Hướng dẫn thêm âm nhạc vào dự án Scratch

  • 1 Đánh giá

Scratch là ngôn ngữ lập trình miễn phí, nơi người dùng có thể tạo các câu chuyện, trò chơi và hoạt ảnh tương tác của riêng mình. Lập trình Scratch cung cấp nhiều cách để cải thiện dự án của người và một trong số đó là thêm nhạc nền, bài hát. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo nhạc trong Scratch, thêm âm nhạc vào dự án lập trình, tùy chỉnh âm thanh và bản ghi âm.

Cách thêm âm nhạc vào dự án Scratch

Để thêm nhạc và âm thanh vào dự án Scratch, người dùng có nhiều tùy chọn. Một trong những nơi để bắt đầu là tab Âm thanh ở phía trên bên trái. Scratch có hàng trăm âm thanh được ghi sẵn để mọi người có thể thêm vào dự án của mình. Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng thêm âm thanh ở phía dưới bên trái.

Sau đó, mọi người sẽ thấy tất cả các tùy chọn có sẵn, có thể cuộn qua chúng hoặc tìm kiếm trong các danh mục như Động vật, Hiệu ứng,...

Cách tải nhạc lên Scratch

Một tùy chọn khác là tải lên tệp âm thanh hoặc nhạc từ máy tính của người dùng. Di chuột qua biểu tượng thêm âm thanh rồi nhấp vào tùy chọn Tải âm thanh lên ở đầu. Bây giờ mọi người có thể chọn tệp từ máy tính mà mình muốn sử dụng.

Nếu muốn ghi lại âm thanh, hãy di chuột qua biểu tượng thêm âm thanh và chọn Ghi lại, đây là tùy chọn thứ ba từ trên xuống. Đảm bảo bật quyền truy cập micro, sau đó nhấp vào nút trong màn hình bật lên và bắt đầu ghi lại.

Khi âm thanh đã có trong Scratch, người dùng có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh. Mọi người có thể thay đổi tốc độ và âm lượng hoặc thử nghiệm các hiệu ứng như tăng/giảm âm lượng.

Cách lặp lại âm thanh trong Scratch

Trong dự án, mọi người có thể muốn tạo một vòng lặp âm nhạc. Khối đầu tiên cần thiết là Khi bấm vào cờ xanh từ phần Sự kiện. Tiếp theo, người dùng sẽ cần một khối để thực hiện vòng lặp, đó là liên tục. Nếu chỉ muốn lặp lại một số lần nhất định, hãy sử dụng khối lặp lại và thay đổi số thành số lần mong muốn.

Cuối cùng, trong vòng lặp của mình, mọi người cần đặt khối phát âm thanh cho đến hết từ phần Âm thanh. Điều này đảm bảo toàn bộ bản nhạc kết thúc trước khi lặp lại. Nếu muốn chọn nhiều âm thanh hơn từ trình đơn thả xuống, mọi người có thể thêm nhiều tùy chọn hơn trong Âm thanh.

Sử dụng tiện ích mở rộng trong Scratch

Người dùng có thể truy cập tiện ích mở rộng Âm nhạc từ tab code, bằng cách nhấn nút dấu cộng màu tím ở góc dưới cùng bên trái. Đây là một cách khác để thêm âm thanh vào dự án Scratch.

Sau đó chọn Âm nhạc trong trang Chọn Phần mở rộng.

Bây giờ mọi người có một bộ khối kéo thả hoàn toàn mới để sử dụng. Tại đây, người dùng có thể chọn các nhạc cụ gõ khác nhau, từ nhiều loại trống đến chũm chọe.

Một khối số khác cho phép chọn các nhạc cụ như piano hoặc clarinet, đặt nhịp độ hoặc thời lượng của nốt nhạc. Mọi người cũng có thể sử dụng đàn piano tương tác bật lên để kiểm tra các nốt khác nhau.

Cập nhật: 19/03/2024
  • 180 lượt xem
Xem thêm: Scratch