TOP những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên điện thoại

  • 1 Đánh giá

Tất cả chúng ta đều muốn những bài đăng lên mạng xã hội, hoặc dự án hình ảnh ảnh, video ở trạng thái hoàn hảo. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa video trên máy tính thường yêu cầu khả năng chuyên nghiệp hơn mà không phải ai cũng đáp ứng được.

Với việc bất kỳ tiện ích gì cũng có thể đưa vào ứng dụng điện thoại, chỉnh sửa video cũng vậy. Người dùng có thể trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp mà không phải tìm hiểu các công cụ phức tạp. Hãy cùng khám phá top những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên điện thoại iOS và Android.

FilmoraGo

Khi nói đến trình chỉnh sửa video miễn phí, FilmoraGo là một lựa chọn nổi bật. Dù có một số hạn chế với tài khoản miễn phí nhưng những công cụ vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng cho phép đưa âm thanh vào video, ví dụ như nhạc ma quái vào cảnh quay của khu rừng tăm tối hay thêm hiệu ứng hoạt hình vào clip để tạo hiệu ứng truyện tranh ngay lập tức. Ngoài ra, mọi người có thể thêm bộ lọc video, kiểu chữ và hình dán nhằm cá nhân hóa âm thanh và video.

CapCut

Nếu đang có kế hoạch trở nên nổi tiếng TikTok, thì CapCut là một công cụ tuyệt vời cần có trong điện thoại của mọi người. Hầu hết người dùng TikTok đều dùng ứng dụng này để chỉnh sửa video của mình. Giao diện CapCut đơn giản và dễ dùng để không có gì cản trở mọi người tạo những video thu hút hàng triệu lượt xem.

CapCut là ứng dụng hoàn hảo cho nhu cầu sản xuất nội dung TikTok
CapCut là ứng dụng hoàn hảo cho nhu cầu sản xuất nội dung TikTok

CapCut cung cấp công cụ tách video, phát ngược lại, thêm hiệu ứng, âm thanh, nhãn dán và văn bản,... CapCut là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất dành cho iPhone và Android, và là ứng dụng tốt nhất cho việc sản xuất nội dung TikTok.

Adobe Premiere Rush

Adobe là tên tuổi lớn nhất nhất trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh với Photoshop. Và Premiere Rush là sự khẳng định vị thế của họ trong việc chỉnh sửa video. Premiere Rush rất dễ sử dụng so với Premiere Pro.

Nó lý tưởng cho những người dùng YouTube đang thúc đẩy sáng tạo nội dung video. Premiere Rush cho phép cắt, kéo và thả, lồng tiếng và hơn thế nữa. Người dùng có thể xuất video ở định dạng phù hợp với nhu cầu. Giờ đây, việc chỉnh sửa video chuyên nghiệp hoàn toàn có thẻ được thực hiện trên điện thoại nhờ vào Adobe Premiere Rush.

InShot

Trong khi Premiere Rush là ứng dụng tuyệt vời cho nội dung YouTube và các nền tảng tương tự, InShot phù hợp nhất với mạng xã hội, các phương tiện truyền thông với khả năng chia sẻ nhỏ hơn. Ứng dụng tích hợp sẵn các kích thước để phù hợp với YouTube, Instagram, TikTok,...

Các tính năng chỉnh sửa video cơ bản như cắt, xóa và chia nhỏ video cùng với các bộ lọc và hiệu ứng như tông màu ấm hoặc máy ảnh cổ điển giúp người dùng kiểm soát câu chuyện của video. Ngoài ra, InShot mang đến quyền truy cập miễn phí vào nhạc và hiệu ứng âm thanh để tạo nhạc cho video.

iMovie

Đối với người dùng các thiết bị của Apple, iMovie chắc chắn là ứng dụng sửa video không thể bỏ lỡ. Được phát triển bởi chính Apple vì thế mà nó hoàn toàn phù hợp với iPhone, iPad và cả Mac.

Người dùng có thể tạo ra những thước phim theo phong cách Hollywood với các mẫu giới thiệu, tám chủ đề độc đáo và biểu trưng của hãng phim có sẵn. Tính năng tốt nhất của iMovie là mang đến giải pháp dễ dàng cho cảnh quay bị rung để ngay cả người điều khiển máy quay tệ nhất cũng có thể ghi lại cảnh quay mượt mà.

iMovie cung cấp một số đoạn mở đầu theo phong cách khác nhau
iMovie cung cấp một số đoạn mở đầu theo phong cách khác nhau

Không giống như inShot, việc thêm nhạc trong iMovie khá phức tạp vì phải chia sẻ từ một ứng dụng khác. Nếu mọi người đang muốn tạo những video nhanh thì iMovie có thể không phù hợp nhưng nếu bạn muốn sản xuất ra những thước phim tuyệt vời, hãy thử nó ngay lập tức.

Magisto

Magisto là một ứng dụng trực quan sử dụng AI để biến đổi và làm nổi bật video và ảnh. Thực hiện tất cả các chỉnh sửa nhỏ thường gây khó là công việc của AI, vì vậy mọi người có thể thoải mái sử dụng thời gian của mình để đưa ra các quyết định sáng tạo quan trọng hơn, như lựa chọn các hiệu ứng đặc biệt, bộ lọc hoặc lớp phủ văn bản.

KineMaster

Khi dùng các ứng dụng chỉnh sửa video, mọi người thường lo lắng về kích thước màn hình quá nhỏ và rối rắm, hãy thử KineMaster. Ứng dụng chỉnh sửa video này thực hiện rất tốt việc tối ưu không gian màn hình có sẵn., nhỏ hơn nhiều so với màn hình máy tính của bạn, có thể phức tạp, hãy thử KineMaster. Ứng dụng chỉnh sửa video thực hiện rất tốt việc tận dụng không gian màn hình có sẵn.

KineMaster tối ưu hóa không gian màn hình giúp dễ dàng sử dụng các công cụ
KineMaster tối ưu hóa không gian màn hình giúp dễ dàng sử dụng các công cụ

Mọi người có thể thêm hiệu ứng, văn bản và âm thanh vào video và thậm chí lấy từ thư viện nội dung ấn tượng từ kho của KineMaster. Ứng dụng giúp khám phá phân loại màu bằng phím sắc độ và thử nghiệm với các công cụ chỉnh sửa cho phép thay đổi độ sáng, màu sắc, độ bão hòa,... Ứng dụng này có giao diện đẹp và dễ sử dụng sẽ là trợ thủ chỉnh sửa video đắc lực cho mọi nhu cầu.

PowerDirector

Một ứng dụng hàng đầu có thể dễ dàng chỉnh sửa và xuất video 4K chính là PowerDirector. Một trong những tính năng tốt nhất của nó là khả năng sửa cảnh quay bị rung bằng bộ ổn định video.

Người dùng cũng có thể tạo phần giới thiệu vui nhộn với các tiêu đề hoạt hình đẹp mắt. Và để làm cho âm thanh của video nổi bật, hãy dùng thử công cụ thay đổi giọng nói. Thay thế nền bằng trình chỉnh sửa màn hình xanh để có thêm vô số khả năng tuyệt vời không giới hạn.

Các tính năng khác của PowerDirector bao gồm khả năng kết hợp hình ảnh và video thành một clip, thêm văn bản hoặc tiêu đề động vào video. Sau khi chỉnh sửa, người dùng có thể dễ dàng tải lên cả YouTube và Facebook.

Videorama Video Editor

Videorama là một trình chỉnh sửa video vững chắc khác. Dễ dàng nhận thấy tính năng mạnh mẽ nhất của ứng dụng này là tải xuống video và ảnh miễn phí từ Pixabay. Nó cũng cho phép mọi người tải về các hiệu ứng video, hiệu ứng âm thanh, nhạc không có bản quyền.

Trên dòng thời gian chỉnh sửa video, sẽ có một loạt các công cụ chỉnh sửa thông thường bao gồm thêm văn bản, ảnh, âm nhạc và bộ lọc. Nhấn vào thanh trượt video ở trên cùng sẽ hiển thị thêm 4 công cụ. Chúng bao gồm các tùy chọn để chỉnh sửa clip, xóa, sao chép và thêm các hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau.

Videoshop

Một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tuyệt vời khác cho điện thoại thông minh là Videoshop. Giao diện của nó dễ sử dụng cho cả những người thiếu kinh nghiệm nhất trong việc edit video.

Để bắt đầu, hãy chọn video từ thư viện, quay trực tiếp từ ứng dụng hoặc nhập một đoạn video đang phổ biến. Video có thể được cắt và chia thành nhiều clip bằng nhiều công cụ điều chỉnh. Thêm hiệu ứng âm thanh, âm nhạc sống động hoặc ghi âm và lồng tiếng giọng nói của mình cũng giúp cho video trở nên đặc sắc hơn.

Clips

Clips là một ứng dụng chỉnh sửa video cho phép tạo video dạng dọc hoặc ngang, dễ dàng nhập clip và ảnh từ thư viện để bắt đầu chỉnh sửa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quay video trực tiếp từ ứng dụng Clips.

Mọi người có thể chèn thêm những yếu tố thú vị cho video như biểu tượng cảm xúc, bong bóng thoại, sticker minh họa,... chỉ với một vài bước đơn giản. Ứng dụng có hơn 100 bản nhạc phim sẽ tự động điều chỉnh theo thời lượng video. Nếu không tìm kiếm được đoạn nhạc ưng ý, ứng dụng cũng cung cấp công cụ thêm nhạc từ thư viện điện thoại.

Video sau khi hoàn thành chỉnh sửa sẽ được chia sẻ nhanh chóng cho người khác thông qua email, tin nhắn hoặc đăng lên các trang mạng xã hội như Instagram. Nhờ đồng bộ hóa iCloud, mọi người có thể xem và chỉnh sửa video trên tất cả các thiết bị iOS của mình.

Cập nhật: 30/12/2021
  • 374 lượt xem