Cách ẩn số điện thoại và tạo tên người dùng trên Signal

  • 1 Đánh giá

Signal là một ứng dụng nhắn tin được xây dựng trên nền tảng quyền riêng tư, với khả năng mã hoá đầu cuối giúp người dùng liên lạc với mọi người một cách riêng tư, bảo mật.

Signal đã triển khai tên người dùng trên ứng dụng, cho phép mọi người ẩn số của mình trong khi vẫn kết nối với người khác. Đây là cách tuyệt vời để ẩn số điện thoại của mình, thay vào đó là kết nối bằng tên người dùng trên ứng dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách ẩn số điện thoại và tạo tên người dùng trên Signal, giúp mọi người kết nối một cách riêng và bảo mật hơn.

Tải Signal cho Android Tải Signal cho iOS

Cách tạo tên người dùng trên Signal

Signal đã công bố tính năng tên người dùng mới cùng với các cài đặt bảo mật nâng cao. Tính năng này cho phép mọi người sử dụng tên người dùng để thêm người khác trên ứng dụng nhắn tin này, thay vì sử dụng số điện thoại. Để sử dụng tính năng này, mọi người sẽ cần tạo tên người dùng trên Signal, tên này khác với tên hiển thị trong cuộc trò chuyện.

Trước tiên hãy đảm bảo rằng ứng dụng Signal đã được cập nhật. Nếu có quyền truy cập vào tính năng này, người dùng sẽ có thể đặt tên trong cài đặt hồ sơ của mình với các bước như sau:

  • Mở ứng dụng Signal và nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở trên cùng bên trái.
  • Trên trang Settings, chạm vào tên hiển thị để mở cài đặt Profile.
  • Ở cuối trang, mọi người sẽ thấy tùy chọn Username, hãy chạm vào đó.
  • Đặt tên người dùng mới của mình vào hộp văn bản rồi chọn Save.

Signal sẽ gán một số cho tên người dùng và các tùy chọn chia sẻ mới sẽ hiển thị trên menu hồ sơ. Nhấn vào mã QR hoặc liên kết để chia sẻ tên người dùng của mình với người khác.

Việc chia sẻ mã hoặc liên kết này sẽ cho phép người khác kết nối với bạn trên ứng dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là tên người dùng không phải là tên đăng nhập, mọi người vẫn cần sử dụng số điện thoại của mình để tạo tài khoản và đăng nhập vào Signal.

Cách ẩn số điện thoại trên Signal

Có 2 tùy chọn để ẩn số của trên Signal: một tùy chọn ẩn số điện thoại với những người mình đã kết nối và tùy chọn còn lại ngăn mọi người tìm thấy bạn trên ứng dụng bằng số điện thoại.

May mắn thay, bản cập nhật của Signal sẽ đặt mặc định ẩn số điện thoại khỏi hồ sơ Signal. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải thay đổi cài đặt theo cách thủ công để ai có thể tìm thấy mình bằng số. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

  • Trên menu Settings, chọn Privacy rồi chọn tab Phone number.
  • Đảm bảo chọn Nobody trong phần Who can see my number.
  • Trong Who can find my number, hãy chọn Nobody nếu muốn ngăn mọi người sử dụng danh sách liên hệ của họ để tìm thấy bạn trên ứng dụng.
Cập nhật: 26/02/2024
  • 42 lượt xem
Xem thêm: Signal