TOP ứng dụng học tiếng Anh dành cho trẻ em

  • 1 Đánh giá

Ngày nay, trẻ em có thể học tiếng Anh bằng nhiều cách như đến các trung tâm tiếng Anh hoặc dạy kèm tại nhà. Và một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh được cài đặt trên thiết bị điện tử. Đây là một cách học tiếng Anh mới, thú vị và hiệu quả cho trẻ em với nguồn kiến thức dồi dào và các hiệu ứng hình ảnh đặc sắc, thu hút. Hãy cùng xem qua một số ứng dụng học tiếng Anh phổ biến dành cho trẻ em và tìm hiểu cách dùng chúng hiệu quả nhất.

Lingokids

Lingokids cung cấp quy trình học 3 giai đoạn:

  • Immersion: giúp trẻ em biết về tiếng Anh
  • Association: giúp trẻ em làm quen hơn với tiếng Anh
  • Natural: giúp trẻ phát triển phản ứng tự nhiên với tiếng Anh

Các bé sẽ học tiếng Anh khi khám phá các chủ đề khác nhau mà Lingokids đề xuất, bao gồm Động vật, Thực phẩm, Thiên nhiên, Địa điểm.

Ví dụ, bài học đầu tiên liên quan đến các đồ vật trong phòng tắm. Trẻ sẽ gặp những từ vựng mới khi tham gia các hoạt động liên quan (đối với các hoạt động buổi sáng, trẻ sẽ học từ Toothbrush mà chúng sẽ nhớ khi đánh răng hàng ngày)

Lingokids cũng cung cấp nhiều trò chơi thú vị giúp trẻ cải thiện các kỹ năng tiếng Anh như nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, ứng dụng này sử dụng các bài hát tiếng Anh và nhiều câu chuyện ngắn thú vị với giai điệu vui nhộn giúp bài học dễ nhớ hơn.

Điểm mạnh

Bài học: Ứng dụng cung cấp một nguồn chủ đề tuyệt vời với nhiều nội dung khác nhau. Tất cả các bài học tiếng Anh đều được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu học tập của người học.

Giao diện: Ứng dụng cung cấp nhiều hình ảnh đáng yêu, âm nhạc vui nhộn. Có rất nhiều tình huống hàng ngày mà trẻ dễ dàng áp dụng những gì đã học được.

Kỹ năng: Các bé sẽ luyện tập các kỹ năng nghe, đọc và học từ mới, các mẫu câu cơ bản cùng một lúc.

Báo cáo: Phụ huynh có thể đăng ký email của mình để nhận các thông tin cập nhật phục vụ quá trình học tập của các bé.

Lingokids được đánh giá là ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ 2-6 tuổi tốt nhất
Lingokids được đánh giá là ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ 2-6 tuổi tốt nhất

Nhược điểm

Trải nghiệm: Thời gian dùng thử miễn phí ngắn, chỉ 1-2 buổi học. Sau đó, người dùng sẽ phải nâng cấp để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Người dùng có thể gặp khó khăn khi đưa ra quyết định thanh toán.

Thanh toán: Sau khi đăng ký, trẻ sẽ được học tiếng Anh miễn phí trong tháng đầu tiên. Khi hết tháng dùng thử, nếu muốn dùng tiếp mọi người phải thanh toán gói một năm mà không có tùy chọn thanh toán hàng tháng Trong trường hợp hủy đăng ký vào tháng đầu tiên, người dùng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Kỹ năng: Lingokids không cung cấp các bài tập về phát âm, đánh vần và đọc. Vì vậy, nếu muốn bé cải thiện những kỹ năng này, cha mẹ phải tìm các bài tập trong các ứng dụng học tiếng Anh khác.

Ứng dụng cũng không có phụ đề trong nội dung hướng dẫn. Mặc dù sử dụng các mẫu câu đơn giản, nhưng các bậc cha mẹ không giỏi tiếng Anh có thể khó hỗ trợ con mình.

Monkey Junior

Ứng dụng Monkey Junior có hơn 3000 bài học tập trung vào từ vựng và phát âm tiếng Anh. Với Monkey Junior, trẻ em có thể học tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn các cấp độ phù hợp cho con em mình. Mỗi cấp độ cung cấp một loạt các bài học thú vị.

  • Easy (Dễ dàng): 360 bài học
  • Medium (Trung bình): 310 bài học
  • Advanced (Nâng cao): 310 bài học

Ứng dụng sử dụng tranh, ảnh thật để thể hiện sinh động nội dung bài học. Nó cho phép trẻ em học tiếng Anh với những đồ vật trong cuộc sống hàng ngày, báo và tạp chí.

Điểm mạnh

Bài học: Ứng dụng mang đến cho người học một số lượng lớn các bài học với nội dung đa dạng.

Kỹ năng: Giới thiệu cho trẻ em ngữ âm của các từ tiếng Anh, người học sẽ dần quen hơn với ngôn ngữ này. Trẻ sẽ luyện kỹ năng nghe và nhận dạng từ.

Giao diện: Ứng dụng cũng có sẵn tiếng Việt nhờ đó mà các bậc cha mẹ dù không giỏi tiếng Anh vẫn có thể hỗ trợ con mình khi con học.

Tính năng: Có thể lưu bài học để học sau. Để tiếp tục học, trẻ chỉ cần nhấp vào Continue để hoàn thành bài học. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép học lại từ đầu với tùy chọn Learning from the beginning để ôn tập cho các từ vựng mà trẻ đã học.

Báo cáo: Phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi tiến trình học tập của trẻ.

Nhược điểm

Tính năng: ứng dụng sẽ chọn ngẫu nhiên các bài học, có nghĩa là trẻ em không thể chọn bài yêu thích của chúng.

Thanh toán: Khi đăng ký ứng dụng, người dùng chỉ được phép chọn thanh toán hàng năm (1 năm, 2 năm hoặc 3 năm). Ứng dụng không cung cấp tùy chọn thanh toán hàng tháng.

Kỹ năng: Monkey Junior không bao gồm các bài rèn luyện kỹ năng nói và viết.

Fun English

Ứng dụng cung cấp rất nhiều chủ đề thú vị mà trẻ em có thể chọn làm mục yêu thích nhất của chúng, bao gồm màu sắc, động vật, con số, thực phẩm, phương tiện giao thông, cơ thể con người, trái cây, quần áo, nhà cửa, sinh vật biển, đồ dùng học tập và hành động.

Mỗi chủ đề có các trò chơi được thiết kế riêng giúp các bé thoải mái lựa chọn game mình thích nhưng vẫn được đảm bảo về lượng kiến ​​thức cần thiết. Tùy chọn nhiều người chơi sẽ tiếp thêm động lực nhiều hơn khi các bé học.

Bên cạnh đó, tùy chọn Today’s game sẽ cung cấp cho người học các chủ đề ngẫu nhiên trong các trò chơi khác nhau. Điều này nhằm tránh cho người học cảm thấy nhàm chán, nâng cao sự tò mò đối với những gì trẻ sắp khám phá.

Điểm mạnh

Bài học: Fun English chứa một số lượng lớn các bài học và trò chơi miễn phí. Cha mẹ có thể mua thêm các bài học cho con bất cứ khi nào. Việc chọn chủ đề để mua hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của người học.

Kỹ năng: Trẻ sẽ được rèn luyện kỹ năng nghe và nói.

Giao diện: Có sẵn các tùy chọn tiếng Việt để hỗ trợ phụ huynh khi trẻ đang học.

Nhược điểm

Bài học: Tốc độ trò chơi khá nhanh và yêu cầu phản ứng tốt từ người học. Ứng dụng có thể chỉ phù hợp với trẻ em từ 5 đến 10 tuổi.

Kỹ năng: Fun English không bao gồm các bài tập nhận dạng từ. Mặc dù ứng dụng có tùy chọn ghi âm để trẻ em nghe giọng nói của chính mình, nhưng hệ thống kiểm tra không hoàn thiện vì không chỉ ra người học đã phát âm đúng hay sai.

English for Kids

Ứng dụng tập trung vào việc giúp trẻ em luyện tập tiếng Anh thông qua nhiều trò chơi. Các trò chơi này được chia thành 4 nhóm: Flashcard, Trò chơi về câu, Trò chơi xếp chữ, Đặt câu.

  • Flashcard: Trẻ có thể học các từ mới về nhiều chủ đề khác nhau như bảng chữ cái, số, động vật, hoa, quần áo…
  • Trò chơi về câu: Trẻ em được thực hành các mẫu câu tiếng Anh, bao gồm lựa chọn Yes/No, hoặc hình ảnh chính xác, điền vào chỗ trống.
  • Trò chơi về từ: Trẻ em học các từ mới một cách ngẫu nhiên với nhiệm vụ là tìm ra câu trả lời chính xác cho mỗi câu hỏi.
  • Đặt câu: Trẻ sẽ học tiếng Anh với các mẫu câu đơn giản như giới thiệu bản thân (I am), biểu đạt sở hữu (have something), mô tả hoạt động (Action/Verb 1)…

Điểm mạnh

Bài học: Trẻ em có thể tự do lựa chọn các chủ đề từ vựng và trò chơi yêu thích của mình. Trò chơi câu và chữ được thiết kế để đưa ra các bài học ngẫu nhiên làm cho quá trình học tập hấp dẫn hơn.

Giá cả: Hoàn toàn miễn phí

Kỹ năng: Trẻ có thể học từ vựng và mẫu câu mới, cũng như luyện kỹ năng nghe và viết.

Nhược điểm

Kỹ năng: Ứng dụng chỉ cho phép người học luyện kỹ năng nghe và viết bằng cách nhận diện các từ mới và mẫu câu. Cha mẹ cần cho trẻ dùng thêm các ứng dụng khác nếu muốn cải thiện khả năng nói và phát âm của bé.

Giao diện: Tất cả các hình ảnh có sẵn đều không phải hoạt họa. Điều này có thể khiến trẻ khó nhận ra những từ chúng đang xem. Ví dụ: Khi học cụm từ “bắt bóng”, trẻ chỉ nhìn thấy hình ảnh một cậu bé đang cầm một quả bóng nên khó hình dung hành động “bắt” là như thế nào.

Cập nhật: 13/08/2021
  • 221 lượt xem