TOP vật phẩm thức ăn hữu ích nhất trong Minecraft 1.19

  • 22 Đánh giá

Minecraft là một trò chơi sinh tồn và người chơi cần phải ăn để lấp đầy thanh đói cho mục đích sống sót trong thế giới khác nghiệt. Đây có thể là một vấn đề lớn trong giai đoạn đầu trò chơi, vì người chơi sẽ không thể tạo trang trại ngay lập tức. Khi thanh đói cạn kiệt, người chơi sẽ mất khả năng hồi máu tự nhiên, chạy nước rút, và thậm chí nhận sát thương do đói.

Người chơi có thể nấu nhiều loại món ăn với các đặc tính và công dụng khác nhau. Vì vậy, nếu biết đâu là thực phẩm tốt nhất trong trò chơi sẽ giúp ích rất nhiều. Hãy cùng khám phá TOP thực phẩm hữu ích nhất trong Minecraft 1.19 The Wild Update.

Giới thiệu về Hunger và Saturation trong Minecraft

Trước khi khám phá danh sách các thực phẩm hữu ích nhất trong Minecraft, mọi người cần tìm hiểu một chút kiến ​​thức về cách Hunger và Saturation hoạt động trong Minecraft.

Hunger: Hunger là thanh đo độ đói nằm ngay bên cạnh thanh sức khỏe. Có tổng cộng 20 điểm đói được biểu thị bằng 10 chiếc dùi trống trên thanh. Khi chỉ còn 3 chiếc dùi trống, nhân vật sẽ không thể chạy. Nếu không còn chiếc dùi nào, nhân vật sẽ bắt đầu mất máu cho đến khi chỉ còn 1 điểm máu (nửa trái tim). Khi có 9 dùi trống, sức khỏe sẽ được phục hồi.

Thanh Hunger trong Minecraft được thể hiện bởi 10 chiếc dùi trống
Thanh Hunger trong Minecraft được thể hiện bởi 10 chiếc dùi trống

Saturation: Thanh Saturation bị ẩn nhưng nó cũng có 20 điểm. Mức độ Saturation ảnh hưởng đến tốc độ tiêu hao Hunger của nhân vật khi thực hiện các hoạt động khác nhau. Khi Saturation thấp, Hunger sẽ bị tiêu hao nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Cả Hunger và Saturation đều là những khía cạnh quan trọng cần xem xét khi chế biến thức ăn trong Minecraft vì tất cả thức ăn đều có Hunger và Saturation khác nhau. Ngoài 2 yếu tố này, một số loại thực phẩm trong Minecraft còn cung cấp cho người chơi thêm nhiều hiệu ứng đặc biệt.

TOP thực phẩm hữu ích nhất trong Minecraft 1.19

Bánh mì

Một trong những loại thực phẩm dễ kiếm nhất trong đầu trò chơi. Những đống cỏ khô thường được tạo ra xung quanh đồng bằng, sa mạc và các ngôi làng xavan, có thể dễ dàng chuyển đổi thành nguồn cung cấp bánh mì dồi dào. Chúng cũng mất ít tài nguyên để thu thập và duy trì. Người chơi chỉ có thể sử dụng bàn chế tạo để làm bánh mì mà không cần nấu chảy.

Thịt cừu, cá hồi nấu chín

Khôi phục Saturation 9,6 với 2 miếng tái tạo 19,2 (tương đương 20), lấp đầy hoàn toàn thanh Saturation. Loại thức ăn này có thể được tìm thấy khá sớm, với điều kiện là có cá hồi hoặc cừu trong khu vực. Người chơi nên nấu thịt trong lửa để tăng hiệu quả của nó. Cá hồi thường sinh sản ở sông, đại dương và sinh sản tương đối nhanh chóng mà không cần lai tạo.

Bít tết, thịt heo nấu chín

Ăn một miếng bít tết hoặc thịt heo nấu chín phục hồi 8 Hunger và 12,8 Hunger Saturation. Đây là 2 loại thức ăn bổ dưỡng nhất trong số các loại thức ăn của Minecraft, mang đến khả năng hồi phục thanh Hunger và Saturation rất cao, hơn bất kỳ loại thức ăn nào trong trò chơi.

Với 2 miếng bít tết hoặc thịt heo nấu chín, người chơi tái tạo 25,6 Saturation, lấp đầy thanh này, vì vậy người chơi không cần tiêu thụ thêm thực phẩm trong thời gian dài.

Chúng có thể được tìm thấy tương đối sớm nếu có bò, Mooshroom hoặc lợn ở gần đó. Người chơi có thể nhân giống chúng để có nguồn cung cấp thịt ổn định. Hoglin là nguồn cung cấp thịt lợn ở ​​Nether và đồng thời cũng cung cấp da cho game thủ.

Gà nấu chín

Điểm hay nhất về gà trong Minecraft là chúng dễ tìm hơn hầu hết các mob thụ động khác. Người chơi cũng có thể lấy trứng và lông từ mob này. Trứng có thể được sử dụng để chế tạo các mặt hàng thực phẩm có giá trị như bánh ngọt hoặc bánh bí ngô.

Gà có thể được nhân giống với bất kỳ loại hạt nào trong số các loại hạt nào để nhân giống, và trứng thậm chí còn có thể tùy chọn. Người chơi chỉ cần một con gà để tạo một trang trại gà, đây là một trong những trang trại dễ thiết lập nhất, so với các loài động vật khác yêu cầu nhân giống.

Cà rốt

Cà rốt rất dễ trồng từ sớm và có thể được sử dụng để chăn nuôi heo, thỏ. Tuy nhiên, việc tìm thấy củ cà rốt đầu tiên có thể khó khăn vì nó chỉ được tìm thấy trong các ngôi làng, rương hoặc hiếm khi rơi ra từ thây ma. Chúng cũng có thể được sử dụng để thu hút heo và thỏ.

Người chơi có thể chế tạo cà rốt vàng với 8 thỏi vàng. Chúng khôi phục Saturation 14,4 - mức cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm có thể xếp chồng nào hiện tại trong Minecraft.

Cập nhật: 26/09/2022
  • 1.068 lượt xem