TOP ứng dụng, trò chơi lập trình tốt nhất cho trẻ em

  • 1 Đánh giá

Lập trình là một trong những kỹ năng tuyệt vời nên có trong tương lai. Giờ đây, việc dạy lập trình cho trẻ em trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với danh sách các ứng dụng coding tốt nhất dành cho trẻ em. Các ứng dụng lập trình này rất dễ sử dụng và sẽ giúp trẻ học viết mã ngay cả trước khi chúng học đọc.

Những trò chơi coding dành cho trẻ em này làm cho việc viết mã trở nên thú vị và giàu trí tưởng tượng. Điều làm nên thành công của các ứng dụng viết mã này là trẻ em rất dễ tiếp cận để học các kỹ năng lập trình bằng cách làm theo các bước đơn giản.

Lập trình không chỉ là về các kỹ năng kỹ thuật mà còn giới thiệu cho trẻ em cách xây dựng tư duy logic và sáng tạo. Thông qua việc sử dụng các câu đố, trò chơi mã hóa để vượt qua thử thách, các ứng dụng lập trình này dạy nhiều kỹ năng như giải quyết vấn đề, kiên nhẫn, sức sáng tạo và bền bỉ.

Kodable

Gia đình Fuzz hạ cánh xuống Smeeborg và cần khám phá nhiều mê cung trên hành tinh mới. Để giúp họ vượt qua từng mê cung và thu thập tiền xu, trẻ cần sử dụng logic lập trình để kéo và thả các lệnh.

Kodable giới thiệu nền tảng của lập trình máy tính thông qua các trò chơi hướng dẫn từng bước, câu lệnh if/then và vòng lặp. Điều thực sự làm cho Kodable trở nên khác biệt là các tài nguyên, bài học và hướng dẫn bổ sung dành cho phụ huynh giúp trẻ học tập.

Algorithm City

Algorithm City là một game phong cách 3D, nơi người chơi có thể chọn một con vật làm nhân vật của mình. Nó dạy các khái niệm cơ bản về mã hóa, hoàn hảo để trẻ em bắt đầu. Trẻ sẽ học trình tự lệnh, hàm và vòng lặp,... Mục tiêu của trò chơi là điều hướng nhân vật thu thập vàng và vượt qua các cấp độ.

Coding Games for Kids

Coding Games for Kids được thiết kế cho trẻ nhỏ và tập trung vào các chuỗi, vòng lặp, hàm, gỡ lỗi và tọa độ đơn giản. Trò chơi được thiết kế hoạt hình theo bố cục 2D với màu sắc tươi sáng và đơn giản, giúp trẻ xây dựng các kỹ năng cá nhân.

Tynker

Ứng dụng Tynker mở rộng hơn nhiều so với các chương trình khác trong danh sách này. Nó thường được sử dụng trong chương trình giảng dạy ở trường tiểu học.

Tynker cho phép trẻ em tạo ứng dụng và hoạt ảnh của riêng mình thông qua các thao tác kéo và thả và mở rộng để dạy trẻ em về Javascript, Swift và Python.

Mimo

Thay vì dạy Swift trực tiếp, Mimo dạy người dùng thông qua việc xây dựng ứng dụng iOS. Không giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Mimo được thiết kế với mục tiêu cuối cùng và dạy lập trình, HTML, CSS, JavaScript, Swift, v.v. thông qua các bài học trải nghiệm.

Nancy Drew: Codes & Clues

Nancy Drew: Codes & Clues là một trò chơi tìm kiếm manh mối và các bằng chứng khác để giải quyết một bí ẩn. Người chơi sẽ thực hiện việc này bằng cách kéo các khối mã trực quan để di chuyển robot. Trò chơi này được thiết kế để thu hút các bé gái, yêu cầu giải quyết bí ẩn với trang phục vui nhộn và một câu chuyện thú vị.

Scratch Jr

Scratch Jr là một thế giới mở, nơi trẻ em có thể tạo bản vẽ của riêng mình và sử dụng mã kéo thả để tạo trò chơi, hoạt ảnh. Scratch Jr tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng viết mã trong khi sử dụng khả năng sáng tạo tự nhiên của trẻ.

Các nhân vật có thể được lập trình để di chuyển, nhảy nhót và ca hát. Trẻ em thậm chí có thể ghi âm giọng nói của chính mình để sử dụng trong hoạt ảnh.

Hopscotch

Hopscotch là một trong những ứng dụng code phổ biến nhất dành cho trẻ em vì nó sử dụng cả kỹ năng STEM và artistic. Nó cực kỳ linh hoạt với nhiều tùy chọn để tạo câu chuyện bằng cách sử dụng các nhân vật, thiết kế và hình minh họa. Ứng dụng này lý tưởng cho những học sinh sáng tạo. Hopscotch thưởng cho trẻ em vì đã học được logic của việc viết code mà không tập trung vào những phần nhàm chán. Nó sử dụng giao diện kéo và thả có tính kích thích và hấp dẫn trực quan.

Daisy the Dinosaur

Biến Daisy thành khủng long đáng yêu di chuyển, nhảy nhót bằng các lệnh kéo và thả. Daisy the Dinosaur dạy các khái niệm mã hóa cơ bản như giải trình tự và các điều kiện dưới dạng các thử thách nhỏ vui nhộn.

SoloLearn

SoloLearn là một ứng dụng phù hợp với học sinh. Nó cung cấp một danh sách các ngôn ngữ lập trình như C, C++, JavaScript, HTML, CSS và Python. Khóa học bắt đầu với nền tảng cơ bản của từng ngôn ngữ và được xây dựng khi người dùng tiến dần qua các cấp độ. Tính năng khiến SoloLearn khác biệt so với các ứng dụng khác là các thử thách viết code, cho phép mọi người kiểm tra kỹ năng của mình.

Swift Playgrounds

Swift Playgrounds là bộ sưu tập trò chơi viết code của Apple, được thiết kế để dạy Swift, một ngôn ngữ lập trình dùng để xây dựng ứng dụng. Trong trò chơi chính, người chơi điều hướng một nhân vật đáng yêu vượt qua các thử thách trong thế giới 3D đầy màu sắc. Trò chơi tích hợp với các ứng dụng khác và thậm chí điều khiển các robot và robot không phải của Apple như Lego, thậm chí cả Sphero và Dash.

Cập nhật: 12/03/2024
  • 128 lượt xem