Cách tìm những biome mới trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

  • 5 Đánh giá

Minecraft 1.18 đã mang lại rất nhiều thay đổi cho thế giới trong Minecraft. Mojang bổ sung một số quần xã sinh vật biome núi và hang động để người chơi khám phá. Những núi và hang động trong Minecraft Caves and Cliffs thường rất đồ sộ và mỗi nơi lại có một nét đặc trưng riêng. Hãy cùng khám phá các biome núi và hang động động trong Minecraft 1.18.

Các biome núi trong Minecraft 1.18

Meadow

Meadow là biome được bao phủ bởi rất nhiều hoa và cỏ
Meadow là biome được bao phủ bởi rất nhiều hoa và cỏ

Biome xinh đẹp này là ứng cử viên lớn nhất cho việc xây dựng cơ sở. Meadow thường được tìm thấy ở chân núi, nơi chúng giao nhau với quần xã sinh vật đồng bằng. Cây sồi và bạch dương có một cơ hội nhỏ để sinh sản ở đây, nhưng khi chúng xuất hiện, người chơi chắc chắn tìm thấy tổ ong. Cả các tiền đồn và làng đồng bằng đều có thể sinh ra trong biome này. Đây là quần xã sinh vật núi duy nhất mà các làng có thể xuất hiện cùng với những mob thụ động như thỏ, lừa và cừu.

Grove

Grove có rất nhiều cây spuctre
Grove có rất nhiều cây spuctre

Grove thường được tạo ra trên các sườn núi tuyết. Nó thường có rừng cây và được bao phủ trong các khối chậm. Người chơi có thể tìm thấy tuyết dạng bột và khối tuyết tại đây. Các mob thống trị của quần xã sinh vật này là sói, với các mob thụ động như cừu, thỏ, cáo, gà, bò và lợn cũng có thể xuất hiện. Nhìn chung, Grove là một quần xã sinh vật tuyệt vời cho vùng núi.

Snowy Slopes

Snowy Slope là biome dốc đứng
Snowy Slope là biome dốc đứng

Snowy Slopes là một biome cằn cỗi với nhiều lớp tuyết bên cạnh những vách đá. Chỉ có dê và thỏ sinh sản ở đây và đây cũng là quần xã sinh vật trên núi duy nhất có thể tạo ra lều tuyết. Người chơi có thể tìm thấy các sườn núi đầy tuyết gần đồng bằng.

Jagged Peak

Jagged Peak chạm tới những đám mây và chứa đầy kho báu
Jagged Peak chạm tới những đám mây và chứa đầy kho báu

Là một trong bao biome đỉnh cao trong trò chơi, Jagged Peaks chỉ tạo ra trên đỉnh của những ngọn núi cao. Nó có thể là một phần của những ngọn núi nhiều đỉnh lởm chởm và nhọn hơn, thậm chí đôi khi có thể đạt tới y = 256.

Rất khó để đạt tới Jagged Peak, tuy nhiên, nếu tới đó sẽ được thưởng rất nhiều quặng. Biome này được bao phủ bởi một lớp khối tuyết với đá, bên dưới thường lộ ra các loại quặng như than, sắt và ngọc lục bảo. Ở đây chỉ có mob dê sinh sống.

Frozen Peak

Frozen Peak không có gì ngoài băng đá
Frozen Peak không có gì ngoài băng đá

Không giống như Jagged Peak, Frozen Peak chỉ có tuyết và băng và sẽ tạo ra băng, đá, tuyết. Đây là vùng lạnh nhất trong số 6 quần xã sinh vật mới trong bản cập nhật Minecraft 1.18. Mob duy nhất xuất hiện ở đây là dê. Người chơi có thể tìm thấy các Frozen Peak trên những ngọn núi nhỏ hơn gần các quần xã sinh vật có tuyết, lạnh và ôn đới.

Stony Peak

Stony Peaks trong Minecraft 1.18 là quần xã sinh vật tốt nhất để xây dựng căn cứ trên núi
Stony Peaks trong Minecraft 1.18 là quần xã sinh vật tốt nhất để xây dựng căn cứ trên núi

Stony Peak là dạng biến thể thứ ba của biome núi, chứa các dải canxit, đá và sỏi. Nó có khả năng sinh sản cao gần các quần xã sinh vật ấm hơn như rừng rậm hoặc savan. Người chơi không thể tìm thấy mob động vật nào ở đây ngoài dê. Cỏ và tán lá trong quần xã sinh vật này có một màu xanh lục rực rỡ, độc đáo.

Các biome hang động trong Minecraft 1.18

Lush Cave

Lush Caves là hang động đẹp nhất trong số các quần xã hang động của Minecraft 1.18
Lush Cave là hang động đẹp nhất trong số các quần xã hang động của Minecraft 1.18

Lush Cave là một dạng biến thể của quần xã sinh vật hang động dưới lòng đất với hệ thực vật độc đáo. Phần nền của hang động được bao phủ bằng lá phong trong khi trần nhà là nơi trú ngụ của quả mọng Glow. Người chơi có thể tìm thấy mực phát sáng, Axolotl và cá nhiệt đới tại đây. Quần xã sinh vật này có thể được tìm thấy dưới lòng đất bên dưới những cây đỗ quyên.

Dripstone Cave

Dripstone Cave là một trong những kiểu môi trường đẹp nhất
Dripstone Cave là một trong những kiểu môi trường đẹp nhất

Hang đá nhỏ giọt là một dạng biến thể của quần xã sinh vật hang động ngầm chứa đầy măng đá và nhũ đá với nhiều kích cỡ khác nhau. Những khối này có thể gây sát thương nếu rơi vào bất kỳ mob nào. Hơn nữa, trên mặt đất cũng có những khối đá nhỏ giọt nằm rải rác.

Đây có lẽ là quần xã sinh vật hang động lớn nhất trong game, được bao phủ bởi những vách đá lớn và địa hình lởm chởm. Người chơi cũng có thể tìm thấy những con sông lớn trong quần xã sinh vật này.

Noise Cave

Noise Cave là một nhóm gồm 4 loại hang động mới được tạo ra bằng cách sử dụng cơ chế noise generator. Có 4 loại hang động: Cheese, Spaghetti, Noodle và Aquifer.

Cheese cave có không gian rộng và thoáng, thuộc loại hang lớn nhất trong game. Người chơi có thể tìm thấy các trụ và nhiều vân quặng lộ ra tại đây. Sở dĩ nó có tên Cheese cave là do nhiều cột trụ nên trông giống như một miếng pho mát có nhiều lỗ.

Spaghetti cave là những hang động dài và hẹp đi qua những khoảng cách lớn trong lòng đất. Chúng tương tự như các hang động nhỏ hoặc trung bình về kích thước nhưng dài hơn nhiều. Các hang động Spaghetti kết nối các hệ thống hang động để chúng không bị tách biệt, khiến cho lòng đất trở thành một thế giới có kết nối của riêng nó.

Aquifer chứa đầy dung nham trong Minecraft 1.18
Aquifer chứa đầy dung nham trong Minecraft 1.18

Aquifer là hệ thống hang động ngập nước được sử dụng để tạo ra các chất lỏng trong các Noise Cave. Trong số các quần xã sinh vật hang động của Minecraft 1.18, chỉ có chúng mới tạo ra các hồ dưới lòng đất. Màu sắc của nước trong Aquifer phụ thuộc vào quần xã sinh vật chứa nó. Dưới mức Y=0, các Aquifer có thể chứa đầy dung nham thay vì nước.

Người chơi có thể tìm thấy các khối magma ở dưới cùng của Aquifer, nơi tạo ra các cột bong bóng. Ngoài ra còn có các loại quặng không cần tiếp xúc với không khí như kim cương. Mực phát sáng và cá nhiệt đới là những thứ thường thấy ở Aquifer, đặc biệt là dưới Y=30.

Noodle cave là một dạng Spaghetti cave nhỏ hơn nhiều, bao gồm các đường hầm rộng từ 1 đến 5 khối. Chúng có chức năng cung cấp sự kết nối giữa nhiều hang động giống như Spaghetti cave.

Cách tìm biome ở Nether trong Minecraft 1.18

Nether là chiều không gian thứ hai của Minecraft, một phong cảnh địa ngục chứa đầy dung nham và những con quái vật nguy hiểm. Độ khó thay đổi khá nhiều giữa Nether và Overworld. Người chơi có thể nghĩ rằng khu vực này chỉ toàn là đá và dung nham, tuy nhiên, nó thực sự có một số quần xã sinh vật với các đặc tính khác nhau.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đến tất cả quần xã sinh vật biome ở Nether trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs.

Nether Wastes

Đây là quần xã sinh vật phổ biến nhất mà người chơi có thể tìm thấy ở Nether. Trên thực tế, trước bản cập nhật 1.16, đây là quần xã sinh vật duy nhất trong chiều không gian này.

Nhìn chung, Nether Wastes là một quần xã sinh vật khá cằn cỗi, chỉ có netherrack và biển dung nham. Game thủ có thể tìm thấy các đốm màu của đá phát sáng, thạch anh nether, quặng vàng nether và đá đen nằm rải rác khắp nơi. Sỏi và cát linh hồn nằm dọc theo đường bờ biển, trong khi Ancient Debris ẩn dưới lòng đất.

Quần xã sinh vật này là nơi sinh sống của hầu hết các mob khác, từ Ghast đến Piglin và thậm chí là Endermen. Người chơi cũng có thể tìm thấy pháo đài và tàn tích pháo đài ở đây.

Soul Sand Valley

Thung lũng cát linh hồn Soul Sand Valley được coi là đối trọng của sa mạc ở Nether. Màu sắc có lẽ là điểm khác biệt nổi bật nhất của Soul Sand Valley, với ngọn lửa màu xanh lam thay vì màu đỏ. Đây là tính năng độc đáo của khối cát linh hồn, nhờ nó mà game thủ có thể chế tạo thành lửa trại và đuốc xanh.

Cát linh hồn cũng làm chậm tất cả các sinh vật đi trên đó trừ khi chúng có ủng mê hoặc với Soul Speed. Người chơi có thể tìm thấy các hóa thạch được tạo ra từ các khối xương trong thung lũng này, cùng với những cấu trúc như hang động, pháo đài.

Crimson Forest

Crimson Forest là một trong hai quần xã sinh vật rừng có thể tìm thấy ở Nether, với những cây nấm khổng lồ màu đỏ thẫm có thể được sử dụng thay thế cho gỗ. Nền rừng được bao phủ bởi nylium đỏ đậm nổi bật, một dạng biến thể đặc biệt của netherrack với một lớp cỏ đỏ trên cùng.

Đây là một trong những khối đặc biệt có thể dùng để trồng cây nấm khổng lồ. Bằng cách áp dụng bột xương, mọi người có thể biến một cây nấm bình thường thành một cây nấm khổng lồ ở bất kỳ mức độ ánh sáng nào.

Warped Forest

Warped Forest là một sự hoán đổi bảng màu của Crimson Forest ở Nether, với những cây nấm khổng lồ có màu lục lam. Chỉ Endermen mới có thể xuất hiện ở đây, làm cho quần xã sinh vật này khá an toàn để khám phá nếu có mũ bảo hiểm bí ngô.

Đây là quần xã sinh vật duy nhất trong trò chơi không có âm nhạc. Hoglin sợ nấm warped nên có thể hữu ích cho việc di chuyển xung quanh Nether.

Basalt Deltas

Đây là quần xã sinh vật cuối cùng và nguy hiểm nhất ở Nether. Basalt Deltas là một nơi giống như núi lửa, chứa đầy dung nham và các hạt tro bụi.

Dù chỉ có đá và khối magma tồn tại ở đây, quần xã sinh vật này vẫn khá nguy hiểm vì địa hình chết chóc của nó. Bố cục khối rất hỗn loạn, chứa đầy các hồ dung nham, vách đá sắc nhọn. Đồng thời nó cũng có các khu vực bằng phẳng, nơi sinh ra các loài quái vật.

Cập nhật: 14/08/2023
  • 6.218 lượt xem
Xem thêm: Minecraft