìm nơi nhân vật đã chết trong Minecraft

Mặc dù các bản mod có thể mất một số bước để được triển khai thành các máy chủ nhiều người chơi hoặc một người chơi, nhưng chúng rất đáng để sử dụng khi muốn lấy lại các vật phẩm quý giá trước khi chúng biến mất mãi mãi.

Cách dịch chuyển đến vị trí cuối cùng của mình trong Minecraft

Ngoài các bản mod và tìm địa điểm theo cách thủ công, còn một cách để tìm ra nơi mình đã chết trong Minecraft bằng các cheat. Dịch chuyển đến vị trí cuối cùng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Một phương pháp được nghĩ đến là triệu hồi áo giáp đứng ở phía người chơi và sau đó sử dụng một số loại đánh dấu dịch chuyển khi rời đi. Nó sẽ theo dõi mọi người chơi và dịch chuyển họ trở lại vị trí cuối cùng nơi nhân vật bỏ mạng.

Sử dụng teleport@e[type=armor_stand,tag=], và ít nhất người chơi sẽ được đưa đến chỗ bộ giáp đó.

Sử dụng tọa độ là một trong những phương pháp để tìm ra nơi nhân vật chết bằng các cheat
Sử dụng tọa độ là một trong những phương pháp để tìm ra nơi nhân vật chết bằng các cheat

Cách tìm tọa độ nơi nhân vật thiệt mạng trong Minecraft

Có 3 cách để tìm tọa độ nơi nhân vật chết trong Minecraft:

Trên Java Edition, nếu người chơi mở menu F3, tọa độ sẽ nơi người chơi đã chết sẽ hiển thị trên màn hình. Điều này cho phép game thủ viết tọa độ của mình và quay lại nếu cần.

Mặt khác, sau khi chết, thay vì hồi sinh, hãy chuyển đến menu chính, mở một thế giới khác và chọn F3. Bây giờ hãy thoát khỏi thế giới khác mới và quay trở lại thế giới chính. Mặc dù nhân vật vẫn sẽ chết, nhưng mọi người có thể xem tọa độ nơi mình chết khi quay lại thế giới.

Người chơi có thể dùng F3 hoặc mod để tìm tọa độ nơi nhân vật đã bỏ mạng
Người chơi có thể dùng F3 hoặc mod để tìm tọa độ nơi nhân vật đã bỏ mạng

Nếu chơi Minecraft non-vanilla, mọi người có thể cài đặt Rei’s Minimap. Bản đồ mod này có mọi loại tiện ích hữu ích bao gồm ghi nhật ký tự động điểm thiệt mạng. Nó sẽ đặt một cây thánh giá vào vị trí lần cuối nhân vật chết.

Tuy nhiên, vì thánh giá tích lũy khá nhanh, hãy nhớ xóa khi chúng không còn phục vụ nhu cầu của mình. Hoặc nếu không, người chơi sẽ phải chạy hàng nghìn khối mà chẳng đạt được điều gì.

Mẹo để tránh bị mất vật phẩm sau khi chết

Dùng la bàn phục hồi

Nếu không thích sử dụng cheat nhưng vẫn muốn có một cách dễ dàng để khôi phục vật phẩm bị mất, game thủ có thể dùng la bàn khôi phục sau Minecraft 1.19 The Wild. Vật phẩm này sẽ chỉ cho người chơi vị trí cái chết cuối cùng đã diễn ra.

La bàn phục hồi có thể được chế tạo bằng cách để 1 la bàn ở chính giữa bảng chế tạo và bao quanh là mảnh tiếng vang. Những mảnh tiếng vang này có thể được tìm thấy trong các rương mà người chơi loot trong cấu trúc Ancient City.

Công thức chế tạo la bàn phục hồi trong Minecraft, giúp người chơi tìm về nơi mình đã thiệt mạng trước đó.
Công thức chế tạo la bàn phục hồi trong Minecraft, giúp người chơi tìm về nơi mình đã thiệt mạng trước đó.

Nếu tạo một chiếc la bàn phục hồi, người chơi nên để nó cùng với một số vật phẩm khẩn cấp, bao gồm áo giáp và dụng cụ, gần lối ra của căn cứ để có thể nhanh chóng chuẩn bị đi tìm những món đồ bị mất. Khi cầm la bàn, người chơi sẽ theo dõi chỉ báo cho đến khi nó hoàn thành 180.

Nếu tìm thấy điểm mà la bàn quay, người chơi sẽ ở trên các vật phẩm bị mất của mình và cần đào xuống để thu thập chúng.

Giữ lại kho đồ

Nếu lo lắng về việc chế tạo và sử dụng la bàn phục hồi có thể thay đổi quy tắc trò chơi, người chơi có thể làm nhập lệnh dưới đây để đảm bảo hành trang không bị rơi ra khi chết:

  • Mở cửa sổ trò chuyện và nhập /gamerule keepInventory true.

Điều này sẽ kích hoạt quy tắc trò chơi keepInventory và đảm bảo rằng người chơi không đánh rơi vật phẩm khi chết nữa. Điều này giảm thiểu bất kỳ sự thất vọng tiềm ẩn nào thường xảy ra khi mất tất cả chiến lợi phẩm, vật phẩm và trang bị hiếm, quan trọng.

Cập nhật: 16/02/2024
  • 6.425 lượt xem