Tổng hợp tất cả các loại thế giới Minecraft và thế giới nên chơi

  • 1 Đánh giá

Khi tạo một thế giới mới trong Minecraft, người chơi có thể chọn tên, độ khó, chế độ và loại thế giới mà mình muốn chơi. Game thủ sẽ có một số tùy chọn khác nhau để lựa chọn, tùy thuộc vào phiên bản Minecraft đang chơi. Mỗi loại thế giới sẽ mang lại trải nghiệm chơi trò chơi độc đáo.

Hiện tại, có 5 loại thế giới khác nhau để lựa chọn: Mặc định, Superflat, Large Biome, Amplified Single Biome. Chúng khác nhau về quá trình phát sinh quần xã sinh vật và địa hình.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn đầy đủ về tất cả các loại thế giới Minecraft, từ đó giúp game thủ đưa ra lựa chọn thích hợp với lối chơi của mình, ví dụ như thư giãn hoặc sinh tồn khắc nghiệt.

Mặc định

Đây là thế hệ thế giới Minecraft mặc định sử dụng quần xã Vanilla tiêu chuẩn. Nó được đề xuất cho tất cả người chơi và hầu hết các thế giới Minecraft được tạo với preset này.

Tùy chọn mặc định có địa hình tự nhiên, cơ bản và phân bố bình thường của quần xã sinh vật. Mỗi biome có dạng địa hình riêng, với các cấu trúc được đặt đúng vị trí dành riêng cho chúng. Chúng cũng spawn ngẫu nhiên và trải đều trên khắp thế giới.

Lựa chọn preset này, người chơi mới có thể khám phá mọi thứ mà Minecraft cung cấp. Do đó, đây là kiểu thế giới thân thiện với người mới bắt đầu nhất cho các chế độ chơi sinh tồn thông thường.

Superflat

Superflat mặc định tạo ra một thế giới hoàn toàn phẳng, ở độ cao Y = 4. Nó bao gồm một số preset: Classic, Tunnelers' Dream, Water World, Overworld, Snowy Kingdom, Bottomless Pit, Desert, Redstone Ready và The Void.

Mặc dù không có cây cối hoặc động vật tự nhiên nào có thể được tạo ra trong loại thế giới này, nhưng người chơi có thể chọn một số tùy chọn để cho phép tạo ra những cấu trúc tự nhiên như làng.

Superflat thường được sử dụng để tạo các cấu trúc tùy chỉnh yêu cầu đế phẳng hoặc bởi người sáng tạo nội dung để làm video mà không bị phân tâm.

Large Biome (chỉ dành cho Phiên bản Java)

Large Biome sử dụng thế giới mặc định, nhưng tăng mỗi đối tượng địa lý để chiếm 4 lần số khối trên mỗi trục, dẫn đến việc nó lớn hơn gấp 16 lần. Điều này có khả năng mô phỏng một thế giới lớn hơn, với biome bao phủ một vùng rộng lớn thay vì chỉ một khu vực nhỏ.

Tuy nhiên, khám phá loại thế giới này sẽ rất mệt mỏi vì người chơi cần di chuyển nhiều gấp 4 lần tới các khu vực xa xôi. Các cấu trúc được tạo ra tự nhiên cũng phổ biến hơn trong thế giới này. Vì nó khá giống với kiểu thế giới mặc định, nên các kiểu thế giới Large Biome không được sử dụng thường xuyên.

Amplified (chỉ dành cho Java Edition)

Amplified là một loại thế giới có phạm vi độ cao lớn, được sử dụng trong chế tạo địa hình Overworld. Loại thế giới này chỉ ảnh hưởng đến Overworld, trong khi Nether và The End tạo ra bình thường.

Preset này tạo ra rất nhiều đồi và núi lớn, chúng khiến biome núi trong các kiểu thế giới mặc định, trở nên thấp đi. Amplified cũng có những hang sâu spawn thường xuyên xuống đến lớp bedrock. Một số quần xã sinh vật (đại dương và sông) có thể không thấy sự thay đổi rõ ràng về chiều cao.

Các ngôi làng vẫn sinh ra trong thế giới này, bất kể mặt đất bằng phẳng đến mức nào, khiến các tòa nhà hình thành theo những cách kỳ lạ. Do những vách đá dựng đứng và địa hình hiểm trở, những người chơi bất cẩn có thể gặp khá nhiều khó khăn để sống sót trong thế giới này.

Single Biome (chỉ dành cho Java Edition)

Single Biome là một loại thế giới mà trong đó toàn bộ Overworld bao gồm một quần xã sinh vật (Buffet). Nó có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ một trong các biome có sẵn và chỉ sử dụng biome cụ thể đó cho toàn bộ thế giới.

Người chơi có thể chọn bất kỳ quần xã sinh vật nào hiện có, bao gồm cả technical biome (chẳng hạn như các loại đảo End khác nhau). Lựa chọn biome xác định những thứ như địa hình, thảm thực vật, cấu trúc được tạo ra (nếu có) và spawn mob ở một mức độ nào đó.

Thế giới tùy chỉnh

Custom là một loại thế giới cho phép người dùng thay đổi thế giới Overworld, Nether và End, cũng như khả năng tạo các thế giới tùy chỉnh. Nó được chỉnh sửa bằng cách sử dụng tệp JSON được nhập trên màn hình tạo thế giới, hoặc bằng cách sử dụng gói dữ liệu chứa tệp JSON trong thư mục data/<namespace>/worldgen.

Người chơi có thể cài đặt một số gói dữ liệu hoặc mod khác nhau để thêm cài đặt thế giới mới. Dưới đây là một số trong số những thế giới tùy chỉnh phổ biến trong Minecraft.

Twilight Forest

Twilight Forest là một trong những mod cấu trúc Minecraft phổ biến nhất từng được tạo ra. Cho đến nay, nó đã thu thập được 52 triệu lượt tải xuống. Không giống như các bản mod khác chỉ sửa đổi một phần nhỏ Overworld, bản mod Twilight Forest bổ sung một chiều không gian hoàn toàn mới, tràn ngập cây cối ở những nơi mà mắt thường có thể nhìn thấy.

Twilight Forest có khung cảnh ngoạn mục và những điều tuyệt vời chờ được khám phá ở mọi ngóc ngách. Các mob, khối và cấu trúc mới cũng được thêm vào, bao gồm Lich Tower, một mê cung đầy những sinh vật xác sống.

Twilight Forest cũng được nâng cấp siêu khủng. Nó đi kèm với các ngục tối hoàn chỉnh, các trận đánh boss đa dạng với cơ chế phức tạp, vật phẩm và chiến lợi phẩm, các đặc điểm và chức năng độc đáo,... Mod này cũng khá thân thiện với cốt lõi của Minecraft. Để bắt đầu, game sẽ cần tạo cổng Nether của riêng mình, tương tự như cổng khác, sử dụng các khối cỏ và hoa.

Biomes O'Plenty

Biomes O 'Plenty là một mod biome mở rộng dành cho Minecraft, bổ sung một loạt các quần xã sinh vật mới, độc đáo, cho cả Overworld và Nether. Cùng với quần xã sinh vật mới, nó cũng có thêm các loại hoa cỏ, cây cối, khối xây dựng và nhiều hơn thế nữa.

Mặc dù Minecraft đã có một số lượng lớn quần xã sinh vật, nhưng chắc chắn có thể sử dụng Biomes O'Plenty nhằm gia tăng tính đa dạng. Biomes O'Plenty được cộng đồng game thủ Minecraft vô cùng yêu thích và hiện có 56 triệu lượt tải xuống.

Cập nhật: 11/10/2022
  • 1.272 lượt xem
Xem thêm: Minecraft