Vai trò của các nhân vật trong Town of Salem 2

  • 1 Đánh giá

Town of Salem 2 đã bổ sung thêm rất nhiều vai trò mới vào mạng lưới các nhân vật đầy âm mưu phức tạp của nó. Nhà phát triển Blank Media Games đã cố gắng giữ cho Town of Salem đầu tiên luôn mới mẻ bằng nhiều năm cập nhật nội dung và DLC. Mạng lưới phức tạp gồm các vai trò và tương tác để lại nhiều khoảng trống cho những người chơi thông minh đánh lừa lẫn nhau và phần tiếp theo của trò chơi còn có nhiều điều thú vị hơn nữa.

Nhiều vai trò người chơi đã quen thuộc từ Town of Salem 1 có thể đã thay đổi khá nhiều. Nhà phát triển đã quan tâm đến việc làm cho trò chơi trở nên mới mẻ về mặt cơ học cho những người chơi có kinh nghiệm, cùng với những cải tiến về đồ họa, giao diện người dùng và khả năng tùy chỉnh. Dưới đây là những vai trò mới xuất hiện trong Town of Salem 2 được giải thích và một số mẹo về cách tận dụng tối đa khả năng của họ.

Tìm kiếm mafia đang tiêu diệt người dân thị trấn trong Town of Salem 2
Tìm kiếm mafia đang tiêu diệt người dân thị trấn trong Town of Salem 2

Coroner

Coroner - Điều tra viên, cung cấp một cách mới để truy tìm những kẻ xấu bằng cách liên kết các xác chết với kẻ giết họ. Mỗi ngày, Điều tra viên có thể tiến hành khám nghiệm tử thi. Điều này không cung cấp bất kỳ thông tin nào, nhưng vào ban đêm, Điều tra viên có thể đến thăm người chơi và tìm hiểu xem họ có phải là kẻ giết người hay không. Điều này sẽ yêu cầu người chơi đọc kỹ hoặc suy luận ở đầu trò chơi, nhưng có thể được sử dụng để kiểm tra Mafia một cách an toàn trong giai đoạn sau.

Seer

Seer - Nhà tiên tri là một trong những vai trò mới lạ được giới thiệu trong Town of Salem 2. Nhân vật này có thể kiểm tra 2 người chơi khác để xem liệu họ có thuộc phe đối lập hay không. Nó sẽ không tiết lộ người chơi nào ở phe nào, nhưng đó là một cách tuyệt vời để sớm đưa ra những lời buộc tội.

Các class nhân vật mới khác có thể thao túng những phe phái mà người chơi có vẻ phù hợp, vì vậy việc chọn cùng một nhân vật trong 2 đêm liên tiếp không phải lúc nào cũng là một chiến lược tồi.

Deputy

Deputy - Thứ trưởng là một vai trò có độ rủi ro cao, phần thưởng cao, hoàn hảo cho những người chơi tự tin. Vào ban ngày, Deputy có thể thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ vào người chơi mà bỏ qua các biện pháp bảo vệ cơ bản. Về cơ bản, đây là một vụ tiêu diệt ngay lập tức, nhưng vẫn có một nhược điểm.

Nếu Deputy giết một thành viên thị trấn, cả anh ta và mục tiêu sẽ chết. Điều này rất hữu ích để trừng phạt một Mafia vì một lỗi ban đầu hoặc đẩy nhanh quá trình thử và sai khi trò chơi chậm lại.

Trickster

Trickster - Kẻ lừa đảo không phải là bạn đồng hành mới của Jester như tên gọi của nó. Thay vào đó, anh ta hoạt động như một lựa chọn mồi nhử và chuyển đổi mạnh mẽ cho những người dân thị trấn. Vào 3 đêm trong trò chơi, Trickster có thể chuyển hướng các cuộc tấn công nhằm vào anh ta sang những người chơi khác.

Một khi đã nghi ngờ, người chơi có thể dụ dỗ các cuộc tấn công của Mafia bằng cách đảm nhận một vai trò khác và sau đó tấn công lại chúng. Hãy cảnh giác vì các thành viên Mafia đã được cảnh báo về mánh khóe này và không có gì đảm bảo rằng mục tiêu mới của họ sẽ phạm tội.

Monarch

Nhân vật Monarch mới, Quốc vương, là sự thay thế mới cho Thị trưởng. Thay vì tăng số phiếu bầu của chính mình, Monarch có thể đưa những người chơi khác thành hiệp sĩ để xây dựng hệ thống phòng thủ cho chính mình. Bằng cách đó, Quốc vương xác nhận tư cách của mình là một người dân thị trấn và trao thêm một phiếu bầu cho các hiệp sĩ của mình.

Về cơ bản, Quốc vương có thể tạo thành một khối bỏ phiếu với tổng số phiếu bầu lên tới 7, khiến chúng trở thành một điều kiện chính trị rất quyền lực. Anh ta cũng nhận được phòng thủ cơ bản miễn là còn một hiệp sĩ đứng vững.

Prosecutor

Vai trò Prosecutor - Công tố viên diễn ra tương tự như Deputy, nhưng có điểm khác biệt chính. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, Công tố viên có thể ngay lập tức bị đưa ra xét xử đối với người chơi bị nghi ngờ, việc này sẽ tự động kết thúc bằng bản án có tội.

Điều này rất hữu ích để làm giảm quyền biểu quyết của Mafia hoặc các thành viên hội đồng, nhưng một phán đoán sai sẽ ngay lập tức giết chết công tố viên cùng với mục tiêu của họ.

Cleric

Cleric - Giáo sĩ về cơ bản hoạt động như một phiên bản chủ động hơn của Doctor. Khi bắt đầu buổi đêm, Giáo sĩ chọn một người chơi khác để cấp phòng thủ mạnh mẽ. Nếu bị tấn công, rất có thể họ sẽ sống sót và biết rằng có người chơi khác đã bảo vệ mình. Ngoài ra, việc bảo vệ ai cũng sẽ chữa khỏi ngộ độc cho thành viên trong hội gây ra. Sử dụng nó để giữ cho các thành viên thị trấn sống sót và ngăn chặn các động thái rõ ràng từ mafia

Admirer

Bất chấp cái tên dễ thương của nó, Admirer - Người khâm phục là một trong những vai trò mới độc ác nhất trong Town of Salem 2. Một lần trong mỗi trò chơi, Admirer có thể kêu gọi 1 người chơi khác kết hôn với họ. Nếu được chấp nhận, cả 2 vai trò sẽ được tiết lộ cho những người khác trong sảnh.

Sự từ chối cũng được thông báo cho nhóm, ngay lập tức dẫn đến nghi ngờ. Hãy nhớ rằng hôn nhân mang lại sự dễ tổn thương, vì một người chơi bị tiêu diệt thì vợ/chồng của họ cũng tự động chết theo.

Cập nhật: 30/08/2023
  • 136 lượt xem
Xem thêm: Town of Salem