TOP phần mềm luyện đánh máy toàn diện nhất

  • 4 Đánh giá

Trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay, đánh máy được xem là một trong những kỹ năng cơ bản cần thành thạo. Với số lượng lớn các phần mềm hướng dẫn gõ phím 10 ngón, đánh máy nhanh hiện nay, mọi người có thể cảm thấy bối rối khi phải đưa ra lựa chọn. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp TOP những phần mềm luyện đánh máy toàn diện nhất, cung cấp hướng dẫn, bài tập và kiểm tra cho mọi cấp độ, giúp cải thiện kỹ năng gõ phím 10 ngón.

RapidTyping Tutor

RapidTyping Tutor cho phép định cấu hình bàn phím tương ứng với ngôn ngữ, số lượng phím và nền tảng. Người dùng có thể chọn học gõ bằng 1 tay hoặc 2 tay. Nó có các bài học chi tiết riêng biệt về cách gõ cơ bản, phím Shift, phím số,... Ngoài ra còn có các khóa học khác nhau cho người mới bắt đầu, người đã có kinh nghiệm và người dùng nâng cao để kiểm tra kỹ năng.

Phần mềm này hỗ trợ 24 ngôn ngữ và cũng cung cấp phiên bản Rapid Typing Portable không yêu cầu cài đặt, có thể sao chép nó vào USB và sử dụng bất kỳ nơi đâu.

KeyBlaze Free Typing Tutor

KeyBlaze Free Typing Tutor được thiết kế để hỗ trợ học gõ tốc độ và gõ cảm ứng. Phần mềm bắt đầu với các bài học cơ bản và thực hành bao gồm thơ, văn xuôi,... Nó cũng chứa những bài kiểm tra đánh máy với thời lượng khác nhau từ 1 đến 20 phút, phù hợp cho người mới bắt đầu và cả các chuyên gia.

Bài kiểm tra kỹ năng ban đầu được sử dụng để xác định trình độ hiện tại, kỹ năng đánh máy, tốc độ và độ chính xác của người dùng. Phần mềm này cung cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học và hỗ trợ nhiều bố cục bàn phím khác nhau như tiếng Anh Mỹ, tiếng Anh Anh, tiếng Dvorak, tiếng Đức,...

GS Typing Tutor

GS Typing Tutor hỗ trợ 24 bố cục bàn phím và hầu hết các ngôn ngữ chính. Trước khi bắt đầu khóa học, mọi người sẽ được nhắc chỉ định xem mình muốn học đánh máy bằng 1 hay 2 tay. Phần mềm bao gồm 2 chế độ học tập:

  • Beginner: dành cho những người muốn học đánh máy từ đầu
  • Performance: dành cho những người muốn trau dồi kỹ năng đánh máy sẵn có của mình.

Nó bao gồm các bài kiểm tra đánh máy, số liệu thống kê, thực hành đặc biệt cho các vấn đề cụ thể, các loại khóa học khác nhau,...

Typing Master

Typing Master là công cụ phổ biến nhất để học đánh máy trên Windows trong hơn 30 năm. Vì vậy, đây là công cụ toàn diện nhất trong danh sách này. Các nhà phát triển đã cẩn thận thiết kế công cụ này để giúp mọi người học cách gõ chính xác mà không cần nhìn vào bàn phím, kết hợp với thực hành thường xuyên để cải thiện trình độ chuyên môn.

Nó sẽ hướng dẫn đánh máy theo một quy trình có hệ thống mà không gây nhàm chán, giống như tất cả các bài học đánh máy thông thường khác.

Kiran’s Typing Tutor

Kiran’s Typing Tutor có các bài học phù hợp cho học sinh tiểu học đến sinh viên tin học chuyên sâu. Vì vậy, mọi người sẽ luôn tìm thấy được nội dung mình cần trong phần mềm này. Các tính năng theo chủ đề và tùy chỉnh đã thêm một khía cạnh hoàn toàn mới cho ứng dụng này. Nó cũng có các trò chơi lồng ghép kỹ năng đánh máy để phù hợp hơn với trẻ em.

Mavis Beacon Teaches Typing

Mavis Beacon Teaches Typing là một phần mềm phổ biến để gõ trên PC và hầu hết những người đánh máy lâu năm đều quen thuộc với nó. Ngày nay, với các ứng dụng web hiện đại, mọi người thường thích học gõ phím mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào. Nhưng nếu thích cách học truyền thống, thì đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu.

Nhà phát triển phần mềm này tuyên bố rằng người dùng sẽ chỉ cần 2 tuần để học đánh máy. Các bài học và mô-đun của phần mềm này đều sử dụng phương pháp giảng dạy thực tế nhất, mang đến cảm giác như đang học với một gia sư ngoài đời thực ngay tại nhà mình.

Typing Trainer

Typing Trainer là trình kiểm tra và huấn luyện đánh máy miễn phí dành cho Windows. Nó bao gồm một bài tập khởi động trong 45 phút để đánh giá kỹ năng đánh máy với một báo cáo chi tiết.

Typing Trainer cũng nghiên cứu các kỹ thuật đánh máy của người dùng và đưa ra các đề xuất cụ thể để giúp cải thiện chúng. Nó chứa đầy trò chơi, bài đánh giá và nhiều tính năng giúp cải thiện tốc độ và kỹ năng.

Phần mềm này bao gồm khả năng phân tích đánh máy, một công cụ độc đáo phân tích cách gõ hàng ngày của người dùng trong các chương trình khác và xác định những phím liên tục gây khó khăn và mắc sai lầm.

Master Key

Master Key là một trình hướng dẫn đánh máy đa năng và được hỗ trợ trên tất cả các nền tảng. Mọi người có thể học trên bàn phím mới chẳng hạn như QWERTY, Dvorak, Colemak hoặc cải thiện kỹ năng đánh máy của mình bằng cách sử dụng các bài tập, tệp văn bản.

Chơi ParaTyper dành cho người dùng muốn nâng cao kỹ năng đánh máy vượt lên trên 40 từ mỗi phút. Phần mềm này có khả năng tạo các bài tập tùy chỉnh để cho phép khắc phục những điểm yếu và in chứng chỉ khi hoàn thành bài tập.

Cập nhật: 22/12/2022
  • 410 lượt xem