TOP game mô phỏng lái xe đỉnh cao nhất trên PC

  • 4 Đánh giá

Mặc dù có vô số game lái xe và đua xe nhưng chúng đều mang cảm giác arcade: nhịp độ nhanh và chỉ sử dụng mức độ vật lý tối thiểu. Nhưng nếu mong muốn cảm giác chân thật cao nhất thì hãy tìm đến các trò chơi mô phỏng.

Đây là những trò chơi được xây dựng từ đầu để mang đến mô tả chân thực về việc lái xe. Cho dù đang lao xuống một ngọn đồi trong chiếc Subaru hay du ngoạn vùng nông thôn châu Âu trên một chiếc xe tải lớn, game mô phỏng lái xe là những ví dụ hoàn hảo về các game cố gắng tái hiện thực tế nhất có thể.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP game mô phỏng lái xe đỉnh cao nhất trên PC, mang đến trải nghiệm điều khiển và đua xe tuyệt vời nhất với đa dạng các phương tiện cùng bản đồ phong phú.

BeamNG.drive

Không dễ dàng để làm cho game mô phỏng lái xe trở nên thú vị ngay từ đầu, nhưng BeamNG.drive đạt được điều này một cách dễ dàng. Những chiếc xe trong trò chơi này mang đến cảm giác chân thực nhưng đua xe không phải là ưu tiên hàng đầu, mặc dù nó có tùy chọn này.

Mô phỏng hư hại là điều khiến BeamNG.drive trở nên đặc biệt, mọi người có thể phá hủy chiếc xe của mình chỉ bằng cách lái xe qua một khúc cua ở tốc độ 60 dặm/giờ và tất cả các vụ va chạm đều giống như thật.

MudRunner

Nếu muốn biết cảm giác lái xe địa hình khắc nghiệt mà không cần bước vào một chiếc SUV và đi đến một khu vực lầy lội, thì đây là trò chơi game thủ nên trải nghiệm.

MudRunner thả người chơi vào một khu vực rộng lớn với địa hình hiểm trở, có rất nhiều bùn, đường và lối mòn không bằng phẳng, sông sâu, đá nhô ra, địa hình biến dạng và đồi dốc.

Để di chuyển trên địa hình này, game thủ có một số ô tô địa hình, từ SUV đến xe tải lớn. Người chơi rất dễ bị mắc kẹt trong bùn và lốp xe nhanh chóng bị tắc. MudRunner đòi hỏi sự kiên nhẫn và tính toán vì nếu không mọi người có thể nhanh chóng trở nên bực bội.

Assetto Corsa

Assetto Corsa không có chế độ hay AI tốt nhất, nhưng nó bù đắp cho điều đó bằng cách mang lại cảm giác thuần túy khi lái một chiếc xe đua. Người chơi sẽ đắm chìm trong sự chân thực vô song, với vật lý được cho là tốt nhất của bất kỳ game mô phỏng đua xe nào.

Ngoài ra, nó còn có khả năng tùy biến cao nên có thể điều chỉnh các cài đặt theo ý muốn cho đến khi thoải mái lái xe mà trước đây không thể điều khiển được. Assetto Corsa cũng có cộng động modder tích cực, bổ sung vô số tính năng, từ siêu xe đến đường đua tùy chỉnh.

Project Cars 2

Những chiếc xe trong Project Cars 2 cho cảm giác gần như thật, mặc dù việc xử lý phương tiện cần thời gian để làm quen. Trò chơi cũng có các điều kiện thời tiết khác nhau, với hiệu ứng tuyệt vời cùng thời tiết thay đổi giữa cuộc đua. Tuy nhiên, điều này còn hơn cả thú vị hơn cả sự đa dạng mà trò chơi mang lại vì game thủ phải thích nghi với các điều kiện mới trước khi mất kiểm soát.

DiRt Rally 2.0

Đây là một trong những trò chơi lái xe hay nhất, với độ khó đáng kinh ngạc, nơi những chiếc xe nhanh, mạnh mẽ lao trên địa hình gồ ghề với tốc độ chóng mặt. Game thủ DiRT Rally 2.0 cần tuân theo các ghi chú về tốc độ của người đồng lái xe, vì những ghi chú đó sẽ quyết định liệu mọi người có tiếp tục đi trên đường hay bỏ lỡ một khúc cua và lao xuống vách đá.

Ngay cả khi tuân theo các ghi chú về tốc độ, đôi khi những chiếc xe quá mạnh và khó sử dụng đến mức người chơi không thể tránh khỏi việc đâm vào một cái cây. Và game thủ sẽ gặp sự cố nhiều lần trong trò chơi, đặc biệt nếu chọn bất cứ thứ gì mạnh hơn Mini cổ điển.

Euro Truck Simulator 2

Euro Truck Simulator 2 trái ngược với các game khác trong danh sách này về độ khó, một trò chơi mô phỏng lái xe yên bình, nhịp độ chậm và là cách hoàn hảo để thư giãn trong một buổi chiều lười biếng.

Trong trò chơi, game thủ sẽ lái một số xe tải lớn và được giao nhiệm vụ chuyên chở nhiều loại hàng hóa khác nhau. Người chơi có thể lái xe qua hầu hết châu Âu, từ Vương quốc Anh đến Scandinavia, trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. ETS2 có các quy tắc giao thông phải tuân theo và giới hạn tốc độ, nhưng game thủ có thể bỏ qua tất cả, mặc dù hậu quả thường là đâm xe tải xuống mương.

Bus Simulator 21 Next Stop

Bus Simulator 21 Next Stop đưa game mô phỏng lái xe lên một tầm cao mới bằng cách đặt người chơi ngồi sau tay lái của chiếc xe buýt. Mọi người được giao nhiệm vụ thu thập tiền vé khắp thị trấn trong mọi điều kiện thời tiết và đảm bảo thực hiện kịp thời. Giao thông lên xuống thất thường như thực tế, hoàn chỉnh với những tài xế đãng trí mà mọi người sẽ cần phải bấm còi để đưa giao thông trở lại đúng lộ trình.

Tuy nhiên, không giống như đời thực, game thủ có thể chọn chế độ nghề nghiệp ngay từ đầu để mở khóa tất cả các điểm dừng trên bản đồ thay vì hoàn thành các thử thách để đạt được chúng theo thời gian. Nếu là một người lái xe lành nghề, thì đây có thể là lựa chọn tuyệt vời.

City Car Driving

City Car Driving cung cấp những thay đổi về thời tiết hàng ngày để kiểm tra kỹ năng của người. Tựa game có những khóa học lái xe để mọi người thực hành, từ đó hiểu các quy tắc cơ bản trên đường mà không gặp rủi ro bị lật xe, cũng như những thử thách ở các địa hình khác nhau.

City Car Driving thậm chí còn đi xa hơn khi đưa vào những người đi bộ có hành vi ngẫu nhiên để kiểm tra phản xạ lái xe. Ví dụ: một người có thể phóng ra trước phương tiện đang di chuyển, đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ nhanh và đồng thời giữ an toàn trên đường.

Automobileista 2

Nếu muốn một game mô phỏng lái xe cho phép người chơi đi nhanh thì Automobileista 2 là lựa chọn tuyệt vơời. Nó đưa game thủ điều khiển tay lái của một số loại xe thể thao thực tế nhất hiện có và cho phép chọn các cấp độ đường đua khác nhau, từ đua xe kart đến Grand Prix.

Cho dù chọn loại phương tiện hay đường đua nào, game thủ sẽ thấy mình có nhiều hoạt động chống lại đối thủ trong mọi điều kiện đường đua có thể tưởng tượng được. Điều giúp trò chơi này trở nên khác biệt so với phần còn lại là sự đa dạng trong việc lái xe có sẵn từ menu.

Autobahn Police Simulator

Series Autobahn Police Simulator khác với một số trò chơi trong danh sách này, vì nó mang đến cho game thủ mục tiêu và nhiệm vụ thực sự. Nếu thích lái xe mô phỏng nhưng cảm thấy nhàm chán khi chạy trên các đường đua cả ngày, người chơi có thể chọn Autobahn Police Simulator, vì nó cố gắng mang lại trải nghiệm chân thực về cảm giác trở thành cảnh sát.

Trò chơi có một chế độ chơi miễn phí, nhưng cũng có hơn 30 nhiệm vụ đưa game thủ đến các địa điểm tai nạn và các cuộc rượt đuổi bằng ô tô, nơi mọi người sẽ cần phải đuổi theo bất kỳ phương tiện để kiểm tra xe.

iRacing

Nếu có một trò chơi mô phỏng đua xe mà mọi game thủ nghiêm túc đều biết thì đó là iRacing. Người chơi phải trả tiền cho iRacing và mỗi chiếc ô tô hoặc đường đua không có trong mô hình cơ sở đều có giá hơn 10 đô la. Mặc dù chi phí đầu vào cao, nhưng điều không ai có thể phủ nhận là tính xác thực của trò chơi đua xe này.

Tất cả những chiếc xe đều được mô phỏng với sự chú ý hoàn hảo đến từng chi tiết và các quy tắc đua cũng nghiêm túc như các quy tắc có trong một sự kiện đường đua ngoài đời thực. Công cụ vật lý của nó cũng là một trong những công cụ chính xác nhất hiện có.

rFactor 2

Ra mắt vào năm 2013, rFactor khá cũ nhưng không ngừng đổi mới với các DLC và cộng đồng mod vẫn tung ra hàng tấn mod. Và nó cũng cực kỳ phức tạp đòi hỏi nhiều kỹ năng lái xe. Trò chơi cũng sử dụng khí động học một cách chính xác và ngay cả những điều chỉnh nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ ô tô và thậm chí cả mức tiêu thụ nhiên liệu của nó. Nó có những đặc điểm hình thành trên đường đua theo thời gian và ảnh hưởng đến độ bám của xe, cho dù trời khô hay mưa.

Forza Motorsport 7

Forza Motorsport 7 là một trong những game mô phỏng đua xe phù hợp với cả game thủ kỳ cựu và người chơi mới. Những sai lầm nhỏ sẽ không làm hỏng cuộc đua và cũng không quá khó để thành thạo. Điều đó nói lên rằng, nó vẫn khó hơn những game đua xe bình thường và phương tiện vẫn cần một chút kiên nhẫn để học điều khiển, đặc biệt là những chiếc siêu xe cực nhanh. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn chính của nó là trò chơi rộng lớn như thế nào.

Nó có hơn 700 ô tô, từ ô tô cổ điển đến xe tải đơn giản và thậm chí cả xe tải kéo. Nó cũng có nhiều đường đua và địa điểm, màu sắc tùy chỉnh và nhiều người chơi tích cực. Đối với những người mới chơi trò chơi game mô phỏng lái xe, Forza Motorsport 7 là một điểm khởi đầu đáng cân nhắc.

Cập nhật: 05/03/2024
  • 3.989 lượt xem