Cách sửa lỗi không thể nâng cấp Mã hóa đầu cuối trên Zalo

  • 1 Đánh giá

Mã hóa đầu cuối Zalo là công nghệ bảo mật giúp bảo vệ toàn diện nội dung tin nhắn. Khi nâng cấp Mã hóa đầu cuối cho trò chuyện trên Zalo, các tin nhắn được mã hóa trước khi gửi và sẽ ở dạng mã hóa trong toàn bộ quá trình gửi và nhận. Ngoài thiết bị của người gửi và người nhận, tin nhắn sẽ không thể được giải mã trên thiết bị nào khác.

Nếu mong muốn bảo mật cao nhất cho cuộc trò chuyện trên Zalo của mình, người dùng có thể tham khảo Hướng dẫn bật mã hóa đầu cuối Zalo và chỉ có thiết bị của người nhận và người gửi mới có thể giải mã được tin nhắn để đọc nội dung gốc.

Tuy nhiên có một số người không kích hoạt được tính năng này, hoặc không hiển thị tính năng. Nếu đang gặp tình trạng không thể nâng cấp mã hóa đầu cuối cho cuộc trò chuyện trên Zalo, hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết những cách xử lý lỗi không thể bật mã hóa đầu cuối trên Zalo, giúp mọi người có thể sử dụng phương pháp bảo mật cao nhất trên ứng dụng nhắn tin miễn phí này.

Mã hóa đầu cuối E2EE là hình thức bảo mật cao nhất cho cuộc trò chuyện trên Zalo
Mã hóa đầu cuối E2EE là hình thức bảo mật cao nhất cho cuộc trò chuyện trên Zalo

Cách sửa lỗi không thể nâng cấp Mã hóa đầu cuối trên Zalo

Cập nhật Zalo phiên bản mới nhất

Mã hóa đầu cuối Zalo yêu cầu phiên bản mới nhất của ứng dụng để đảm bảo tính năng này hiển thị. Để cập nhật Zalo, truy cập App Store hoặc Google Play Store, tìm kiếm Zalo và nhấn nút Cập nhật để tải xuống phiên bản mới nhất.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Nếu đã cập nhật Zalo nhưng vẫn không thể bật mã hóa đầu cuối trong cuộc trò chuyện nhóm và trò chuyện 2 người, nguyên nhân có thể do 1 thành viên hoặc người còn lại vẫn đang dùng Zalo bản cũ. Hãy nhắc họ cập nhật Zalo và thử kích hoạt lại mã hóa đầu cuối cho tin nhắn.

Đảm bảo kết nối mạng ổn định

Kết nối mạng yếu hoặc mất kết nối cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình nâng cấp mã hóa đầu cuối trên Zalo. Hãy kiểm tra đường truyền mạng, kết nối với mạng Internet khác ổn định hơn và nhấn Thử lại.

Đổi máy hoặc cài lại Zalo khi đang nâng cấp

Những người trong trong trò chuyện đã đăng nhập vào Zalo trên máy khác hoặc cài lại Zalo khi quá trình nâng cấp mã hóa đầu cuối đang diễn ra có thể khiến nó bị lỗi. Mọi người không nên đổi máy hoặc cài lại Zalo cho đến khi nâng cấp thành công. Khi bật mã hóa đầu cuối thất bại, hãy dùng một thiết bị duy nhất và nhấn Thử lại.

Không nằm trong giai đoạn thử nghiệm

Nếu đã cập nhật bản mới nhất của Zalo và thử mọi cách như trên nhưng vẫn không thấy tính năng mã hóa đầu cuối cho trò chuyện, tài khoản của mọi người có thể đang không nằm trong giai đoạn thử nghiệm tính năng này. Mọi người sẽ sớm có thể dùng mã hóa đầu cuối khi tính năng được chính thức ra mắt.

Cập nhật: 27/12/2023
  • 57 lượt xem
Xem thêm: Zalo